“ออมรอน เฮลธแคร์” เปิดตัว เครื่องวัดความดัน OMRON รุ่น Complete
25 Sep 2024

ออมรอน เฮลธแคร์ (ประเทศไทย) ปฏิวัติวิธีการตรวจสอบสุขภาพหัวใจและก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีการตรวจสุขภาพด้วยตนเอง เปิดตัว OMRON Complete เครื่องวัดความดันโลหิตและคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) เครื่องแรกที่สามารถตรวจวัดความดันโลหิตและคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้ในเครื่องเดียว ใช้งานง่าย และส่งภาพยนตร์สั้นที่มีชื่อว่า "The Sound of AFib" ภาพยนตร์สารคดีสั้นที่จะช่วยกระตุ้นการรับรู้เกี่ยวกับความเสี่ยงของสัญญาณการเกิดโรคจากเสียงหัวใจเต้นผิดปกติ เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักถึงวิธีการลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคสโตรก พร้อมเผยข้อมูลระบุ ผู้ป่วยที่เป็นความดันโลหิตสูงและมีภาวะหัวใจห้องบน  สั่นพลิ้ว (AFib) ร่วมด้วย เสี่ยงสูงกว่ากลุ่มโรคอื่นและเสี่ยงเกิดโรคหลอดเลือดสมองสูงขึ้นถึง 5 เท่าจากภาวะปกติ รวมถึงเสี่ยงเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวสูงได้มากถึง 2-3 เท่าอีกด้วย

 

 

ยูซุเกะ กาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออมรอน เฮลธแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์การแพทย์สำหรับการตรวจวัดและดูแลสุขภาพเบื้องต้นที่บ้านจากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า

สำหรับการวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) เป็นการตรวจจับภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) ปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่การเกิดโรคหลอดเลือดสมอง  โดยปกติ ภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) มักจะตรวจพบได้ยากและไม่แสดงอาการเนื่องจากไม่ได้เกิดขึ้นตลอดเวลา การตรวจสุขภาพเป็นครั้งคราวจึงทำให้แพทย์ยากที่จะวินิจฉัยอาการป่วยของผู้ป่วยได้ OMRON Complete จึงถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหานี้ โดยผู้ป่วยที่มีอาการสามารถตรวจวัดค่าความดันโลหิตและบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้ ซึ่งการตรวจวัดภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) เป็นประจำ มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจาก สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือด (โรคสโตรก) และเข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงที

ล่าสุดบริษัทฯ ได้จัดงานเปิดตัว OMRON Complete เครื่องวัดความดันโลหิตและคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) เครื่องแรกของออมรอน ที่สามารถตรวจวัดความดันโลหิตและคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้ในเครื่องเดียว ใช้งานง่าย ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติวิธีการตรวจสอบสุขภาพหัวใจและก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีการตรวจสุขภาพด้วยตนเอง ช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าใจและเข้าถึงสุขภาพหัวใจของตนเองได้จากที่บ้าน

 

เครื่องวัดความดัน OMRON Complete จึงเป็นสิ่งสำคัญในการตรวจสุขภาพหัวใจที่บ้าน

สำหรับจุดเด่นของเครื่องวัดความดัน OMRON Complete  ได้นำเสนอการผสมผสานคุณสมบัติการวัดที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ OMRON Complete แตกต่างจากเครื่องวัดความดันโลหิตแบบดั้งเดิม เพราะนอกจากการวัดความดันโลหิตโดยทั่วไปแล้ว OMRON Complete ยังสามารถวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) และตรวจจับการเต้นผิดจังหวะของหัวใจ รวมถึงภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่ผสานกันนี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรึกษากับแพทย์ เพื่อช่วยในการตัดสินใจเกี่ยวกับแผนการรักษาของผู้ป่วยได้ดีขึ้นและนี่คือสิ่งที่ทำให้ Complete แตกต่าง

ฟังก์ชั่นคู่: ไม่ใช่แค่การวัดความดันโลหิตขั้นพื้นฐาน แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยี ECG ขั้นสูง เพื่อพัฒนาการตรวจจับภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) ได้ดีขึ้น พร้อมกับการตรวจวัดความดันโลหิตที่ได้รับการรองรับเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้จาก OMRON สิ่งนี้ทำให้ เครื่องวัดความดัน OMRON Complete สามารถตรวจจับได้ทั้งการเต้นผิดจังหวะของหัวใจ รวมถึงภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว  (AFib) ที่อาจเป็นความเสี่ยงที่อันตรายถึงชีวิตได้ ซึ่งการตรวจจับภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib)    ได้ตั้งแต่ช่วงแรกจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นสัญญาณที่เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง (โรคสโตรก) เป็นอย่างมาก

การใช้งานง่าย: ด้วยการออกแบบและระบบหน้าจอที่ใช้งานง่ายของ เครื่องวัดความดัน OMRON Complete จะช่วยแนะนำผู้ใช้งานในแต่ละขั้นตอนของการวัด เพื่อช่วยให้วางใจว่าการอ่านค่ามีความถูกต้องและการตีความผลลัพธ์ชัดเจน

การเชื่อมต่อแบบไร้สาย: เครื่องวัดความดัน OMRON Complete สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน OMRON Connect ได้อย่างง่ายดายผ่าน Bluetooth  ซึ่งสิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามข้อมูลสุขภาพหัวใจของตนได้ตลอดเวลา ตรวจสอบแนวโน้มที่อาจเกิดขึ้น และสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรึกษากับแพทย์ เพื่อช่วยในการตัดสินใจเกี่ยวกับแผนการรักษาต่อไปในอนาคต

การรับรองความถูกต้อง: เครื่องวัดความดัน OMRON Complete สามารถวางใจได้ว่าจะได้ค่าความดันโลหิตและคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) จากเครื่องวัดความดัน OMRON Complete ที่จะแสดงค่าผลลัพธ์ที่ถูกต้องและชัดเจนเกี่ยวกับสุขภาพหัวใจของคุณ

 

พร้อมกันนี้ OMRON Healthcare มุ่งมั่นเพื่อสร้างการรับรู้และความตระหนักเกี่ยวกับภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) ที่เกิดจากการเต้นผิดจังหวะของหัวใจ ปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่การเกิดโรคหลอดเลือดสมอง ทางบริษัทฯ จึงได้ทำการเปิดตัวภาพยนตร์สั้นที่มีชื่อว่า "The Sound of AFib" ภาพยนตร์สารคดีสั้นที่จะช่วยกระตุ้นการรับรู้เกี่ยวกับความเสี่ยงของสัญญาณการเกิดโรคจากเสียงหัวใจเต้นผิดปกติ ซึ่งสิ่งนี้เป็นแนวคิดอย่างสร้างสรรค์เพื่อช่วยส่งเสริมการตระหนักรู้ถึงภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) ซึ่งพบได้บ่อยที่สุดและเพื่อเป็นการสร้างความตระหนักถึงวิธีการลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคสโตรก

 

 

ดร.สุรพันธ์ สิทธิสุข แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจ กล่าวเพิ่มเติมว่า

ด้วยความสามารถในการตรวจวัดความดันโลหิตและคลื่นไฟฟ้าหัวใจในอุปกรณ์เดียว นวัตกรรมนี้กำลังส่งเสริมให้ผู้คนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพหัวใจของตนเองมากขึ้น เนื่องจากผู้ป่วยที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงอยู่แล้วจะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคอื่นๆ เพิ่มขึ้นเช่นกัน และความเสี่ยงดังกล่าวมีสาเหตุมาจากระดับความดันโลหิตของแต่ละบุคคลและโรคแทรกซ้อนอื่นๆ เช่น เบาหวาน คอเลสเตอรอลสูง หรือโรคหัวใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ป่วยที่เป็นความดันโลหิตสูงมีภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) ร่วมด้วยจะยิ่งส่งผลให้ผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงในการเกิดโรคมากกว่ากลุ่มอื่น นอกจากนี้ผู้ที่มีภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) มีความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดสมองสูงขึ้นถึง 5 เท่าจากภาวะปกติ และทำให้เกิดความเสี่ยงของภาวะหัวใจล้มเหลวสูงได้มากถึง 2-3 เท่าอีกด้วย ดังนั้นการสร้างความตระหนักรู้และรณรงค์ในการตรวจวัดความดันโลหิตอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญ

 

ปฐมา บุญรัตน์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ออมรอน เฮลธแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า

ทางบริษัทฯ ได้จัดทำภาพยนตร์สั้นแนวสารคดี "The Sound of AFib": เสียงดนตรีที่ทำให้คนตระหนักถึงภาวะหัวใจห้องบน      สั่นพลิ้ว (AFib) เป็นสิ่งที่ถูกวินิจฉัยผิดและเข้าใจผิดบ่อยครั้ง OMRON จึงได้ทำการสำรวจเสียงหัวใจที่มีการเต้นผิดจังหวะ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดในภาพยนตร์สั้น "The Sound of AFib" ที่แสดงให้เห็นว่าเสียงที่เกิดขึ้นสามารถแสดงให้เห็นถึงภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) ได้อย่างไร

ซึ่งนับเป็นภาพยนตร์สั้นแนวสารคดีที่มีแนวคิดสร้างสรรค์และน่าสนใจ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อจุดประกายประเด็นเกี่ยวกับภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib)  และได้ผสมผสานทำนองจากคลื่นไฟฟ้าหัวใจของผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ มาร่วมถ่ายทอดผ่านนักแต่งเพลง โดยใช้โน้ตดนตรีเข้ามาสร้างสรรค์และถ่ายทอดให้เห็นว่าภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) กำลังมีปฏิกิริยาอย่างไรกับจังหวะการเต้นของหัวใจในผู้ป่วย

ผลลัพธ์ได้ที่คือ เราได้ข้อมูลที่มีคุณค่าอย่างมากในการทำความเข้าใจว่าภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) สามารถทำอะไรกับจังหวะการเต้นของหัวใจของคุณได้บ้าง สิ่งนี้คือวิธีการตรวจสอบและฟังเสียงหัวใจของคุณที่ช่วยแจ้งเตือนคุณให้ทราบถึงภาวะความเสี่ยงสูงของโรคหลอดเลือดสมอง

 

 

จากปัจจัยของอัตราการเพิ่มขึ้นของประชากรสูงอายุทั่วโลก ภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) ส่งผลให้อัตราการเกิดโรคเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก2 ทำให้ความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง (โรคสโตรก) เพิ่มขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้การวิจัยแสดงให้เห็นว่า 40% ของผู้ป่วยภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) จะไม่แสดงอาการ3 และผู้ป่วยเหล่านี้ไม่เคยมีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) ในชีวิตประจำวัน และอาจจะไม่ทราบถึงความเสี่ยงต่อสุขภาพหัวใจที่กำลังเผชิญอยู่ในทุกวัน  ทั้งนี้ องค์กรสุขภาพระดับโลกยังได้มีการกล่าวถึงความสำคัญในการเพิ่มการรับรู้และการสนับสนุนให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) พร้อมทั้งกระตุ้นให้ผู้ที่อาจมีภาวะนี้ดูแลและตรวจสุขภาพเพื่อลดความเสี่ยงของตนเอง4

นอกจากนี้จากการสำรวจยังระบุเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) เป็นภาวะหัวใจเต้นผิดปกติที่พบมากที่สุดทั่วโลก การวินิจฉัยนี้พบว่าภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) มีความอันตราย และเพิ่มความเสี่ยงในการทำให้เกิดโรคหลอดเลือดสมองสูงกว่า 5 เท่า5 แต่กลับเป็นเรื่องที่ถูกมองข้าม เพราะความผิดปกติดังกล่าวเป็นสิ่งที่ตรวจจับได้ยาก แต่หากผู้ป่วยทราบถึงความสำคัญของการตรวจพบโรคในระยะเริ่มต้น และการมีเครื่องมือและเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่ช่วยในการตรวจวัดสุขภาพ ซึ่งจะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในการดูแลสุขภาพและการวางแผนการรักษาโรคได้ดีที่สุด สิ่งนี้จึงเป็นจุดมุ่งเน้นที่ OMRON อยากให้ผู้คนตระหนักถึงภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว หรือ AFib จากสารคดีหนังสั้นเรื่องนี้

 

“OMRON Complete เครื่องวัดความดันโลหิตและวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) ในเครื่องเดียว สามารถบันทึกข้อมูลสำคัญเพื่อช่วยให้แพทย์วินิจฉัยภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) และประเมินวิธีการรักษาที่เหมาะสม เข้าชมสารคดีหนังสั้นเรื่อง ‘The Sound of AFib’ และอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ OMRON’s The Sound of AFib Awareness Campaign website OMRON อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดี ตรวจวัดเป็นประจำ รู้เท่าทันโรคร้าย” ปฐมา  บุญรัตน์  กล่าวทิ้งท้าย

 


1 CDC, Atrial Fibrillation https://www.cdc.gov/heartdisease/atrial_fibrillation.htm 

AHA Journals, Epidemiology of Atrial Fibrillation in the 21st Century https://www.ahajournals.org/doi/10.1161/CIRCRESAHA.120.316340 

3 PubMed, Asymptomatic vs Symptomatic Atrial Fibrillation https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/25974193/ 

4 World Heart Federation, Confronting the World’s Number One Killer https://world-heart-federation.org/wp-content/uploads/World-Heart-Report-2023.pdf 

5 AHA Journals, Risks of Stroke and Mortality in Atrial Fibrillation https://www.ahajournals.org/doi/10.1161/STROKEAHA.119.025554 

[อ่าน 112]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แรงไม่หยุด!! AIS ดึง “หลัว อวิ๋น ซี” นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์
บาร์บีคิวพลาซ่า ชูแนวคิด Triple Bottom Line สร้างความสุขให้ลูกค้าและโลก
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ ยืนยันมั่นคงในการดำเนินธุรกิจในไทยระยะยาว
โอโมดา แอนด์ เจคู ประเทศไทย จับมือ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน เสริมทัพบริการผู้ขับขี่ชาวไทย
LTMH ยื่นไฟลิ่ง เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai เสนอขาย IPO ไม่เกิน 50,000,000 หุ้น
Gother ดึง 2 เวนเจอร์สยักษ์ใหญ่ร่วมลงทุน ยกระดับท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved