คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว "กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI" และ" หุ่นยนต์ เสี่ยวคัง AI" ครั้งแรกในประเทศไทย
18 Sep 2024

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว หน่วยงานภายใต้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขับเคลื่อนศาสตร์การแพทย์แผนจีนยุคใหม่ เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัยของการตรวจสุขภาพ ผสานศาสตร์การแพทย์แผนจีนและเทคโนโลยี AI เข้าด้วยกันอย่างลงตัวกับ “กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI” ที่ประเมินผลสุขภาพภายใน 6 วินาที และ "หุ่นยนต์เสี่ยวคัง AI" หุ่นยนต์ตรวจสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนซึ่งพร้อมเปิดตัวสู่สาธารณะชนครั้งแรกในงานมหกรรมสุขภาพการแพทย์แผนจีน "ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง" ครั้งที่ 2 ในวันที่ 18-19 ตุลาคม 2567 ณ สามย่านมิตรทาวน์

 

 

อรัญ เอี่ยมสุรีย์ ผู้อำนวยการคลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว กล่าวว่า

“นับว่าเป็นครั้งแรกของในเมืองไทย ที่ได้มีการนำเทคโนโลยี AI มาผสมผสานกับศาสตร์การแพทย์แผนจีนแบบดั้งเดิมมาใช้ในการรักษาและวินิจฉัยโรค โดย “กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI” และ “หุ่นยนต์เสี่ยวคัง AI” จะเข้ามามีส่วนช่วยในการตรวจสุขภาพเบื้องต้นได้ง่ายและรวดเร็ว ทั้งยังมีส่วนช่วยให้แพทย์สามารถวางแผนการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งการนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ในประเทศไทยเป็นการแสดงถึงความก้าวหน้าของการแพทย์แผนจีนและความพร้อมในการรองรับเทคโนโลยีในอนาคต

 

2 นวัตกรรม AI แห่งอนาคตของการแพทย์แผนจีน

 

 

"กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI" มีความสามารถในการวิเคราะห์สุขภาพแบบองค์รวม โดยการถ่ายภาพใบหน้าและลิ้น และประเมินผลสุขภาพด้วยระบบ AI อัจฉริยะแบบเรียลไทม์ ให้ผลลัพธ์ภายใน 6 วินาที ผู้ใช้งานจะได้รับคะแนนสุขภาพโดยรวม และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับภาวะต่างๆ เช่น ภาวะชี่พร่อง หยางพร่อง ร้อนชื้น เลือดคั่ง หรือชี่ติดขัด ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการทำความเข้าใจสุขภาพของตนเองตามหลักการแพทย์แผนจีน และยังมีฟังก์ชันวิเคราะห์ความเสี่ยงของการเกิดโรคอีกด้วย

นอกจากนี้ กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI ยังสามารถให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสุขภาพตามฤดูกาล การเลือกใช้สมุนไพรจีนในการประกอบอาหาร การกดจุดเพื่อส่งเสริมสุขภาพ หรือแม้แต่ชาสมุนไพรที่เหมาะกับแต่ละบุคคล รวมถึงแนะนำการบริหารร่างกายที่เหมาะสม พร้อมระบบเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้กำลังออกกำลังกายอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

 

 

"หุ่นยนต์เสี่ยวคัง AI" พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้รับการยอมรับใช้ในโรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ โรงพยาบาลหลงหัว นครเซี่ยงไฮ้ เป็นนวัตกรรมหุ่นยนต์ตรวจสุขภาพที่ผสานศาสตร์การแพทย์แผนจีนเข้ากับเทคโนโลยี AI ที่ล้ำสมัย เพื่อประเมินสุขภาพพื้นฐานของร่างกายแบบองค์รวม เพียง 4 ขั้นตอน เพื่อเข้าใจสุขภาพโดยรวมและนำไปสู่การวางแผนดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ได้แก่

1. การสแกนลิ้น: "เสี่ยวคัง" จะวิเคราะห์ลักษณะและสีของลิ้นอย่างละเอียด เพื่อบ่งชี้สภาวะของอวัยวะภายในต่างๆ เสมือนมีกระจกสะท้อนสุขภาพจากภายใน

2. การสแกนใบหน้า: ด้วยเทคโนโลยี AI ที่ล้ำสมัย "เสี่ยวคัง" จะตรวจจับความผิดปกติบนใบหน้า ช่วยให้แพทย์สามารถวินิจฉัยและป้องกันปัญหาสุขภาพได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น

3. การตรวจชีพจร(แมะ): "เสี่ยวคัง" มาพร้อมกับเครื่องแมะชีพจรอัจฉริยะ ที่สามารถวัดชีพจรได้อย่างละเอียดและแม่นยำ ช่วยให้แพทย์ประเมินสภาวะของอวัยวะภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. การตอบคำถามเฉพาะบุคคล: คำถามที่ออกแบบมาเพื่อให้การวิเคราะห์สุขภาพมีความแม่นยำและตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น

 

โดยนวัตกรรมทั้ง 2 จะเปิดตัวให้ประชาชนทั้วไปได้รู้จัก และทดลองใช้ครั้งแรกในงาน “ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง” ครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18-19 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์

เตรียมพบกับ งานมหกรรมการแพทย์แผนจีนครั้งยิ่งใหญ่ งาน “ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง” ครั้งที่ 2 เกิดจาก คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ร่วมมือกับ 5  สถาบันชั้นนำการแพทย์แผนจีนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเซี่ยงไฮ้, โรงพยาบาลหลงหัว นครเซี่ยงไฮ้, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเฉิงตู, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนฝูเจี้ยน, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ จัดขึ้นเพื่อต้องการขับเคลื่อนการพัฒนาของการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย โดยผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจในวงการแพทย์ โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชนอย่างยั่งยืน

 

อรัญ กล่าวถึงงานครั้งนี้ว่า “งานครั้งนี้ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวตั้งใจที่จะนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เช่น กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI และหุ่นยนต์เสี่ยวคัง ซึ่งไม่เคยมีที่ไหนในประเทศไทยนำมาจัดแสดงมาก่อน โดยเหมาะสำหรับผู้สนใจในสุขภาพ นักวิจัย ผู้ประกอบการในวงการแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงผู้ที่มีความสนใจในเทคโนโลยีทางการแพทย์ ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในวงการแพทย์แผนจีน และเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ และการตรวจสุขภาพฟรีจากแพทย์แผนจีน”

ภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ การจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดในวงการแพทย์แผนจีน ที่จะให้ทุกคนได้สัมผัสกับนวัตกรรมสุดล้ำ "กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI" และ "หุ่นยนต์เสี่ยวคัง AI", การจัดแสดงนิทรรศการแพทย์แผนจีนยุคใหม่, การบรรยายพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านการแพทย์แผนจีนจากทั้งในและต่างประเทศ, กิจกรรมเวิร์คชอปด้านสุขภาพ วิธีแก้ออฟฟิศซิโดรม ด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน และศิลปวัฒนธรรมจีน ซึ่งจะเป็นสีสันภายในงาน และที่พลาดไม่ได้คือ การให้คำปรึกษาและบริการตรวจสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกว่า 30 ท่าน ฟรี อาทิ ฝังเข็ม การนวดทุยหนา เป็นต้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพด้วยแพทย์แผนจีนยุคใหม่ไปด้วยกันในงาน "ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง" ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook :หัวเฉียวแพทย์แผนจีน กรุงเทพ Huachiew TCM Clinic

[อ่าน 41]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทิพยประกันภัย มอบเต็นท์ ทิพย-ตำรวจ และเสื้อกันฝนให้ตำรวจนครบาล 2 ในช่วงฤดูฝน ต่อเนื่องปีที่ 21
เอสซีจี รับรางวัล “ธุรกิจสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งปี” จากงาน DAILYNEWS TOP CEO 2024
“วาโก้” ส่งมอบชุดชั้นใน ชุดนอน ชุดเด็ก เสื้อผ้าใหม่ รวม 8,900 ชิ้นช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย และทั่วประเทศ
วิสทร้า (VISTRA) สนับสนุนกีฬา ตอกย้ำแบรนด์เพื่อคนรักสุขภาพ
BAM รับรางวัลหนังสือชมเชยผู้ช่วยเหลือราชการกรมป่าไม้ สาขาส่งเสริมและพัฒนาป่าชุมชน ประจำปี 2567
“หมอเดว” โชว์ผลงานศูนย์คุณธรรม ชู 9 งานพลังบวก จับต้องได้ ผนึกพลังสร้างแนวร่วมคนดี
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved