ฮอนด้า ยกระดับศักยภาพพนักงานทั่วประเทศ ผ่านการแข่งขัน Honda Skill Contest 2024
19 Sep 2024

 

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าตลอดการใช้งานผลิตภัณฑ์และการบริการในทุกขั้นตอน บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 34 ประจำปี 2567 (Honda Skill Contest 2024) ภายใต้แนวคิด “Empowering Excellence ก้าวสู่ความเป็นเลิศ มุ่งสู่ความสำเร็จ” เพื่อเป้าหมายในการยกระดับศักยภาพและพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญของพนักงานผู้จำหน่ายฮอนด้า 219 แห่งทั่วประเทศ

ครอบคลุมทั้งการขายและบริการหลังการขาย 10 ประเภท ได้แก่ ที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานช่างซ่อมทั่วไป พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี พนักงานอะไหล่ พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ และครูฝึกขับขี่ปลอดภัย เพื่อส่งมอบการปฏิบัติงานที่ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการ สร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ทั้งยังสานต่อความผูกพันของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

 

ฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“กว่า 40 ปีที่ฮอนด้าดำเนินธุรกิจในประเทศไทย นอกจากการนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า สิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่ง คือ บุคลากร ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงานในทุกขั้นตอน และวันนี้กิจกรรม Honda Skill Contest ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า 34 ปี นับเป็นหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยพัฒนาทักษะและยกระดับความสามารถการปฏิบัติงานของพนักงานผู้จำหน่ายฮอนด้าทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นด่านหน้าในการให้บริการลูกค้า นับตั้งแต่ลูกค้าก้าวเข้ามาเป็นครอบครัวฮอนด้า การบริการหลังการขาย รวมถึงการขายต่ออย่างครบวงจร การแข่งขันฯ นี้ ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้พนักงานเกิดความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าถึงความคุ้มค่าตลอดอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ ทำให้เกิดการกลับมาซื้อและใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงถ่ายทอดความประทับใจให้กับคนใกล้ชิดมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวฮอนด้าอีกด้วย ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนให้ฮอนด้าเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงข้างสังคมไทยต่อไป”

 

 

การแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าประจำปี 2567 ได้มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น โดยมุ่งเน้นการสร้างบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อตอบโจทย์ไลน์อัปผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และมาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อให้พนักงานทุกส่วนมีความพร้อมในการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ และรองรับพื้นฐานที่สำคัญของผลิตภัณฑ์กลุ่ม xEV ในอนาคต โดยการแข่งขันได้เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และรอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2567 ณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขายและบริการ มีพนักงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 120 คน จากพนักงานเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 2,194 คน โดยผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ Silver Trophy โล่รางวัลใบประกาศเกียรติคุณ เงินรางวัล และได้รับการจารึกชื่อที่หอเกียรติยศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขายและบริการ พร้อมทั้งเดินทางไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำประสบการณ์มาใช้ต่อยอดในการทำงานต่อไป

 

สำหรับผลการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าครั้งที่ 34 ประจำปี 2567 (Honda Skill Contest 2024) ทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่

 

 

นอกจากพนักงานฮอนด้าที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ที่พร้อมให้บริการลูกค้า ฮอนด้ายังมาพร้อมบริการพิเศษฟรี ที่ทำให้การซื้อรถยนต์ฮอนด้าคันใหม่ของลูกค้าอุ่นใจ อาทิ “การรับประกันคุณภาพรถใหม่ 3 ปี” ที่มาพร้อมกับ “บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง”

 

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังมีบริการเสริมสำหรับลูกค้าเพิ่มเติม อาทิ

  • “Honda Ultimate care ขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ โดยเพิ่มระยะเวลาอีก 2 ปี หรือระยะทาง 40,000 กิโลเมตร* (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) ต่อจากระยะเวลาหรือระยะทางการรับประกันคุณภาพรถยนต์ใหม่ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตรแรกสิ้นสุดลง* ให้ลูกค้าจ่ายเบา ๆ ในราคาที่สุดคุ้ม
  • “Honda PaySave แพ็กเกจเช็กระยะ” ลดค่าแรงค่าอะไหล่สูงสุด 15%* ซึ่งมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้าในการบำรุงรักษารถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานของฮอนด้าทั่วประเทศ และในปีนี้ฮอนด้าได้เปิดตัวแพ็กเกจใหม่ ได้แก่
    • PaySave Exclusive 6 และ Exclusive 10 ที่จะครอบคลุมการเช็กระยะสูงสุด 10 ระยะ ภายใน 66เดือน มาพร้อมส่วนลดค่าแรงค่าอะไหล่สูงสุด 15%* สำหรับลูกค้ารถใหม่ที่อายุไม่เกิน 1 ปี
    • PaySave อุ่นใจ สำหรับลูกค้าที่ต้องการความคุ้มครองบนท้องถนนต่อเนื่องหลังจากหมดระยะการรับประกันและอายุรถไม่เกิน 6 ปี โดยจะครอบคลุมการเช็กระยะ 4 ระยะ ภายใน 30 เดือน พร้อมส่วนลดค่าแรงและค่าอะไหล่ 10%* และมอบความอุ่นใจให้ยาวขึ้นอีกด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เพิ่มให้อีกฟรี 2 ปี*

 

พร้อมมอบความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการเข้ารับบริการ เพียงลูกค้านัดหมายและยืนยันเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่าน “Online Service Booking” ที่ https://servicebooking.honda.co.th  หรือทาง LINE Official Account (@Honda-Thailand) ท่านสามารถเลือกใช้การบริการต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ อาทิ

  • “Honda Drop & Go”* เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในนัดหมายเช็กระยะล่วงหน้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ เพียงลูกค้านัดหมายและยืนยันเข้ารับบริการล่วงหน้า เมื่อถึงวันนัดหมาย ลูกค้าสามารถนำรถมาจอดและฝากกุญแจ ณ จุดบริการของศูนย์บริการได้เลย
  • “Honda Quick Service”* ลูกค้าสามารถนัดหมายล่วงหน้าในการบริการเช็กระยะแบบเร่งด่วนที่สะดวก รวดเร็ว ด้วยบริการที่อบอุ่น มั่นใจกับทีมช่างเช็กระยะแบบคู่ที่ชำนาญ อะไหล่ที่ได้มาตรฐานใส่ใจคุณภาพงานซ่อม โดยสามารถรอรับรถได้ภายในระยะเวลา 60 90 และ 120 นาที ขึ้นอยู่กับประเภทของงานเช็กระยะ
  • “บริการซ่อมตัวถังและสี”* ด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ด้านงานบริการซ่อมตัวถังและสีโดยเฉพาะ และนวัตกรรมการซ่อมสีด้วยสูตรน้ำ (Waterborne) ที่ทำให้สีรถดูสวยเงางาม คงทนในทุกสภาวะ โดยสามารถนัดหมายล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันทำการ

 

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของการบริการได้ที่ https://www.honda.co.th/service

ฮอนด้า เชื่อมั่นว่าการพัฒนาทักษะและความสามารถของพนักงานผ่านกิจกรรม Honda Skill Contest จะช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการของฮอนด้าให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

[อ่าน 129]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลาพักรถ จอดรถไว้บ้าน..ยาก! แต่ใช่ว่าทำไม่ได้ คนทรู ปักวันปลอดรถโลก "เปลี่ยนการเดินทาง เปลี่ยนโลก" ลดดีกรีโลกเดือด
ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ แต่งตั้ง ท็อป โอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ส์ ในฐานะ มาสเตอร์ เอเจนท์
แอสเซทไวส์-TITLE เปิดตัว “THE TITLE CIELO RAWAI” คอนโดใหม่ใกล้หาดราไวย์
กรุงศรี รุกหนักพัฒนานวัตกรรม AI เสริมแกร่งดิจิทัลโซลูชัน ชู ‘Krungsri AI’
สตีเบล เอลทรอน เปิดตัว “เครื่องทำน้ำร้อนรุ่น DCE-L T” เทคโนโลยีจากเยอรมนี
เพาเวอร์บาย ในเครือเซ็นทรัล รีเทล มอบโอกาสการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีแก่เด็กมูลนิธิออทิสติก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved