ITC สุดปัง โชว์ผลงานไตรมาส 3 กวาดยอดขาย 4.4 พันล้านบาท ดันกำไรพุ่ง 51%
05 Nov 2024

 

บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง รายงานผลการดำเนินธุรกิจประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 มีรายได้จากการขายที่ 4,436 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.9 เปอร์เซ็นต์ กำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นถึง 71.8 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 1,320 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 976 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.5 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

สะท้อนผลสำเร็จจากการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจกลุ่มลูกค้า private label ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป การเพิ่มสัดส่วนสินค้าพรีเมียม รวมถึงการตอบสนองความต้องการสินค้าในตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก

 

 

พิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“จากผลการดำเนินงานตลอดทั้งปี 2567 ไอ-เทล มีความมุ่งมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจที่น่าเชื่อถือสำหรับกลุ่มลูกค้าแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำของโลกและ private label ทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการนำเสนอและขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคและตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงทั่วโลก รวมถึงการดำเนินงานที่เข้มแข็งและกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อคว้าโอกาสจากการเติบโตของเทรนด์การดูแลโภชนาการเพื่อสุขภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยง”

 

สำหรับผลการดำเนินธุรกิจช่วง 9 เดือนแรกของปี 2567 ไอ-เทล มีรายได้จากการขายที่ 13,031 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.3 เปอร์เซ็นต์ และมีกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 87 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 3,723 ล้านบาท ขณะที่กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นถึง 129.9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลจากความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น การบริหารจัดการต้นทุนและประสิทธิภาพการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้บริษัทฯ รายงานกำไรสุทธิแข็งแกร่งที่ 2,807 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85.3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีสัดส่วนของยอดขายในสหรัฐอเมริกาคิดเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด ตามด้วยเอเชียและโอเชียเนียอยู่ที่ 34 เปอร์เซ็นต์ และยุโรปที่ 16 เปอร์เซ็นต์ โดยแบ่งสัดส่วนของยอดขายตามประเภทสินค้าหลัก 3 ประเภท ได้แก่ อาหารแมว 72 เปอร์เซ็นต์ อาหารสุนัข 17 เปอร์เซ็นต์ และขนมของสัตว์เลี้ยง 11 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงบริษัทฯ ยังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพสูง 890 รายการ เพื่อรองรับความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาค

 

 

“นอกจากนี้ ไอ-เทล ยังเดินหน้าการพัฒนาโครงการต่างๆ ภายใต้ความร่วมมือกับลูกค้ารายสำคัญอย่างต่อเนื่องตามแผนงานและเป้าหมายที่วางไว้ ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทฯ ยังเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารกลุ่ม functional ที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคเพื่อการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงในระยะยาว อีกทั้ง กลุ่มสินค้า private label ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจมากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับไอ-เทล เช่นกันในการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงออกสู่ช่องทางการจำหน่ายและกลุ่มตลาดที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น” พิชิตชัย กล่าว

 

จากการให้ความสำคัญกับการพัฒนาความยั่งยืน ล่าสุด ไอ-เทลได้รับรางวัล “อุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ 4” ประจำปี 2567 จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันถึงความตั้งใจของบริษัทฯ ในการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพสูง ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม สอดคล้องกับกลยุทธ์ความยั่งยืน SeaChange® 2030 ตลอดจนการผลักดันการมีส่วนร่วมกับชุมชนโดยรอบพื้นที่โรงงานผ่านโครงการเพื่อสังคมต่างๆ อีกด้วย

“ไอ-เทล มีความตั้งใจที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงและโภชนาการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ซึ่งถือเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจและมีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเรามีความพร้อมและศักยภาพทั้งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางธุรกิจ บุคลากรที่เปี่ยมด้วยความสามารถและสินค้าคุณภาพสูงเพื่อตอบโจทย์ความเป็นอยู่ที่ดีของสัตว์เลี้ยง อีกทั้ง การขยายความร่วมมือกับคู่ค้าและพันธมิตรผ่านการดำเนินงานที่ยั่งยืนในทุกมิติ” พิชิตชัย กล่าวสรุป

[อ่าน 529]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Taiwan Excellence Pavilion 2024 นำ FU BEAR - ‘Best Made in Taiwan’ พรีเมียมมาสู่ประเทศไทย
เอสซีจี เดินหน้าลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในอาเซียน มอบทุนอีก 3 ประเทศ
เจาะเบื้องหลังความสำเร็จ: ยูนิลีเวอร์กับความเป็นเลิศด้านการผสานข้อมูลและ AI
ไอคอนสยามยกระดับประเทศไทย สู่พื้นที่แสดงศิลปะระดับโลก ในงาน ACCESS BANGKOK Art Fair
ทรู x ไอคอนสยาม ฉลองปีใหม่แบบเวิลด์คลาส เคานต์ดาวน์เอ็กซ์คลูซีฟเหนือใคร ณ แลนด์มาร์กระดับโลก
ยูโอบี ประเทศไทย คว้าสองรางวัลผู้นำด้านความยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved