เทอร์ร่าฯ เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า
13 Sep 2024

หากจะมองถึงธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า (XEV) ซึ่งในปัจจุบันมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศหลายปัจจัย รวมทั้งแนวโน้มกระแสนิยมในเรื่องสิ่งแวดล้อมและความเข้าใจในเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอาจเผชิญปัจจัยท้าทายจากแรงกดดันด้านการแข่งขันที่มีแนวโน้มสูงขึ้น และการเพิ่มขึ้นของสถานีชาร์จและเครื่องอัดประจุที่อาจยังไม่เพียงพอกับความต้องการใช้ของผู้คน

 

บริษัท เทอร์ร่า ชาร์จ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทผู้ให้บริการสถานีชาร์จอันดับ1 ในญี่ปุ่น ด้านการขับขี่อย่างยั่งยืน (sustainable mobility) และ ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีการชาร์จและการจัดการที่ออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพราะ Terra Charge ประเทศไทยจัดตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะเป็นผู้ให้บริการในการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร โดยบริษัทคำนึงถึงรถยนต์ไฟฟ้าในไทยที่เพิ่มมากขึ้นและความต้องการของสถานีชาร์จที่สูงขึ้น จึงตั้งใจนำเสนอโซลูชั่นการติดตั้งสถานีชาร์จแบบครบวงจร (Turnkey Solution) แก่ผู้ประกอบการ พร้อมช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่ผู้ใช้งานในทุกด้าน

 

งานนี้ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “โก ซูซูกิ” กรรมการผู้จัดการในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวถึงจุดมุ่งหมายที่แข็งแกร่งของเทอร์ร่าฯว่า

“เทอร์ร่า ชาร์จ เราเชื่อว่า “ความยั่งยืน” หรือ การดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมจะส่งผลต่อการเติบโตของสังคมอย่างเสมอภาคเราจึงได้นำแนวคิดของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) สะท้อนให้เห็นผ่านการบริหารงาน และการดำเนินงานขององค์กรที่มีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อสังคมที่ดีกว่า”

 

 

ด้าน “มาซาโนริ ทาคาฮาชิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยีในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เน้นย้ำชัดเจนว่า

“เทอร์ร่า ชาร์จ เราพร้อมนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนาคต เราไม่ได้เป็นแค่สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยสิ่งสำคัญคือความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในญี่ปุ่น เราพร้อมผลักดันให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมุ่งมั่นที่จะใช้พลังงานสะอาดทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น เราพร้อมปฏิวัติวงการรถยนต์ไฟฟ้าให้ดีขึ้นด้วยโซลูชั่นการชาร์จของเราที่เน้นย้ำในเรื่องของคุณภาพและความน่าเชื่อถือ เราไม่เป็นเพียงผู้ขับเคลื่อนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่เรายังยึดมั่นความก้าวหน้าด้วยหลักการ ESG ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล”

 

สำหรับโซลูชั่นการให้บริการ ทางเทอร์ร่าฯ มีตั้งแต่บริการสถานีชาร์จครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ครอบคลุมทุกมิติตั้งแต่จัดหาเครื่องชาร์จที่เหมาะสมกับพื้นที่ ดำเนินการขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตั้ง พัฒนาแอปพลิเคชันและการจัดการระบบหลังบ้าน รวมถึงบริการหลังการขายทั้งการให้คำปรึกษา และ ซ่อมบำรุง ตลอดจนประเมินผลตอบแทนจากการลงทุนสถานีชาร์จ ด้วยประสบการณ์ติดตั้งสถานีชาร์จมาแล้วกว่า 20,000 หัวชาร์จที่ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน ได้ติดตั้งสถานีชาร์จ ตามคอนโดและโรงแรมต่าง ๆ ในไทยกว่า 100 จุด อีกทั้งตั้งเป้าหมายขยายสถานีชาร์จอีก 1,000 จุด ในปี 2569 อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีบริการเครื่องชาร์จ ทั้งการชาร์จแบบธรรมดา (AC Charger) และการชาร์จแบบเร็ว (DC Charger) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า และความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่หรือธุรกิจขนาดเล็กไปจนขนาดใหญ่ รวมถึงบริการติดตั้งสถานีชาร์จ โดยทีมวิศวกรและช่างผู้ชำนาญการ พร้อมแอปพลิเคชันและระบบจัดการ

 

 

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยการใช้งานที่สะดวก ง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ

การดำเนินธุรกิจของเทอร์ร่าฯ คือมีวิสัยทัศน์ ก้าวเป็นผู้นำในการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมทั้งส่งเสริมการขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้า โดยการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จที่คำนึงถึงการใช้ชีวิตของผู้ใช้งานเป็นหลัก เพื่อผลักดันการใช้พลังงานสะอาดขับเคลื่อนทุกการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกและอนาคตของคนรุ่นต่อไป

 

สอบถามเพิ่มเติมหรือติดต่อซื้อสินค้าและบริการ ติดต่อได้ที่ Call Center 02-114-8961
(24 ชั่วโมง) หรือ Line: @terracharge_th ข้อมูลเพิ่มเติม
www.terra-charge.co.th

[อ่าน 791]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บางกอกแอร์เวย์ส ลุยอัพเกรดสนามบินสมุย! เพิ่มศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก
ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “678 สเตป เซฟวิ่งส์” เดินหน้าหนุนคนไทยสร้างความมั่นคงทางการเงิน
ทีทีบี เสริมศักยภาพธุรกิจ SME ด้วย “บัตรเครดิตนิติบุคคล ทีทีบี” สะดวก ลดต้นทุน ควบคุมทุกค่าใช้จ่าย
ไอคอนสยาม ปลื้มคนร่วมงาน “ICONIC CRAFT COFFEE EXPO 2024' ล้นหลาม
gettgo จับมือ Big C ขยายตลาด-เพิ่มการเข้าถึงประกันออนไลน์ ผ่าน “แอปพลิเคชัน Big C Plus”
“ดีพร้อม” เปิดตลาดโชว์ผลงานแฟชั่น ส่งเสริมอัตลักษณ์ไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved