เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ มูลนิธิเมืองไทยยิ้ม ส่งความช่วยเหลือเพื่อผู้ประสบอุทกภัย
13 Sep 2024

เมืองไทยประกันชีวิต และมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จัดทำถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 2,000 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม การดำเนินการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจในการสนับสนุนและช่วยเหลือชุมชนในช่วงเวลาที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

จากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือของประเทศไทยในช่วงเดือนกันยายน 2567 ถือว่ารุนแรงและส่งผลกระทบอย่างมากต่อหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ และเพชรบูรณ์ ซึ่งมีพื้นที่หลายแห่งได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องหลายวัน นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักอีกในเดือนกันยายนและตุลาคม ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์น้ำท่วมขยายพื้นที่กว้างขึ้นและส่งผลกระทบต่อประชาชนให้ได้รับความเดือนร้อนมากขึ้น

บริษัทฯ เล็งเห็นถึงผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในหลายจังหวัด และตระหนักถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น และจึงได้ดำเนินการจัดเตรียมถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จึงได้ร่วมกับมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม โดยเชิญชวนผู้บริหาร พนักงาน ร่วมแพคถุงยังชีพอย่างเร่งด่วน จำนวน 2,000 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ทั้งนี้บริษัทฯ และมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม ได้วางแผนส่งมอบถุงยังชีพให้กับพื้นที่ ดังนี้

 

 

พื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยมี จ.ส.อ.ยุวชล เกษรประทุม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เป็นผู้รับมอบ เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่อย่างเร่งด่วน การมอบถุงยังชีพนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในด้านปัจจัยพื้นฐาน อาทิ อาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นอื่นที่ช่วยให้ผู้ประสบภัยสามารถใช้ชีวิตได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองตูม อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเป็นจำนวนมาก โดยมี นายจรินทร์ ไม้กร่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตูม เป็นผู้รับมอบ เพื่อแจกจ่ายความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยในพื้นที่ การช่วยเหลือในครั้งนี้ถือเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนในยามที่ต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์

และล่าสุดได้ส่งมอบถุงยังชีพไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีผู้รับมอบ ได้แก่ พันโท อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (ผบ.ร .17 พัน.3) ค่ายเม็งราชมหาราช ฉัตรชัย ชัยศิริ นายกเทศมนตรีตำบลเวียงพางคำ และ ยุพิน คิดอ่าน หัวหน้ากิ่งกาชาด เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในหลายพื้นที่อย่างเร่งด่วน

 

และในโอกาสนี้ เมืองไทยประกันชีวิต และมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม ยังได้ร่วมกับ กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุและผู้เปราะบาง โดยได้รับเกียรติจาก แรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ วาสนา ทองจันทร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสวัสดิการและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ อนัญญา อัตชู ผู้อำนวยการศูนย์ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค และ พีรพล สอนไข่ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี ให้เกียรติรับมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ เพื่อนำไปมอบให้แก่

1. ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง บริษัทฯ ได้จัดเตรียมถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด เพื่อส่งมอบให้กับกำลังใจผู้ประสบอุทกภัยกลุ่มผู้สูงอายุและผู้เปราะบางในพื้นที่จังหวัดลำปางและ ตำบลหนองแขมและตำบลบ้านท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากน้ำท่วม การช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก และลำปาง ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

2. ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี อีกหนึ่งหน่วยงานที่ได้รับความช่วยเหลือจากบริษัท ซึ่งได้รับมอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด เตรียมลงพื้นที่ภาคกลางร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ในเขตภาคกลางเพื่อส่งมอบให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งล้วนเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้

 

 

“บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมและชุมชนในทุกโอกาสที่สามารถทำได้ การส่งมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงความห่วงใยและความรับผิดชอบต่อสังคม โดยหวังว่าความช่วยเหลือดังกล่าวจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยและเสริมสร้างกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนในการติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมในการส่งมอบความช่วยเหลือเพิ่มเติมในกรณีที่สถานการณ์ยังคงยืดเยื้อ” สาระกล่าวสรุป

[อ่าน 765]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บางกอกแอร์เวย์ส ลุยอัพเกรดสนามบินสมุย! เพิ่มศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก
ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “678 สเตป เซฟวิ่งส์” เดินหน้าหนุนคนไทยสร้างความมั่นคงทางการเงิน
ทีทีบี เสริมศักยภาพธุรกิจ SME ด้วย “บัตรเครดิตนิติบุคคล ทีทีบี” สะดวก ลดต้นทุน ควบคุมทุกค่าใช้จ่าย
ไอคอนสยาม ปลื้มคนร่วมงาน “ICONIC CRAFT COFFEE EXPO 2024' ล้นหลาม
gettgo จับมือ Big C ขยายตลาด-เพิ่มการเข้าถึงประกันออนไลน์ ผ่าน “แอปพลิเคชัน Big C Plus”
“ดีพร้อม” เปิดตลาดโชว์ผลงานแฟชั่น ส่งเสริมอัตลักษณ์ไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved