อากาศแปรปรวน แต่ร่างกายต้องไม่รวนตาม เสริมภูมิคุ้มกันด้วยเครื่องดื่มสมุนไพรต้านหวัด ขิง กระชาย และวิตามินซี
02 Oct 2024

 

หน้าฝนต้องพร้อมตั้งรับ ทั้งการเปียกที่ชุ่มฉ่ำ และอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย ด้วยสภาพอากาศของเมืองไทยที่ถ้าร้อนก็แดดเปรี้ยงแบบที่สุด แต่ถ้าเมฆครึ้ม ฝนมาเช็กอินก็ตกแบบมืดฟ้ามัวดินเลยทีเดียว ความชื้นจากเปียกหรือโดนละอองฝนนานก็เสี่ยงต่อการเป็นหวัดได้ง่าย อากาศที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน  ต้องเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง

โดยทราบกันดีอยู่แล้วว่า วิตามิน เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เพราะวิตามินช่วยทำให้ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายเกิดความสมดุล และเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกาย เนื่องจากร่างกายไม่สามารถผลิตวิตามินขึ้นได้เอง จึงจำเป็นต้องได้รับสารอาหารเสริมเข้าไปในปริมาณที่เพียงพอต่อวัน  โดยวิตามินมีหลากหลายชนิด อาทิ

 

 

  • วิตามินซี : ที่มีส่วนช่วยในการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง
  • วิตามิน B1 : ที่มีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ และมีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของหัวใจ
  • วิตามิน B2 : ที่มีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาท ช่วยคงสภาพปกติของการมองเห็น
  • วิตามิน B3 : ที่มีส่วนช่วยคงสภาพปกติของเยื่อบุทางเดินอาหารและผิวหนัง และช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาท
  • วิตามิน B5 : ที่มีส่วนช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานจากเมตาบอลิซึมตามปกติ
  • วิตามิน B6 : ที่มีส่วนช่วยในการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงตามปกติ และช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาท
  • วิตามิน B9 : ที่มีส่วนช่วยในการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดง และช่วยในการสังเคราะห์กรดอะมิโน
  • วิตามิน B12 : ที่มีส่วนช่วยในการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน การทำงานของระบบประสาทและสมอง และช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานจากเมตาบอลิซึมตามปกติ
  • วิตามินD  : ที่มีส่วนช่วยในการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยให้ระดับแคลเซียมในเลือดเป็นปกติ
  • โคลีน : เป็นสารอาหารที่ละลายในน้ำในกลุ่มเดียวกับวิตามินบีรวม มีความสำคัญเกี่ยวกับความจำ การควบคุมกล้ามเนื้อ และหน้าที่อื่น ๆ ในระบบของร่างกายให้ทำงานเป็นปกติ
  • สังกะสี หรือ ซิงค์ : เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโต สร้างเนื้อเยื่อ ช่วยในการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน รวมถึงช่วยสร้างความแข็งแรงของ ผิว ผมและเล็บ
  • เบต้า-กลูแคน : ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายสามารถต้านเชื้อโรค และสิ่งแปลกปลอมได้ดีขึ้น และทำให้ร่างกายอยู่ในสภาวะที่เตรียมพร้อมและตื่นตัวอยู่เสมอ              

 

นอกจากนี้ยังมี สมุนไพรไทย อย่างกระชายและขิง ที่สามารถช่วยในการต้านหวัดได้ ด้วยคุณประโยชน์มากมายที่ดีต่อสุขภาพ อย่าง ขิง ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกาย เช่น วิตามิน A, วิตามิน B1,  วิตามิน B2,  วิตามิน B3 ที่ช่วยในการใช้ประโยชน์กระบวนการเผาผลาญไขมัน และคาร์โบไฮเดรต รวมถึง วิตามิน B6 ที่มีส่วนช่วยสร้างสารที่จำเป็นในการทำงานของระบบประสาท วิตามิน C  เบตาแคโรทีน  ธาตุเหล็ก  แคลเซียม  ฟอสฟอรัส  แอล-คาร์นิทีน มีประโยชน์ในการช่วยในการเผาผลาญกรดไขมัน เพื่อนำมาสร้างเป็นพลังงานในกล้ามเนื้อ แถมยังมีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และเส้นใยจำนวนมากอีกด้วย

ซึ่งขิงช่วยในการขับลม แก้ท้องอืด จุกเสียด แน่นเฟ้อ เนื่องจากสารสำคัญที่อยู่ในน้ำมันหอมระเหยของขิง จะออกฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของกระเพาะอาหารและลำไส้ อีกทั้งช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ อาเจียน หรือเมารถได้ รวมถึงยังช่วยลดคอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ ลดการติดเชื้อไวรัสในระบบทางเดินหายใจ ถ้าหากผสมน้ำมะนาวและเกลือป่นเล็กน้อยลงในน้ำขิง สามารถใช้จิบแก้ไอ และขับเสมหะได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การดื่มน้ำขิงร้อน ๆ  ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดได้ดีอีกด้วย

สำหรับ กระชาย มีฤทธิ์ช่วยต้านอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ ต้านไวรัส ต้านแบคทีเรีย เชื้อรา อะมีบา และปรสิต ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ เช่น กรดเกิน อาหารไม่ย่อย  ท้องร่วงรุนแรง ช่วยป้องกันมะเร็ง การทานกระชายจึงส่งผลดีต่อระบบทางเดินอาหาร และผู้ที่เป็นโรคกระเพาะ เช่น ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยขับลม ต้านการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร

โดยข้อมูลจากความร่วมมือของศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) (TCELS) ที่ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี พบว่า สารสกัดสมุนไพร 2 ชนิดของ กระชายและขิง สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัสโควิด-19 และไม่เป็นพิษต่อเซลล์ จึงทำให้กระชายและขิงได้รับความนิยมในการรับประทานเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

 

 

ในปัจจุบันการพัฒนาเป็นเครื่องดื่มสำเร็จรูป เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่มีความง่าย สะดวก และได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับ GIFFARINE (กิฟฟารีน) ผู้นำแบรนด์สุขภาพและความงามสัญชาติไทย มีผลิตภัณฑ์คุณภาพในการต้านหวัด เหมาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เอาใจทั้งคนที่รัก ขิง กระชาย และมองหาวิตามินรวม เพียงฉีกซองแล้วเติมน้ำก็พร้อมรับประทานได้ทันที  โดยมีทั้ง

 

เครื่องดื่มขิงผงสำเร็จรูปผสมแอล-คาร์นิทีน และวิตามิน (S-Ginger Instant Ginger Powder Drink with L-Carnitine and Vitamins) มีส่วนผสมหลัก คือ ขิง รวมถึงที่มี แอล-คาร์นิทีน ส่งผลดีต่อระบบการเผาผลาญกรดไขมันเพื่อนำมาสร้างเป็นพลังงานในกล้ามเนื้อ  และวิตามินบีรวม ดื่มง่ายเพียงฉีกซองเติมน้ำร้อน สัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมของขิง ให้ความสดชื่นและคลายความเครียดจากการทำงานได้ และยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการดูแลรูปร่าง หรือควบคุมน้ำหนัก โดยไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม ด้วยการใช้วัตถุให้ความหวานแทน

 

อีกหนึ่งอย่างสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ ขิง สำหรับ เครื่องดื่ม ขิงผง สำเร็จรูป (Instant Ginger Powder Drink) โดยคัดสรรขิงแก่ที่มีคุณภาพ เพื่อได้คุณค่าจากขิง ไม่เพียงเป็นตัวช่วยในการเสริมเกราะให้ร่างกายแล้ว ยังเหมาะสำหรับผู้หญิง โดยการทานขิงส่งผลดีต่ออาการปวดท้องประจำเดือนได้ ดื่มสะดวกเพียงฉีกซองชงกับน้ำร้อนและทานได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา

 

นอกจากนี้ยังมีสมุนไพรที่ส่งผลดีต่ออาการหวัด อย่าง เอส-กระชาย พลัส จินเจอร์ สูตรไม่เติมน้ำตาล (S-Krachai Plus Ginger No Sugar Added) ที่อัดแน่นคุณภาพของกระชายขาวไว้ใน 1 ซอง โดยมีกระชายขาวแบบบดผง 1.25 กรัม เทียบเท่ากับการรับประทานกระชายขาวแบบสด 18.75 กรัม รวมถึงยังมีขิงผง วิตามินซีและสังกะสีสูง รวมถึงเบต้า กลูแคน ที่ส่งผลดีต่อระบบ ทำให้ร่างกายอยู่ในสภาวะที่เตรียมพร้อมและตื่นตัวอยู่เสมอ  อีกทั้งยังไม่มีน้ำตาล โดยใช้ซูคราโลสและ แอซีซัลเฟม เค เป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ให้พลังงานต่ำ เพียง 15 กิโลแคลอรี/ซอง หอม อร่อย สดชื่น ด้วยเครื่องดื่มกระชายผสมขิงผง ชงกับน้ำร้อนและดื่มได้ทันทีเพื่อสร้างสุขภาพที่ดี

 

เสริมเกราะที่ดีให้ร่างกายได้อีกด้วย เอส-แอคติจูส ไฮ ซี สูตรไม่ใส่น้ำตาล (S-Actijuice HI-C No Sugar Added) เครื่องดื่มรสส้มชนิดผง ที่เต็มไปด้วยวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย ทั้ง วิตามิน B1, วิตามิน B2, วิตามิน B3, วิตามิน B5, วิตามิน B6, วิตามิน B9 และ วิตามิน B12 อีกทั้งยังมี วิตามิน D สูง สังกะสีสูง โคลีน และผสมเบต้า-กลูแคน ส่งผลดีต่อระบบภูมิคุ้มกัน โดย 1 ซองให้วิตามิน C สูงถึง 200% Thai RDI* เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย แบบไม่มีน้ำตาล เพียงฉีกซองชงในน้ำเย็น ชื่นใจด้วยรสส้ม และพกพาสะดวก เติมวิตามินซีให้ร่างกายได้ทุกวันด้วย เอส-แอคติจูส ไฮ ซี

 

 

สุขภาพดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องเริ่มดูแลตัวเอง แม้จะหลีกเลี่ยงสภาพอากาศที่แปรปรวนในแต่ละวันไม่ได้ แต่สามารถที่จะเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้ด้วยวิตามินต่าง ๆ รวมถึงสมุนไพรไทย ที่เป็นประโยชน์กับร่างกาย โดยการพัฒนาให้สามารถทานได้ง่ายในรูปแบบผง เพียงชงดื่ม ทำให้สะดวกต่อผู้บริโภคอย่างยิ่ง โดยทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์จาก GIFFARINE (กิฟฟารีน) เหมาะสำหรับเป็นเครื่องดื่มดูแลสุขภาพที่ดื่มได้ทุกวัน ในผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ  ทุกเพศ และทุกวัย เมื่อร่างกายแข็งแรงก็มีพลังทำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตได้อย่างเต็มที่

[อ่าน 49]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) คว้า 2 รางวัลระดับสากลจาก 
HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2024
สารสกัดสุดปัง !!! จาก “ฟักข้าว” ตัวช่วยเสกผิวสวยกระจ่างใส ไบร์ทกว่าที่เคย
ทิพยประกันภัย เอาใจลูกค้าใหม่ ซื้อประกันออนไลน์รับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 30%
บ้านมือสองกสิกรไทยปล่อยโปรสุดว้าวส่งท้ายปี “โปรน็อกแรง ดอกเบี้ย 0%” นานสูงสุด 10 ปี
องค์สมมติเจ้าแม่กวนอิม 
ในเทศกาลกินเจประจำปี 2567 ที่โครงการ “Phenix”
AIS Points ผนึกกำลัง วัตสัน ให้ลูกค้าใช้ 50 คะแนน แลกรับส่วนลด 50 บาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved