กรุงศรีเปิดตัว 2 สินเชื่อใหม่ “SME Sustainability” และ “SME for PPA” ดอกเบี้ย 3.5% ต่อปี
04 Oct 2024

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เดินหน้าหนุน SME สู่ความยั่งยืน เต็มกำลัง ด้วยการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SME เพื่อความยั่งยืน หรือ Krungsri SME Sustainability Loan for All ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมของธุรกิจได้อย่างครอบคลุม ได้แก่ “Krungsri SME Sustainability Businesses” สำหรับธุรกิจที่สนับสนุนความยั่งยืน และ “Krungsri SME for PPA” สำหรับธุรกิจที่ทำการลงทุนผลิตและขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยยังคงชูจุดขายดอกเบี้ย 3.5% ต่อปี 2 ปีแรก และมีเป้าหมายสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SME เพื่อความยั่งยืนภายในปี 2567 ไว้ที่กว่า 4,500 ล้านบาท

 

นางสาวดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ความยั่งยืนเป็นโจทย์ใหญ่สำหรับทุกกลุ่มประเภทธุรกิจ รวมทั้งผู้ประกอบการ SME กรุงศรี ในฐานะสถาบันการเงินที่มีความรับผิดชอบ เราตระหนักถึงบทบาทในการเป็นหนึ่งกลไกที่ช่วยสนับสนุนและผลักดันให้ธุรกิจปรับตัวและเปลี่ยนแปลงสู่เส้นทางของความยั่งยืนได้อย่างราบรื่น จึงได้ออกแบบกลุ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อ Krungsri SME Sustainability Loan for All ซึ่งถือเป็นซีรีส์ของผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อความยั่งยืนสำหรับลูกค้า SME ในแต่ละกลุ่มที่มีความต้องการแตกต่างกัน ด้วยดอกเบี้ยพิเศษที่ 3.5% ต่อปี 2 ปีแรก ภายใต้โจทย์หลักคือเพื่อช่วยบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินที่เกิดขึ้น ให้ธุรกิจเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และส่งผลกระทบกับต้นทุนทางธุรกิจน้อยที่สุด

โดยก่อนหน้านี้กรุงศรีได้นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อ 2 ตัวแรกไปแล้ว ได้แก่ Krungsri SME Solar Rooftop เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานทางเลือก และ Krungsri SME Transition Loan เพื่อสนับสนุนให้ SME สามารถปรับตัวและเปลี่ยนผ่านสู่เส้นทางของความยั่งยืนได้อย่างราบรื่น”

 

“ในครั้งนี้ กรุงศรีได้เปิดตัวเพิ่มอีก 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Krungsri SME Sustainability Businesses สินเชื่อสำหรับ SME ที่ดำเนินธุรกิจที่สนับสนุนความยั่งยืน และ Krungsri SME for PPA สินเชื่อเพื่อธุรกิจที่ทำการลงทุนผลิตและขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในรูปแบบโซลาร์เซลล์ ซึ่งทำให้เราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ SME ได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจที่สนับสนุนความยั่งยืนโดยตรง และผู้ประกอบที่อยู่ในธุรกิจทั่วไปๆ ที่ต้องการเปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืนและมีความต้องการที่จะปรับปรุงหรือลงทุนในกิจการเพิ่มเติมเพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดปัญหาภาวะโลกร้อน หรือช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจ”

 

ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อ Krungsri SME Sustainability Loan for All ประกอบไปด้วย 4 ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อความยั่งยืน ดังนี้

  1. Krungsri SME Sustainability Businesses สินเชื่อธุรกิจเพื่อสนับสนุนความยั่งยืน สำหรับธุรกิจที่เป็นผู้ผลิต ผู้ติดตั้ง ผู้ค้าผลิตภัณฑ์ หรือผู้ให้บริการ solution เพื่อสร้างความยั่งยืน อาทิ ธุรกิจผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า ธุรกิจติดตั้งฉนวนกันความร้อน ธุรกิจติดตั้ง Solar Cell ธุรกิจ ติดตั้ง EV Charger ธุรกิจพลังงานสะอาด ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ธุรกิจรีไซเคิล เพื่อใช้เป็นเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อรองรับการขยายกิจการหรือต่อยอดธุรกิจที่ทำอยู่ โดยให้วงเงินสูงถึง 100% ทั้งในรูปแบบของวงเงินสินเชื่อระยะยาว ผ่อนชำระได้สูงสุด 10 ปี หรือเงินทุนหมุนเวียนช่วยเสริมสภาพคล่อง อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 3.5% ต่อปีสำหรับ 2 ปีแรก

  2. Krungsri SME for PPA สินเชื่อเพื่อธุรกิจ PPA (Power Purchase Agreement) สำหรับธุรกิจที่ทำการลงทุนผลิตและขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในรูปแบบโซลาร์เซลล์ โดยมีสัญญาซื้อขายไฟให้กับผู้ใช้งานซึ่งเป็นหน่วยงานขนาดใหญ่ อาทิ รัฐวิสาหกิจ โรงพยาบาล เป็นต้น ให้วงเงินสินเชื่อสูงถึง 80% ของมูลค่าโครงการ อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 3.5% ต่อปีสำหรับ 2 ปีแรก

  3. Krungsri SME Transition Loan สินเชื่อธุรกิจเพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืน สำหรับธุรกิจทั่วไปที่ต้องการลงทุนเพื่อการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อาทิ การลงทุนระบบบำบัดน้ำเสีย การสร้างหรือปรับปรุงอาคาร/โรงงานเพื่อประหยัดพลังงาน การลงทุนโครงการอสังหาฯ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การลงทุนด้านพลังงานทดแทน เป็นต้น โดยให้วงเงินสูงถึง 100% ตามศักยภาพของธุรกิจ พร้อมระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 10 ปี อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 3.5% ต่อปีสำหรับ 2 ปีแรก

  4. Krungsri SME Solar Rooftop สินเชื่อโซลาร์รูฟท็อปเพื่อธุรกิจ สำหรับการลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟ ในธุรกิจ เพื่อสนับสนุนธุรกิจใช้พลังงานทางเลือก อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานจากการใช้พลังงานสะอาด ให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 100% ของมูลค่าลงทุน พร้อมระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 8 ปี อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 3.5% ต่อปีสำหรับ 2 ปีแรก

 

 

“เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการ SME กรุงศรีได้จัดเตรียมวงเงินรวมสำหรับกลุ่มสินเชื่อดังกล่าวจำนวนกว่า 4,500 ล้านบาท โดยหวังว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจในการตอบสนองกับปัญหาภาวะโลกร้อน และช่วยเสริมทัพธุรกิจเพื่อความยั่งยืนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการสนับสนุนทางการเงินแล้ว กรุงศรียังพร้อมติดอาวุธทางปัญญาด้วยการสร้างความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงให้คำแนะนำในการปรับตัวสู่ธุรกิจคาร์บอนต่ำผ่านงานสัมมนาและกิจกรรมอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง” นางสาวดวงกมล กล่าวปิดท้าย

 

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมหรือสอบถามข้อมูลได้ที่สาขาของธนาคาร
หรือติดต่อผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์หรือศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจกรุงศรี โทร. 02-626-6262 โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

 

[อ่าน 50]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซีพี แอ็กซ์ตร้า ชวนสัมผัสประสบการณ์อาหาร-วัฒนธรรม “Taste of Korea”
สยามเซ็นเตอร์ หนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ เปิดเวที BIFW 2024 Visionary Stage @ Siam Center
YouTube ครองอันดับ 1 แพลตฟอร์มวิดีโอยอดนิยมในไทย ที่มีประสิทธิภาพด้านโฆษณาสูงกว่าทีวี
AIS กวาด 3 รางวัลจากเวทีด้านบริหารบุคลากรระดับโลก HR Asia 2024 ต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน
เมืองไทยประกันชีวิต ลุยมหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 11
สำนักงาน คปภ. เสริมสร้างองค์ความรู้บุคลากรด้านกฎหมาย “ปรับเป็นพินัย-ประกันภัยทางทะเล”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved