ฮูส์คอล (Whoscall) แอพพลิเคชัน เปิดเผย ว่าการขายสินค้าผ่านโทรศัพท์ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นมากจากปีที่ผ่านมา ฮูส์คอล (Whoscall) จึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อช่วยกรองและจัดการสายเรียกเข้า โดยผู้ใช้จะได้หลีกเลี่ยงการรับสายเรียกเข้าที่ไม่พึงประสงค์ในทุกๆ วัน ฮูส์คอล (Whoscall) ช่วยผู้ใช้ระบุสายเรียกเข้าและสายโทรออก ดังนั้นผู้ใช้งานจึงสามารถเลือกที่จะรับหรือไม่รับสายได้ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกที่จะบล็อกสายเรียกเข้าได้อีกด้วย
ผู้ใช้งานในประเทศไทยได้รับสายเรียกเข้าจากการขายสินค้าผ่านโทรศัพท์เพิ่มขึ้นถึง 36% ในปีที่ผ่านมา นับเป็นการเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียและภูมิภาคอเมริกาใต้ อัตราการขายสินค้าผ่านโทรศัพท์ในประเทศไทยเพิ่มมากที่สุด โดยสูงถึง 36% ตามด้วยประเทศบราซิล 21% และ ประเทศเกาหลีใต้ 9%ซึ่งเป็นสามอันดับแรกของโลก ฮูส์คอล (Whoscall) คำนวณสถิติจากฐานข้อมูลผู้ใช้อันแข็งแกร่งในประเทศไทย
ยูทิง ลิว ผู้จัดการประจำประเทศไทยของฮูส์คอล (Whoscall) กล่าวว่า “จากแรงกดดันที่ต้องเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น แต่มีงบประมาณที่จำกัดและการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น จึงทำให้ในปีที่ผ่านมาเป็นเหตุผลให้ภาคธุรกิจใช้กลยุทธ์การตลาดในการขายสินค้าผ่านโทรศัพท์มากขึ้นเพื่อรักษารายได้ให้คงที่”
ยูทิง กล่าวต่ออีกว่า “ฮูส์คอล สามารถช่วยผู้ใช้ประหยัดเวลา โดยการรู้ว่าใครโทรมาก่อนที่จะรับสาย และการเสียเวลาอันมีค่าไปกับการรับสายที่ไม่จำเป็นหรือสายเรียกเข้าจากการโทรขายสินค้าเป็นสิ่งที่น่ารำคาญสำหรับคนที่มีวิถีชีวิตอันรีบเร่งในยุคปัจจุบัน”
ตั้งแต่เริ่มให้บริการในประเทศไทย ฮูส์คอล (Whoscall) ช่วยกำหนดสายเรียกเข้าได้มากถึงหลายร้อยล้านเบอร์ ระบบฐานข้อมูลนับเป็นส่วนสำคัญในการช่วยนักวิจัยของ ฮูส์คอล (Whoscall) ในการทำความเข้าใจพฤติกรรมการโทรของผู้ใช้งานและรูปแบบของการขายสินค้าผ่านโทรศัพท์ ซึ่งช่วยให้ ฮูส์คอล (Whoscall) สามารถให้บริการในการช่วยกรองสายที่ไม่พึงประสงค์
ปัจจุบัน ฮูส์คอล (Whoscall) ให้บริการผู้ใช้งานมากกว่า 5 ล้านคนในประเทศไทยและมากกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก