สยามเซ็นเตอร์ หนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ เปิดเวที BIFW 2024 Visionary Stage @ Siam Center
04 Oct 2024

 

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์กลางแห่งแฟชั่นใจกลางกรุงเทพฯ ที่ให้การสนับสนุนและมอบโอกาสให้แก่ดีไซเนอร์ไทย ทั้งระดับยังก์ดีไซเนอร์ นักออกแบบรุ่นใหม่ และดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของประเทศไทย ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยมาโดยตลอดกว่า 50 ปี ในปีนี้ สยามเซ็นเตอร์ยืนหยัด หนุนพลังความคิดสร้างสรรค์ สะท้อนทิศทางแฟชั่นแห่งอนาคตตามแบบฉบับของยังก์เจน กับ BIFW 2024 Visionary Stage @ Siam Center มุ่งเน้นการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส ที่สนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ให้ได้มีโอกาสแสดงผลงานสร้างสรรค์บนเวทีแฟชั่นโชว์ระดับประเทศเพื่อต่อยอดสู่ระดับสากลในฐานะ Soft Power ที่เปี่ยมด้วยศักยภาพ

ในปีนี้ สยามเซ็นเตอร์ นำเสนอผลงานสร้างสรรค์ที่สะท้อนทิศทางของวงการแฟชั่นในอนาคต ผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ากับแนวคิดสร้างสรรค์ เพื่อก่อเกิดแนวทางการออกแบบใหม่ๆนำไปสู่ความยั่งยืน ภายใต้คอนเซปต์ ‘Envision the Future’ มุมมองแฟชั่นของคนรุ่นใหม่สู่อนาคตแห่งความยั่งยืน ตั้งแต่แนวคิดในการออกแบบ การใช้วัสดุที่มีความยั่งยืนและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ตลอดจนกรรมวิธีขั้นตอนกระบวนการผลิตที่คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดและสร้างผลกระทบและมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดโดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วย

 

 

งาน Bangkok International Fashion Week หรือ BIFW 2024 ณ Visionary Stage ที่เอเทรียม 2 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ได้คัดเลือกผลงานที่นำมาจัดแสดงจากเหล่ายังก์ดีไซเนอร์ นิสิตนักศึกษาจากสถาบันชั้นนำ รวบรวมไว้มากที่สุดทั่วประเทศทั้งหมด 11 สถาบัน รวมทั้งสิ้น 13 โชว์ ตลอดระยะเวลา 5 วัน

พร้อมครีเอตโชว์จัดแสดงครั้งแรกเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สถาบันออกแบบชนาพัฒน์ (CIDI), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (FASH SWU CCI) และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา

ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสถาบันชั้นนำที่ให้ความสำคัญและมีชื่อเสียงในด้านการออกแบบและการส่งเสริมด้านแฟชั่นดีไซน์ มาร่วมออกแบบคอลเลชั่นจากแนวความคิดของแฟชั่นในอนาคตและใส่ใจเรื่องความยั่งยืน 

 

สำหรับปีนี้ สยามเซ็นเตอร์ได้ร่วมกับ Epson ในการสนับสนุนยังก์ก์ดีไซเนอร์ ในโครงการ ‘Envision the Future of Fashion’ โดยได้สนับสนุนการเรียนรู้ให้ยังก์ก์ดีไซเนอร์ได้เข้าไปเรียนรู้ขั้นตอนต่างๆตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงกระบวนการผลิตออกมาเป็นชิ้นงานจริงที่ศูนย์การเรียนรู้ Epson Solution Center เพื่อสร้างการรับรู้แบบบูรณาการก่อนที่จะนำความรู้มาต่อยอดการออกแบบผลงานเพื่อขึ้นแสดงบนรันเวย์ ซึ่งทุกโชว์เปิดจากแต่ละสถาบัน การศึกษาจะเป็นการแสดงผลงานที่ยังก์ดีไซเนอร์ออกแบบลวดลายผ้าด้วยตนเองตามคอนเซปต์ ‘Envision the Future’ มุมมองแฟชั่นของคนรุ่นใหม่สู่อนาคตแห่งความยั่งยืน มีการใช้ผ้าเส้นใยสังเคราะห์ผลิตจากจากวัสดุรีไซเคิลขวดพลาสติก จากนั้นจึงนำมาพิมพ์ด้วยเทคนิคพิเศษโดย Epson ซึ่งพัฒนานวัตกรรมในการช่วยสนับสนุนเทคโนโลยีการผลิตนำไปสู่ความยั่งยืน ด้วยวัสดุทดลองและเทคนิค ตั้งแต่การพิมพ์ลวดลาย การทำดีเทลเสื้อผ้า การถักทอเส้นใย หรือการสร้างสรรค์โครงสร้างจากจิตนาการและเรื่องราวสู่การนำเสนอผลงาน รวมถึงในบางโชว์จะมีการนำวัสดุผ้าทอท้องถิ่นมาใช้ในการตัดเย็บ เพื่อสื่อถึงวัฒนธรรมของแต่ละภูมิภาค เป็นการผสมผสานวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญา เทคโนโลยีและนวัตกรรม หลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียว 

 

 

ขณะเดียวกัน แบรนด์ดังสุดฮอตในสยามเซ็นเตอร์ ได้แก่ FRANK! GARÇON กับคอนเซ็ปต์ “HOUSE OF FRANK! GARÇON” บ้านหลังนี้คือสถานที่ที่รวบรวมความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ เปรียบเสมือนห้องต่าง ๆ ภายในบ้านที่แต่ละห้องมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ทุกห้องในบ้านแสดงถึงส่วนหนึ่งของชีวิตคนเรา และเมื่อมารวมกัน บ้านจึงกลายเป็นภาพรวมของความหลากหลายทางไลฟ์สไตล์ที่ทำให้ชีวิตของเราเต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

และ FUNDAO กับโชว์ “The empowerment in sophistication: A journey from Milan to Bangkok” เน้นแฟชั่นสำหรับสวมใส่ไปทำงานในสไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยเน้นที่กระเป๋า แบรนด์ได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีเรื่องราวแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ ผลงานทุกชิ้นจะมีความ timeless ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไรจะอยู่คู่กับผู้คนได้อย่างร่วมสมัย โดยทั้งสองแบรนด์ได้ร่วมโชว์เพื่อตอกย้ำคอนเซปต์ ‘Envision the Future’

พร้อมกับ Darlin แบรนด์รองเท้าสัญชาติเกาหลีในดวงใจของสาวๆ ยุคนี้ ร่วมคอมพลีตลุคให้โชว์มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ร่วมด้วยคนดังยังก์เจนที่มารวมตัวกันเพื่อแสดงพลังของคนรุ่นใหม่ เพื่อจุดไฟให้เวทีแห่งความคิดสร้างสรรค์ แสดงพลังในแบบ Be Inspired อย่างเต็มพิกัด

ยังมีแบรนด์ที่ร่วมแสดงพลังแฟชั่นแห่งอนาคตอย่าง Absolute Siam กับคอลเลคชั่นความร่วมมือระหว่างไทยดีไซเนอร์แบรนด์สไตล์ร็อควินเทจระดับแนวหน้าอย่าง Dry Clean Only และ สตรีทแวร์ชื่อดังจากเกาหลี AJOBYAJO กับคอลลาบอเรชั่นครั้งสำคัญ Absolute Siam Store x Dry Clean Only x AjoByAjo ที่ได้ปรากฏตัวบน Grand Runway ในคอนเซปต์ที่จะพาย้อนไปในช่วงเวลาสุดไอคอนิกของแฟชั่นและดนตรีอย่างยุคพังก์และยุคดิสโก้ พร้อมวางจำหน่ายที่ Pop Up Store แล้ววันนี้ 

 

นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ดังจากสยามเซ็นเตอร์ เข้าร่วมโชว์บน Grand Runway เพื่อแสดงพลังของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น FRI27Nov. มาพร้อมกับโชว์ 27FRIDAY กับคอนเซปต์ “WE ARE ALL HUMAN”  เป็นการจัดโชว์เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ อายุ 60 ปี ของดีไซเนอร์ “ชนะชัย จรียะธนา” และเป็นการครบรอบ 35 ปี ในการเดินทางสายอาชีพนักออกแบบเสื้อผ้า รวบรวมประสบการณ์และเรื่องราวการเดินทางของชีวิตวงการแฟชั่นที่ผ่านมา โดยดีไซเนอร์เลือกที่จะไม่ยึดติดกับความสำเร็จเดิมแต่เลือกที่จะสร้างแบรนด์ใหม่ที่ก้าวข้ามรูปแบบ ภาพจำและความสำเร็จดั้งเดิมที่เคยมีมาจนกลายเป็น 27Friday ในปัจจุบัน, KLOSET กับโชว์ Back to Rehab ในคอนเซปต์ “Kloset Hotel” ต้อนรับหนุ่มสาวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ นำเสนอเสื้อผ้าที่จะตอบสนองไปกับทุกๆoccasion ตั้งแต่ตื่นนอนจนพลบค่ำ ผสานไปกับกลิ่นอายช่วงปี 1970’s เพื่อ Recharge energy ให้กลับมาพร้อมกับพลังงานที่สดใสและสร้างสรรค์ และ Leisure Projects ที่เปิดตัว Flagship store ที่ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ มาพร้อมกับคอลเลคชั่นรับ Autumn / Winter 2024 ภายใต้คอนเซปต์ “Dancing under the Moonlight” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากปาร์ตี้ริมทะเล Fullmoon Party โดยนำบรรยากาศของเกาะอันสวยงามเเละความใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาถ่ายทอดเป็นคอลเลคชั่นฤดูหนาวในสไตล์ทรอปิคอลที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ การเฉลิมฉลอง เเละ ความสนุกสนาน ในแบบฉบับของเหล่า Leisurer

ร่วมด้วย Quinn ที่ฉลองการ Re opening คอนเซปต์สโตร์ ที่ชั้น M สยามเซ็นเตอร์ พร้อมคอลเลคชั่นล่าสุดต้อนรับ Winter2024 สัมผัสมิติใหม่แห่งการแต่งตัวไปกับแคมเปญ “Digital Renaissance” ที่จะพาเหล่าแฟชั่นนิสต้าไปสัมผัสกับมิติใหม่ของการแต่งตัวผ่านโลกคู่ขนาน ด้วยแรงบันดาลใจจากภาพความรุ่งเรืองของโลกในสองยุคที่แตกต่างกัน ผสมผสานความคลาสสิกกับภาพแห่งอนาคตอันล้ำสมัย

 

 

นอกจากนี้ มีการสนับสนุนพื้นที่เพื่อการเรียนรู้ Epson Experience Space สำหรับผู้ที่สนใจ ให้เข้าชมกระบวนการพิมพ์ผ้าจากเครื่องพิมพ์สิ่งทอจากเทคโนโลยีรักษ์โลก กล่าวคือ ลดการใช้น้ำ 100% และ ลดการใช้ทรัพยากรต่างๆ รวมถึงสีที่ใช้ในการพิมพ์ให้ความคมชัดสูงและสามารถพิมพ์ลงบนพื้นผิวที่หลากหลาย ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นการให้ความรู้แบบ 360 องศาแก่ผู้ที่สนใจ ยังมี handkerchief พิมพ์ลวดลายที่เหล่ายังก์ดีไซเนอร์ออกแบบ พิมพ์ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์รักษ์โลกลงบนวัสดุ Zerowaste จากขวดพลาสติก สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในสยามเซ็นเตอร์ครบ 1,500 บาท (รวมใบเสร็จได้) ที่ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ และที่ Absolute Siam Store ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ และยังก์สามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ทาง ONESIAM SuperApp อีกด้วย 

เพื่อแสดงพลังของแฟชั่น พบกับโปรโมชั่น THE TREND SETTER A/W 2024 เพียงช้อปจากร้านค้าที่ร่วมรายการในสยามเซ็นเตอร์ แลกรับ Siam Gift Card ตามเงื่อนไข ตั้งแต่วันนี้– 31 ต.ค.67 และพิเศษ เฉพาะวันที่ 2 ต.ค.67 – 6 ต.ค.67 ช้อปครบ 3,000 บ แลกรับ SIAM GIFT CARD มูลค่า 300 บาท ( สำหรับซื้อสินค้าจากร้านที่ร่วมรายการในสยามเซ็นเตอร์ ครบ 1,000.- ขึ้นไป/ใบเสร็จ/SIAM GIFT CARD 1 ใบ ) ที่สยามเซ็นเตอร์เท่านั้น

พบกับ Visionary Stage @ Siam Center ได้ที่เอเทรียม 2 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 2 – 6 ตุลาคม 2567

 


#SiamCenterBIFW2024 #SiamCenter #TheIdeaopolis #BeInspired #BeTheFirst #SiamCenter50thAnniversary 

[อ่าน 56]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงศรีเปิดตัว 2 สินเชื่อใหม่ “SME Sustainability” และ “SME for PPA” ดอกเบี้ย 3.5% ต่อปี
ซีพี แอ็กซ์ตร้า ชวนสัมผัสประสบการณ์อาหาร-วัฒนธรรม “Taste of Korea”
YouTube ครองอันดับ 1 แพลตฟอร์มวิดีโอยอดนิยมในไทย ที่มีประสิทธิภาพด้านโฆษณาสูงกว่าทีวี
AIS กวาด 3 รางวัลจากเวทีด้านบริหารบุคลากรระดับโลก HR Asia 2024 ต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน
เมืองไทยประกันชีวิต ลุยมหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 11
สำนักงาน คปภ. เสริมสร้างองค์ความรู้บุคลากรด้านกฎหมาย “ปรับเป็นพินัย-ประกันภัยทางทะเล”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved