FAST: อนาคตใหม่ของทีวีสตรีมมิ่งในเอเชียแปซิฟิก โดย เก่งกาจ ทัฬหสายทอง
21 Sep 2024

Google ประกาศจัดงาน 2024 APAC TV Summit ในวันที่ 15-16 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้จะรวบรวมพันธมิตรของ Google จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงผู้นำในอุตสาหกรรม อาทิ ผู้แพร่ภาพกระจายเสียง ผู้จัดพิมพ์ ผู้สร้างเนื้อหา ผู้โฆษณา และนักการตลาดดิจิทัล เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับเทรนด์และนวัตกรรมล่าสุดในอุตสาหกรรมโทรทัศน์และการสตรีม โดยการประชุมครั้งนี้จะเน้นในหัวข้อสำคัญต่างๆ ที่กำลังขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม ได้แก่

พฤติกรรมการรับชมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยจะมีการวิเคราะห์แนวโน้มการรับชมคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มต่างๆ และผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอความก้าวหน้าในเทคโนโลยีโฆษณา รวมถึงนวัตกรรมล่าสุดในการโฆษณาดิจิทัล และการใช้ AI และ machine learning ในการเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ ผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์ในการสร้างและเผยแพร่เนื้อหา
 

โดยจะมีการแบ่งปันเทคนิคการผลิตคอนเทนต์ที่ดึงดูดผู้ชมในยุคดิจิทัล และวิธีการเผยแพร่ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการสำรวจบทบาทของเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น 5G, IoT, และ AR/VR ที่มีต่ออุตสาหกรรมโทรทัศน์และการสตรีม ซึ่งงานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีค่า ส่งเสริมการสร้างเครือข่าย และสำรวจโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ภายในสภาพแวดล้อมสื่อที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และเรียนรู้กลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จจากกรณีศึกษาจริง

 

 

หนึ่งในไฮไลท์ของงานคือการนำเสนอเทคโนโลยี FAST (Free Ad-Supported Streaming Television) และ SSAI (Server-Side Ad Insertion) โดย เก่งกาจ ทัฬหสายทอง ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ออมนิคับ ผู้นำด้านนวัตกรรมในวงการสื่อดิจิทัล และโฆษณาออนไลน์ คุณเก่งกาจ เป็นผู้มีประสบการณ์มากกว่าทศวรรษในอุตสาหกรรมนี้ กล่าวว่า " FAST (Free Ad-Supported Streaming Televison) ทีวีสตรีมิ่งที่ชมฟรีมีโฆษณา สามารถให้ความรู้สึกเหมือนถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ เราสามารถจินตนาการได้ว่ามันคล้ายกับเครือข่ายเคเบิลทั่วไปที่มีค่าใช้จ่ายเป็นค่าธรรมเนียมรายเดือน อย่างไรก็ตาม บริการนี้ชำระโดยการมีโฆษณา สำหรับผู้ชม นั่นหมายถึงโอกาสในการรับชมรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ การแข่งขันกีฬา ข่าว หรืออะไรก็ตามที่ผู้บริโภคพึงพอใจโดยไม่ต้องจ่ายเงิน "

 

นอกจากนั้นคุณเก่งกาจได้ชี้ถึงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนว่าช่อง FAST จะสามารถครองตลาดในภูมิภาคเอเซียแปซิพิกในขณะที่ผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่มีอัตราสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และความต้องการของผู้บริโภคมุ่งเน้นไปที่ความบันเทิงที่มีต้นทุนต่ำหรือแม้กระทั้งฟรี ในโลกที่ความสะดวกสบายเป็นเรื่องสำคัญและต้นทุนที่ประหยัดแน่นอนมันขาดไม่ได้เลยสำหรับเทคโนโลยีสำหรับหารายได้ในการแทรกโฆษณา ที่เรียกว่า SSAI (Server-Side Ad Insertion) เป็นนวัตกรรมสำคัญที่เก่งกาจได้เป็นผู้ผลักดันในการเปลี่ยนโฉม FAST โดยเทคโนโลยีนี้จะรวมตัวโฆษณาเข้ากับเนื้อหาสตรีมวิดีโอโดยตรง

ช่วยให้มั่นใจได้ว่าเนื้อหารายการเปลี่ยนเป็นโฆษณาอย่างราบรื่นและสำหรับผู้ลงโฆษณา SSAI นั้น หมายถึงการกำหนดเป้าหมายที่แม่นยำและการมีส่วนร่วมของผู้ชมที่เพิ่มขึ้นโดยไม่สะดุดตามแบบฉบับของโฆษณาออนไลน์ทั่วไป สิ่งนี้ช่วยกระตุ้นประสบการณ์การรับชมและเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้สูงสุด จึงทำให้ดึงดูดผู้ลงโฆษณาในวงกว้างและเพิ่มผลกำไรสำหรับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง

 

FAST กำลังเปลี่ยนโฉมการสตรีมมิ่งในเอเซียแปซิฟิกโดยนำเสนอเนื้อหาแบบเรียลไทม์ที่สามารถจัดการได้โดยมีต้นทุนที่ต่ำกว่าทีวีแบบเดิมมาก และด้วยจำนวนที่เพิ่มขึ้นของอุปกรณ์อัจฉริยะ (Smart Devices) เหล่านี้จึงเป็นทางเลือกที่ราคาไม่แพงและเข้าถึงได้สำหรับผู้ชม ทำให้สามารถรับชมรายการสดทางทีวีได้โดยไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกเคเบิลราคาแพง เทคโนโลยีนี้ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการเข้าถึงที่กว้างขึ้น

โดยครอบคลุมกลุ่มประชากรที่ต้องการความสะดวกสบายและการเชื่อมต่อ แม้จะมีบริการแบบออนดีมานด์เพิ่มขึ้น แต่เสน่ห์ของรายการทีวีสดยังคงมีอยู่ ช่อง FAST ตอบสนองด้วยการนำเสนอประสบการณ์การรับชมแบบเรียลไทม์ รูปแบบการรับชมนี้เหมาะสำหรับผู้ชมที่ต้องการความเรียบง่ายและความตื่นเต้นของการถ่ายทอดสดโดยไม่ต้องยุ่งยากหรือเสียค่าใช้จ่ายเสมือนกับการดูทีวีแบบเดิม

ความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของผู้ชมของเก่งกาจนั้น ทำให้ออมนิคับสามารถผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดนั้นก็คือ FAST และ SSAI เข้าด้วยกัน

เก่งกาจกล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมเชื่อว่า FAST และ SSAI จะเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกศักยภาพของอุตสาหกรรมสตรีมมิ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราหวังว่าการนำเสนอเทคโนโลยีเหล่านี้ในงาน 2024 APAC TV Summit จะช่วยจุดประกายความคิดและนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะยกระดับประสบการณ์การรับชมของผู้บริโภคและสร้างโอกาสทางธุรกิจที่น่าตื่นเต้นสำหรับทุกฝ่ายในอุตสาหกรรม" และสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน 2024 APAC TV Summit สามารถลงทะเบียนและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการของงาน การลงทะเบียนล่วงหน้าจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมเวิร์คช็อปเฉพาะทางและการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

 

[อ่าน 46]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
finbiz by ttb แนะ 3 กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยการบริหารทีมงานให้แข็งแกร่ง ผลักดันองค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน
เตรียมตัวให้พร้อม! "ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม เอ็กซ์โป 2024 งานใหญ่โปรแรงเพื่อบ้าน”
เจนเนอราลี่ ชวนลูกค้าเจนเนอราลี่ ปลดล็อกความรู้เรื่องการเงิน กับ เฮียวิทย์ และแอดมินพี่ทุย อินฟลูสายการเงินชื่อดัง
ททท. ปรับภาพลักษณ์ไทยสู่สากลด้วย Guide Book ฉบับพิเศษ เที่ยวให้สุดคุ้ม
ทิพยประกันภัย ลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ส่งเสริมบริการประกันภัยระบบอิสลามเต็มรูปแบบ
“ช้าง” พา “เจ้าสัวน้อย” ทัวร์สนามซีเกรฟ กระทบไหล่นักเตะชื่อดัง พร้อมแข่งกระชับมิตรเลสเตอร์ ซิตี้ U-13
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved