“ตั้ง วง เล่า” เรื่องเล่าจาก CEO - MD ส่งพลังบวกแก่นิสิตนักศึกษา

12 Sep 2024

 

บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” เปิดโลกการเรียนรู้เป็นปีที่ 9 กับนิสิตนักศึกษาฝึกงาน ในโครงการ AP OPEN HOUSE 2024 กับกิจกรรม session สุดพิเศษที่ชื่อ “ตั้ง วง เล่า” ที่สองพี่ใหญ่ของเอพี “อนุพงษ์ อัศวโภคิน” CEO และ “พิเชษฐ วิภวศุภกร” MD มาบอกเล่าประสบการณ์จริงที่ยากกว่าทฤษฎี พร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆ Gen Z ได้พูดคุยถาม-ตอบ เรียนรู้แนวคิดในการทำงานและประสบการณ์ตรงของสองผู้บริหารรุ่นเก๋า โดยมุ่งหวังให้น้องๆ นำไปปรับใช้ เตรียมตัวก่อนเข้าสู่ชีวิตการทำงานด้วยทัศนคติเชิงบวก เหมือนที่ผู้บริหารสองท่านกล่าวไว้ในหนังสือ “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” - เพราะเมื่อโลกยิ่งแย่ ใจเราต้องบวก ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีก็ต้องเริ่มที่ Mindset ตัวเอง

 

ซึ่งเรื่องราวและแนวคิดต่างๆ ที่ผู้บริหารทั้งสองท่านได้มาแชร์นั้น ล้วนมาจากประสบการณ์จริงที่อยากแบ่งปันให้กับคนรุ่นใหม่ ส่วนหนึ่งมาจากเนื้อหาของ Pocket Book ที่มีชื่อเดียวกับวิสัยทัศน์องค์กร “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ที่ได้แจกให้กับน้องๆ ทุกคน ก่อนได้ไปค้นหาคำตอบกันต่อ ถึงสิ่งที่ทำให้มีเอพี ในทุกวันนี้ ในกิจกรรม “ตั้ง วง เล่า” กับ อนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ พิเชษฐ วิภวศุภกร กรรมการบริหาร บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ที่ได้มาร่วมเปิดมุมมองของชีวิตการทำงานจากประสบการณ์จริงมาเล่าให้น้องๆ นิสิตนักศึกษาได้ฟัง

เพื่อให้สามารถนำไปต่อยอดการทำงานในอนาคตได้ อาทิ การทำงานร่วมกัน ซึ่งได้ยกตัวอย่างประสบการณ์การทำงานร่วมกันของทั้งสองท่าน ในฐานะพาร์ทเนอร์ ที่แม้ไม่ได้มีนิสัยใจคอที่เหมือนกัน แต่มีเป้าหมายเดียวกัน จึงเคารพและให้เกียรติ ความแตกต่าง ให้จุดต่างมาเติมเต็มการทำงานร่วมกัน ควบคู่กับการปรับใช้แนวคิด Outward Mindset หรือ การนำใจเขามาใส่ใจเรา การรับฟังความต้องการ จุดประสงค์ และปัญหาของอีกฝ่าย โดยได้ส่งต่อแนวคิดนี้ให้กับพนักงานทุกคนในบริษัทจนพัฒนาสู่การเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ยืดหยุ่นและเปิดกว้าง

 

 

“แนวคิด Outward Mindset ช่วยผมและคุณพิเชษฐ เปลี่ยนมุมมองในการมองสิ่งต่างๆ ให้เราสองคนมีชีวิตที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมองคน ทำให้เข้าใจตัวเองและผู้คนรอบตัว และสามารถรับมือกับคนที่มี Generation ต่างกันได้อย่างเหมาะสม และบริษัทได้ดีคือผลที่ตามมา” อนุพงษ์ อัศวโภคิน กล่าว

 

พิเชษฐ วิภวศุภกร กล่าวเสริม “การที่น้องๆ ได้มาร่วมโปรแกรม AP OPEN HOUSE 2024 และได้พูดคุยกับเราสองคนในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนเสียเวลากับชีวิตตัวเองให้น้อยที่สุด สามารถนำแนวคิดและประสบการณ์ของพี่ๆ มาเป็นบทเรียน ให้เข้าใจและตัดสินใจในชีวิตการทำงานบนสายงานในอุตสาหกรรมที่เราชอบ และไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนจงเป็นแก้วเปล่าแล้วพยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด”

 

หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม นุชจิรา โผลัย จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี ได้เผยว่า

“หลังจากที่ได้ฟังคุณอนุพงษ์ และคุณพิเชษฐ เล่าประสบการณ์ วิธีคิดต่างๆ เหมือนทำให้เราได้เข้าใจถึงที่มาของบรรยากาศภายในองค์กรที่เราได้สัมผัสตลอดการฝึกงาน พี่ๆ ในฝ่ายที่เปิดรับไม่เคยปิดกั้นไอเดียต่างๆ จากเรา นอกจากนี้ยังรู้สึกประทับใจในความเปิดกว้างของทั้งสองท่านที่เปิดใจรับฟังพนักงานโดยไร้ซึ่ง Ego พร้อมสนับสนุนให้พนักงานกล้าตัดสินใจเป็น Independent Responsible Leader ในขอบเขตของตน”

 

ภูริยศ ชื่นวรกิตติพล คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล่าว่า

“โดยส่วนตัว ผมรู้สึกสนใจเรื่อง Outward Mindset คิดว่าเป็นแนวคิดที่สามารถใช้ในชีวิตจริงได้ โดยเฉพาะคนในรุ่นเดียวกับผม ข้อมูลต่างๆ มีเยอะมากทั้งที่เราได้รับมาโดยตรงและจากในโซเชียลมีเดีย การที่ได้พยายามเรียนรู้ความต้องการ จุดประสงค์ และปัญหาของคนๆ หนึ่งทำให้เข้าใจคนๆ นั้นได้มากยิ่งขึ้น มองในมุมของคนๆ นั้นได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งผมรู้สึกได้ว่าพี่ๆ ที่เอพี เขาได้นำแนวคิดนี้มาปรับใช้จริงๆ ภายในองค์กร เพราะทุกคนพร้อมที่จะให้ความรู้กับเราในเรื่องต่างๆ ขณะเดียวกันก็รับฟังเราถึงแม้ผมเป็นเพียงแค่เด็กฝึกงาน”

 

 

AP OPEN HOUSE 2024 เป็นโปรแกรมฝึกงานเข้มข้นของเอพี ที่เปิดโอกาสให้น้องๆ จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้มาเรียนรู้จากการทำงานจริง นอกเหนือจากทฤษฎีในชั้นเรียน ได้เห็นตลอดทั้งกระบวนการทำงานของทางเอพี ทั้งงานด้านวิศวกรรม การตลาด การขาย และนวัตกรรมดีไซน์ต่างๆ โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 กับกิจกรรมพิเศษกว่าที่เคย ให้น้องๆ ได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของสองผู้ก่อตั้งผ่านการพูดคุย และหนังสือ Pocket Book “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ที่เรียบเรียงขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือในการส่งต่อวัฒนธรรมองค์กรในแบบเอพี พอเป็นไอเดียว่า อดีตเป็นอย่างไร และจะนำไปสู่อนาคตของเอพีอย่างไร นอกจากนี้ โปรแกรม

AP OPEN HOUSE ยังคัดเลือกนิสิตนักศึกษาที่มีผลงานที่โดดเด่นจำนวน 4 คน ไปศึกษาดูงานกับ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ถึงที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

 

อัปเดตข่าวสารของทุกโครงการใหม่จากเอพี กับ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดตลอดปี 2024 นี้ คลิก https://apth.ly/APNewHome2024

#APTHAI #ชีวิตดีๆที่เลือกเองได้ #APTHAIUpdate2024 #APOpenHouse2024

#APThaiบริษัทอสังหาอันดับ1 #APPocketBook

 

“เอพี ไทยแลนด์ - ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้”

[อ่าน 850]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บางกอกแอร์เวย์ส ลุยอัพเกรดสนามบินสมุย! เพิ่มศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก
ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “678 สเตป เซฟวิ่งส์” เดินหน้าหนุนคนไทยสร้างความมั่นคงทางการเงิน
ทีทีบี เสริมศักยภาพธุรกิจ SME ด้วย “บัตรเครดิตนิติบุคคล ทีทีบี” สะดวก ลดต้นทุน ควบคุมทุกค่าใช้จ่าย
ไอคอนสยาม ปลื้มคนร่วมงาน “ICONIC CRAFT COFFEE EXPO 2024' ล้นหลาม
gettgo จับมือ Big C ขยายตลาด-เพิ่มการเข้าถึงประกันออนไลน์ ผ่าน “แอปพลิเคชัน Big C Plus”
“ดีพร้อม” เปิดตลาดโชว์ผลงานแฟชั่น ส่งเสริมอัตลักษณ์ไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved