คปภ. ชวนประชันไอเดีย ประกันภัยยุคใหม่ ชิงเงินรางวัลกว่า 700,000 บาท
17 Sep 2024

คปภ. เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย OIC InsurTech Award 2024 ภายใต้แนวคิด “Limitless Insurance with Intelligent Innovation” พร้อมร่วมชิงเงินรางวัลกว่า 700,000 บาท
 

นางมยุรินทร์ สุทธิรัตนพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เปิดเผยว่า
สำนักงาน คปภ. โดยศูนย์ Center of InsurTech, Thailand (CIT) จัดประกวดนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย หรือ OIC InsurTech Award 2024 ภายใต้แนวคิด “Limitless Insurance with Intelligent Innovation - ประกันภัยไร้ขีดจํากัด ด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและส่งเสริมความรู้พื้นฐานด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมประกันภัยให้แก่กลุ่มนิสิต/นักศึกษา บุคลากรในวงการประกันภัย บุคลากรในบริษัทเทคโนโลยี (Tech Firm) กลุ่มนักพัฒนาเทคโนโลยี (Tech Startup) และประชาชนทั่วไป ที่มีความสนใจและนำความรู้ไปพัฒนานวัตกรรมอุตสาหกรรมประกันภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการ เข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

การประกวด OIC InsurTech Award 2024 ในปีนี้ เรามุ่งเน้นการคิดค้นสร้างสรรค์นวัตกรรมที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชน ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัย และสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการ ให้เข้าถึงบริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว พร้อมทั้งเสริมความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมประกันภัยด้วยการส่งเสริมให้เกิดการต่อยอดนวัตกรรมด้านการประกันภัย (InsurTech) ด้วยแนวคิดและเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ๆ ทั้งยังเป็นการสนับสนุนรูปแบบการเข้าถึงการประกันภัยของประชาชนและการให้ความรู้ด้านการประกันภัยแก่ประชาชนผ่านเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย พร้อมทั้งยังคาดหวังว่าโครงการปีนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับทุกภาคส่วน ที่จะได้มาร่วมแชร์ไอเดีย และต่อยอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี ไปสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมประกันภัยกันได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด อีกทั้งยังเป็นการสร้าง Innovation Insurance Community ซึ่งเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ เพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมประกันภัยให้ก้าวทันโลกดิจิทัลไปด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกในรอบแรก พร้อมจัดเตรียม Consult Session ให้กับทั้ง 100 ทีม ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รับความรู้และคำแนะนำจาก Mentor ที่เชี่ยวชาญ จากนั้นจะมีการคัดเลือกรอบที่ 2 ให้เหลือจำนวน 30 ทีม เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Intensive Bootcamp เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน โดยมีกิจกรรม Workshop เพื่อเติม Upskill ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญแบบเข้มข้นและเจาะลึก และเข้าร่วมกิจกรรมนำเสนองาน (Pitching Day) เพื่อคัดเลือกให้เหลือ 10 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะมีสิทธิในการนำเสนอผลงานเพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกในรอบชิงชนะเลิศ (Final Pitching) ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2567 ณ สำนักงาน คปภ. รัชดาภิเษก

 

สำหรับการเข้าร่วมประกวด แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทนักเรียน นิสิต/นักศึกษา และประเภทประชาชนทั่วไป โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 23.59 น. และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Link : https://www.oicinsurtechaward.com โดยรางวัลที่จะได้รับแบ่งเป็นประเภทละ 5 รางวัล ดังนี้ รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 100,000 บาท รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 70,000 บาท รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลชมเชย 2 รางวัล เงินรางวัลละ 15,000 บาท 

 

 

ขอเชิญชวนนักพัฒนานวัตกรรมรุ่นใหม่ที่มั่นใจในศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นิสิตนักศึกษา หรือผู้สนใจทั่วไป ร่วมส่งไอเดียเข้าประกวด OIC InsurTech Award 2024 ภายใต้แนวคิด "Limitless Insurance with Intelligent Innovation - ประกันภัยไร้ขีดจำกัด ด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะ" พร้อมร่วมชิงเงินรางวัล และของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่ศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย (CIT) E-mail : cit@oic.or.th โทรศัพท์ 080-900-2820 หรือ 089-128-8050

[อ่าน 52]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดร.คฑา ชินบัญชร S&P ร่วมเฉลิมฉลองด้วยขนมไหว้พระจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี
คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว "กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI" และ" หุ่นยนต์ เสี่ยวคัง AI" ครั้งแรกในประเทศไทย
CDC WEDDING SHOECASE 2024 เนรมิตวิวาห์ในฝัน
“ช้าง” พา “เจ้าสัวน้อย” ทัวร์ ‘แอนฟิลด์’ รังเหย้าหงส์แดง ประเทศอังกฤษ
ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้
“หมอต้อย” ปลื้มปริ่มยิ้มไม่หุบ!! กับ 6 หนุ่ม MI Thailand 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved