กรุงไทยยืนหนึ่ง คว้ารางวัล Asian Experience Awards 3 ปีซ้อน ตอกย้ำความสำเร็จซูเปอร์แอปฯ “ONE Krungthai” มุ่งผลักดันสู่องค์กรดิจิทัล
10 Oct 2024

 

กฤษณ์ ฉมาภิสิษฐ ผู้บริหารสายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารกรุงไทย เป็นผู้แทนธนาคาร รับรางวัล Asian Experience Awards จาก The Asian Business Review นิตยสารด้านเศรษฐกิจ การลงทุนและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศสิงคโปร์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้ได้รับรางวัลในสาขา Thailand Digital Employee Experience of the Year - Banking จากการนำนวัตกรรมพัฒนาแอปพลิเคชัน ONE Krungthai เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการองค์กร พร้อม Upskill-Reskill ของพนักงาน ตอกย้ำความสำเร็จ ในระดับสากลของ ONE Krungthai ในฐานะซูเปอร์แอปฯ ภายใต้แนวคิด “Workplace in Your Hands” เพื่อตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ มุ่งขับเคลื่อนธนาคารสู่องค์กรดิจิทัล รวมถึงผลักดันโครงการกรุงไทยคุณธรรม ด้วยการปลูกฝังคุณธรรม 5 ส. สร้างสรรค์ สำเร็จ สัตย์ซื่อ สามัคคี และสังคม ในทุกกิจกรรม สร้าง DNA คนกรุงไทยที่ไม่ทนต่อการทุจริตทุกรูปแบบ โดยแอปฯ มีฟีเจอร์  ดังนี้ 

 

เครื่องมือยกระดับการทำงานยุคดิจิทัล  

  • ยกระดับประสิทธิภาพบริการลูกค้า โดย ONE Krungthai เชื่อมต่อกับระบบ We Care ที่เป็นช่องทางรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าที่ใช้บริการในสาขา เพื่อจัดการแก้ปัญหาได้ทันท่วงที มีระบบ แจ้งเตือน Notification center สำหรับเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้า (RM) และพนักงานขาย เพื่อแจ้งเตือนนัดหมาย และวันสำคัญของลูกค้า ระบบผู้พิทักษ์ ATM แจ้งแก้ไขปัญหาการใช้งานตู้ ATM ได้ทันที พร้อมติดตามสถานะการซ่อม ทำให้แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว  
  • ระบบงานดิจิทัล ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ ด้วย Chatbot ระบบตอบคำถามอัจฉริยะ ตอบข้อสงสัยของพนักงาน ทั้งเรื่องระบบงาน ผลิตภัณฑ์และบริการ กฎหมายและระเบียบต่าง ๆ ระบบจัดการปัญหาอุปกรณ์ในสำนักงาน แจ้งซ่อมและติดตามสถานะการซ่อมได้ทันที อำนวยความสะดวกในการ จอง Co-Working Space สำหรับการทำงานนอกสถานที่  เพิ่มความสะดวกให้พนักงานลงเวลาเข้า-ออกงาน ผ่านแอปฯ พร้อมจัดการงานเอกสารส่วนตัว ได้ทุกที่ ทุกเวลา อาทิเช่น แจ้งการลา การเบิกค่ารักษาพยาบาล และการขอเอกสารต่างๆ ทำให้ลดขั้นตอนงานเอกสาร อีกทั้งสามารถค้นหาเพื่อนพนักงานในแผนกต่างๆ ได้ผ่าน Phonebook  

 

การเพิ่มทักษะพนักงาน (Upskill-Reskill) 

  • แอปฯ ONE Krungthai พัฒนาระบบฝึกอบรมออนไลน์ (e-Training) โดยมีหลักสูตรการพัฒนา ศักยภาพของบุคลากรจากสถาบันชั้นนำ และมี Training Dashboard แสดงผลแผนการอบรม และ ประเมินสมรรถนะการทำงาน Training Roadmap ของพนักงานแต่ละตำแหน่ง รวมถึงการ Coaching & Feedback โดยประวัติการฝึกอบรมจะแสดง Certificate & License ที่พนักงานได้รับ 

 

สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กร  

  • แอปฯ ONE Krungthai สร้าง Engagement ด้วยประสบการณ์ใหม่ให้พนักงานมีส่วนร่วมในทุกกิจกรรม  ผ่านการสะสม Badges (ตราสัญลักษณ์) และ Coins (เหรียญ) จากการร่วมกิจกรรม สามารถนำเหรียญที่ได้รับมาแลกเป็นของรางวัล ซึ่งได้รับความสนใจจากพนักงานจำนวนมาก   
  • นำเสนอข้อมูลในรูปแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Content) ทำให้สื่อสารกับพนักงานได้ ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ลดการส่งข้อมูลที่เกินความจำเป็น  
  • ระบบการส่งหัวใจเพื่อชื่นชมเพื่อนพนักงานตาม คุณธรรม 5 ส. สร้างวัฒนธรรมแห่งการชื่นชมในองค์กร ให้เกิดการทำงานร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงาน และการยกย่องเชิดชู เกียรติพนักงาน ผ่านกระดานผู้นำ (Leaderboard) ที่มีชื่อพนักงานที่ได้รับคะแนนสูงสุด และ หอเกียรติยศ (Hall of Fame) เชิดชูเกียรติผู้ที่ได้รับรางวัลการแข่งขัน เช่น โครงการ Hackathon 
  • ฟีเจอร์ Chat แบบเรียลไทม์ และฟีเจอร์ ONE Social ศูนย์รวม Community ให้พนักงานสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แชร์องค์ความรู้ระหว่างกันได้ตามหัวข้อที่สนใจ อาทิเช่น Financial Planner เทคนิคการขาย และ Medical Center   

ธนาคารกรุงไทย เดินหน้านำนวัตกรรมและเทคโนโลยี มาพัฒนาซูเปอร์แอปฯ ONE Krungthai อย่างต่อเนื่อง โดยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคนในองค์กร เพื่อพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ สร้างประสบการณ์ในการทำงานที่ดี ให้กับพนักงาน (Employee Experience) และยกระดับการดำเนินงานในทุกมิติ สนับสนุนการทำงานในยุคดิจิทัล ตลอดจนพัฒนาทักษะใหม่ๆ ให้สามารถนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มาใช้เพิ่มประโยชน์ในการทำงานได้อย่างสูงสุด ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลทำให้ ONE Krungthai ประสบความสำเร็จในระดับสากล และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธนาคารสู่องค์กรดิจิทัล

[อ่าน 57]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ คว้ารางวัล 1 MICHELIN Key จาก MICHELIN Guide
บำรุงราษฎร์ คว้า 3 รางวัลจาก Newsweek ตอกย้ำผู้นำด้านการบริบาลสุขภาพระดับโลก
CP LAND คว้ารางวัล MEA ENERGY AWARDS 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7
กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต คว้ารางวัลใหญ่ “Marketing Excellence Awards” จากแคมเปญโฆษณาระดับโลก “เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง”
NT ประสาน ซินแคลร์ ยกระดับบริการ Cybersecurity พร้อมพัฒนา Platform ตอบสนองต่อความต้องการของทุกภาคส่วน
ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ผู้บริหารหญิงคนแรกของ บีเจซี ติด 1 ในฟอร์จูน 100 ผู้ทรงพลังแห่งเอเชีย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved