BEM ประสบความสำเร็จในการระดมทุนผ่านหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน มูลค่า 7,000 ล้านบาท
16 Sep 2024

 

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ประสบความสำเร็จในการระดมทุนผ่านการออกและเสนอขายหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน มูลค่ารวม 7,000 ล้านบาท โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนสถาบันชั้นนำ ทำให้มียอดจองเกินเป้าหมายถึง 1.5 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจและความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนของ BEM

โดยการเสนอขายหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งนี้ ประกอบด้วยหุ้นกู้ทั้งหมด 4 ชุด อายุ 3 – 12 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.16% - 4.16% ต่อปี ซึ่ง BEM ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ “A-” เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  โดยมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารออมสิน ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ BEM กล่าวว่า การระดมทุนในครั้งนี้เป็นการออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งที่ 5 ของ BEM โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เพื่อลงทุนและหรือทดแทนเงินลงทุนในโครงการขนส่งที่ใช้พลังงานสะอาด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความยั่งยืนของ BEM

 

จุดเด่นของการระดมทุนครั้งนี้

  • ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุน: มียอดจองเกินเป้าหมายถึง 1.5 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจและความมั่นคงของ BEM

  • มุ่งเน้นความยั่งยืน: เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เพื่อลงทุนในโครงการขนส่งที่ใช้พลังงานสะอาด สอดคล้องกับเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

  • เป็นไปตามมาตรฐานสากล: การออกหุ้นกู้ครั้งนี้สอดคล้องกับเกณฑ์การจัดกลุ่มกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย (Thailand Taxonomy) และเกณฑ์การจัดหมวดหมู่ด้านการเงินเพื่อความยั่งยืนอาเซียน (ASEAN Taxonomy)

 

ความสำคัญของการระดมทุน

การระดมทุนครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ BEM ในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งสาธารณะให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ความสำเร็จในการระดมทุนผ่านหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนของ BEM สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจและความมุ่งมั่นของ BEM ในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน การดำเนินการในครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับบริษัทอื่นๆ ที่ต้องการระดมทุนเพื่อสนับสนุนโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

[อ่าน 57]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว "กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI" และ" หุ่นยนต์ เสี่ยวคัง AI" ครั้งแรกในประเทศไทย
CDC WEDDING SHOECASE 2024 เนรมิตวิวาห์ในฝัน
“ช้าง” พา “เจ้าสัวน้อย” ทัวร์ ‘แอนฟิลด์’ รังเหย้าหงส์แดง ประเทศอังกฤษ
ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้
“หมอต้อย” ปลื้มปริ่มยิ้มไม่หุบ!! กับ 6 หนุ่ม MI Thailand 2024
Whoscall ผนึก 11 ภาคีเครือข่ายรัฐ-เอกชน เปิดตัวฟีเจอร์ Scam Alert
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved