MEA x Thai Honda ผสานความร่วมมือ ในงาน SWAP to ZERO: Innovating for Carbon-free future ผลักดันการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อความยั่งยืนในอนาคต
15 Oct 2024

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธาน เปิดงาน SWAP to ZERO: Innovating for Carbon-free future ร่วมด้วย ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ประกาศความร่วมมือใน “โครงการร่วมมือศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจ และทดลองการให้บริการสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ระหว่าง การไฟฟ้านครหลวง และ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ที่ได้ร่วมกันพัฒนาแนวทางความเป็นไปได้ และรูปแบบการศึกษาวิจัยทดลองเพื่อผลักดันให้เกิดการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างยั่งยืนในอนาคต ณ สถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ การไฟฟ้านครหลวง (สำนักงานใหญ่) คลองเตย

 

ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ได้ให้ความสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) โดยได้สนับสนุนการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem วางนโยบายที่จะผลักดัน และสนับสนุนในด้านการศึกษาวิจัย รวมถึงต่อยอดขยายโอกาสทางธุรกิจสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด บริษัทผู้ผลิต และจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ในประเทศไทย ลงนามบันทึกความเข้าใจ “โครงการร่วมมือศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจ และทดลองการให้บริการสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ระหว่าง การไฟฟ้านครหลวง และบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด”

 

ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะร่วมกันศึกษาทดลองให้บริการสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพื่อใช้สำหรับเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงเทคนิคด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า และพฤติกรรมการใช้งานสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้สถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของฮอนด้า ณ ที่ทำการของ MEA จำนวนทั้งสิ้น 2 แห่ง ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (สำนักงานใหญ่) คลองเตย และ การไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา

 

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเป็นไปเพื่อสนับสนุน และผลักดันนโยบายของภาครัฐ ในการสร้างการรับรู้และผลักดันให้เกิดสังคมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Carbon Society) รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยการมีส่วนช่วยในการลดต้นทุนค่าพลังงานน้ำมัน ตลอดจนยังเป็นการสร้างกระบวนการเรียนรู้ และประสบการณ์ใช้งานที่ดี เพื่อเพิ่มทางเลือกการใช้งานจากรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์สันดาปมาเป็นการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะทำให้เกิดการต่อยอดและผลักดันโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ร่วมกันในอนาคต

ด้าน ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวเสริมว่า “นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของไทยฮอนด้า ที่ได้ร่วมมือกับ MEA ในการร่วมกันส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด และขับเคลื่อนการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยไทยฮอนด้า มีความมุ่งมั่นที่จะขยายระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem ในประเทศไทยอย่างยั่งยืน ด้วย Honda BENLY e: ที่เราได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานในอนาคต ใช้พลังงานสะอาดลดการปล่อยมลพิษ พร้อมตู้สับเปลี่ยนแบตเตอรี่มาตรฐานฮอนด้า Honda e: Swap Station ที่สามารถสับเปลี่ยนแบตเตอรีได้ภายใน 1 นาที และตู้ควบคุมอุณหภูมิตลอดการชาร์จเพื่อให้แบตฯ ปล่อยพลังงานที่เสถียรและปลอดภัย ภายใต้มาตรฐาน World Class Safety UNR136 รวมทั้งสิ้น 44 แห่ง ที่พร้อมให้บริการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 2 แห่งนี้

ซึ่งเป็นพื้นที่ให้บริการสำคัญ คือ ที่การไฟฟ้านครหลวง (สำนักงานใหญ่) คลองเตย และที่การไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา ขอขอบคุณ MEA ในการสนับสนุนขยายสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ Honda e: Swap ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ในอนาคตเรามีแผนที่จะขยายเพิ่มอีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในปีนี้เราตั้งเป้าส่งมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้ (เช่า) ใช้จำนวน 850 คัน”

 

อย่างไรก็ตามด้วยความร่วมมือที่ครอบคลุมนี้ ไม่เพียงแค่ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด แต่ยังเป็นการสนับสนุนการเติบโตของ EV Ecosystem ที่มีความยั่งยืน และพร้อมรองรับการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างเต็มรูปแบบในอนาคตต่อไป

 

[อ่าน 43]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
HONOR Magic V3 สมาร์ตโฟนจอพับสุดบาง เบา ทนทาน พร้อม HONOR AI ในราคา 54,990 บาท
ไทวัสดุ และบีเอ็นบี โฮม ผนึกกำลัง ธอส. ร่วมโครงการ “สินเชื่อพร้อมใช้”
บัตรเครดิต ttb มอบโปรโมชันดูหนังสุดคุ้ม ที่ Major Cineplex
‘สิงห์’ ร่วมฉลอง 31 ปี ‘Big C’ จัด SINGHA CarniWOW มอบโชค-คืนกำไรให้ลูกค้า
ซังซัง ส่ง 2 โปรโมชันสุดคุ้ม จะแบบไหนก็ได้สุขภาพดีจากโปรตีนเน้นๆ
Warner Bros. Discovery เตรียมเปิดตัว Max ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง 19 พ.ย. นี้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved