Back to Top
เอ็ม-150 รับรางวัล “เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
17 Nov 2018

เอ็ม-150 เครื่องดื่มให้พลังงานของไทย คว้ารางวัล “แบรนด์ออฟเดอะเยียร์” อีกครั้ง ในฐานะแบรนด์ที่มีความโดดเด่นและได้รับการยอมรับของผู้บริโภคในระดับโลก ในงานประกาศรางวัล “เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2018” ประเทศอังกฤษ ตอกย้ำความสำเร็จของการสื่อสารแบรนด์ผ่านกลยุทธ์ไอดอลมาร์เก็ตติ้ง สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง และมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง

สุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief Marketing Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจอีกครั้งของโอสถสภาที่แบรนด์ เอ็ม-150 ได้รับรางวัล “เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2018” ประเภท “แบรนด์ออฟเดอะเยียร์” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จัดโดยสถาบันเวิลด์ แบรนด์ดิ้ง ฟอรัม ณ พระราชวังเค็นซิงตัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ซึ่ง เอ็ม-150 เป็นแบรนด์เดียวในหมวดเครื่องดื่มให้พลังงานจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ในฐานะแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่น โดยพิจารณาจากคะแนนโหวตออนไลน์จากประชาชนทั่วไป (Public online voting) ผลประเมินคุณค่าของแบรนด์ (Brand valuation) และการวิจัยตลาดผู้บริโภค (Consumer market research) 

“การได้รับรางวัล “แบรนด์ออฟเดอะเยียร์” 2 ปีซ้อนในครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ได้ว่า การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของ เอ็ม-150 โดยผสานกลยุทธ์ไอดอลมาร์เก็ตติ้ง สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง และมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง พร้อมการสื่อสารด้านการตลาดอย่างครบวงจรทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ส่งผลให้แบรนด์เอ็ม-150 เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเป็นแบรนด์ทรงพลังที่ผู้บริโภคจดจำและมีความผูกพันกับแบรนด์ ซึ่ง เอ็ม-150 จะสานต่อกลยุทธ์เพื่อรุกตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้แก่ผู้บริโภคอย่างไม่หยุดยั้งต่อไป” สุทิพา กล่าว

ทั้งนี้ เอ็ม-150 ใช้กลยุทธ์ไอดอลมาร์เก็ตติ้ง ผ่านพรีเซ็นเตอร์หลัก “ตูน บอดี้สแลม” ศิลปินร็อกชั้นนำของไทย ที่วันนี้เป็นมากกว่าศิลปินนักร้องแต่ก้าวไปสู่การเป็นฮีโร่ที่เอาชนะตัวเองและทำประโยชน์ให้กับประเทศ และ “ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ ฟลายเวต สภามวยโลก นักชกขวัญใจคนไทยที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยด้วยชัยชนะที่ช็อกโลกเมื่อปี 2560 และการป้องกันแชมป์โลกได้ทั้ง 3 ครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาในการชนะนักชกจากเม็กซิโก ทำให้ตูนและศรีสะเกษ นับเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดที่จะถ่ายทอดเรื่องราวแบรนด์ไอเดีย “เอ็ม-150 พลังฮึดสู้เพื่อคนไทย” ส่งต่อให้แก่ผู้บริโภค 

ด้าน "สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง" นับเป็นกลยุทธ์ที่เอ็ม-150 ให้ความสำคัญโดยการใช้กีฬาเป็นตัวเชื่อมต่อแบรนด์ไปยังผู้บริโภคในวงกว้าง โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลและมวยซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทยทั่วประเทศ ทั้งการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือไทยลีก 2 และการแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 คัพ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยก้าวสู่ระดับโลก เช่นเดียวกับการสนับสนุนค่ายมวยอย่างนครหลวงโปรโมชั่นที่มีนักมวยชั้นนำแนวหน้าของไทยอยู่มากมาย

ซึ่งไม่เพียงศรีสะเกษ นครหลวงโปรชั่น ที่กลายเป็นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยแล้ว เอ็ม-150 ได้สนับสนุนนักมวยในค่ายที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและได้รับการจัดอันดับสูงขึ้นอีกหลายคนซึ่งอาจจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ก้าวสู่การเป็นแชมป์โลกในอนาคตก็เป็นได้ จึงนับเป็นความภาคภูมิใจของเอ็ม-150 ที่มีส่วนช่วยผลักดันวงการกีฬาของประเทศไทยให้ผงาดไกลในระดับโลก โดยยิ่งสำเร็จมากเพียงใด เอ็ม-150 ก็สามารถเข้าถึงและสร้างความรักความผูกพันต่อแบรนด์กับคนไทยได้มากขึ้นเท่านั้น

พร้อมกันนี้ เอ็ม-150 ได้สานต่อกลยุทธ์ "มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง" อย่างต่อเนื่อง โดยเดินสายจัดคอนเสิร์ต M-150 ลูกทุ่งซุปเปอร์โชว์ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศตลอดปี รวมถึงการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ที่สนับสนุนให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึง แบรนด์อย่างใกล้ชิดและรู้สึกมีส่วนร่วมกับแบรนด์อย่างแท้จริง

ด้วยการผสานกลยุทธ์ที่หลากหลายและการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แบรนด์เอ็ม-150 มีความโดดเด่นและแตกต่างจนครองตำแหน่งเบอร์ 1 ในใจของผู้บริโภค ซึ่งการันตีด้วยรางวัล “แบรนด์ออฟเดอะเยียร์” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในครั้งนี้

[อ่าน 1,668]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ก.ล.ต. นับหนึ่งแบบไฟลิ่ง ‘MR. D.I.Y.’ เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 981,482,654 หุ้น
สตีเบล เอลทรอน เปิดตัว “เครื่องแลกเปลี่ยนอากาศ VLR 70 S” กรองฝุ่น PM 2.5 เติมอากาศบริสุทธิ์
เซ็นทรัลพัฒนา สร้างปรากฏการณ์จดทะเบียน ‘สมรสเท่าเทียม’ ทั่วประเทศ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 9 สาขา
เอ็ม ดิสทริค ฉลองความสัมพันธ์การทูตไทย – จีน ครบ 50 ปี
เมืองไทยประกันชีวิต ชูกลยุทธ์ “Boost Your Happiness by Our People” เดินหน้าบูสท์ความสุข
BAM ฉลองความสำเร็จครบรอบ 25 ปี จัดงานใหญ่ขอบคุณลูกค้าและพันธมิตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved