“น้ำดื่มคริสตัล” ผู้นำตลาดน้ำดื่มคุณภาพของไทย ฉลองความสำเร็จสร้างการเติบโตเหนือชั้นในทุกช่องทาง ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 เชิงมูลค่าที่ 17.6% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว ณ เดือน ตุลาคม 2566 - กันยายน 2567) เติบโต +4.4% เดินหน้าตอกย้ำกลยุทธ์การสื่อสารประโยชน์ของน้ำดื่มคุณภาพคริสตัลที่เชื่อมโยงสุขภาพกายและความสัมพันธ์ทางอารมณ์จิตใจ รวมถึงความรู้สึกกับผู้บริโภค จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “คริสตัล...เชื่อมคุณสู่ความผ่อนคลายบนพื้นที่สีฟ้า” ให้คนไทยได้เข้าสู่โหมดผ่อนคลายอารมณ์
เติมความสดชื่นกับพื้นที่ธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยสายน้ำ ส่งฉลากบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ทั้ง 10 แบบ ชวนลุ้น Exclusive Trip สุดผ่อนคลาย และแกดเจ็ตสุดล้ำคอลเลกชันไอเทมโดนใจคนรุ่นใหม่สายท่องเที่ยว รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท พร้อมเจาะสื่อสารการตลาดเฉพาะพื้นที่ และเดินหน้าเสริมแกร่งช่องทางโมเดิร์นเทรดผลักดันสินค้าเข้าช่องทางโลตัส สร้างการเติบโตตลาดน้ำดื่มมูลค่า 45,000 ล้านบาทส่งท้ายปี 2567
สุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า
“หลังจากที่คริสตัลได้ปรับกลยุทธ์การสื่อสารและมอบประสบการณ์ที่สร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และความรู้สึกกับผู้บริโภค ในฐานะ “แบรนด์ที่สนับสนุนการดื่มน้ำคุณภาพเพื่อเคลียร์ความคิดจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน” ในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงการมุ่งทำการสื่อสารเฉพาะกับคนท้องถิ่นในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง สร้างความตระหนักถึงการเลือกดื่มน้ำที่มีคุณภาพเพื่อสุขภาพที่ดี ควบคู่กับผลักดันการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ
ส่งผลให้ยอดขายในช่องทาง Traditional Trade เติบโตโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคในฐานะผู้นำน้ำดื่มคุณภาพมาตรฐานระดับสากล และครองความเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นแบรนด์น้ำดื่มที่ส่งต่อคุณภาพเพื่อคนไทยมาถึง 30 ปี”
ทั้งนี้ ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว ณ เดือน ตุลาคม 2566 - กันยายน 2567 ตลาดน้ำดื่มมีมูลค่า 45,740 ล้านบาท มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 6.1% คริสตัลครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 เชิงมูลค่า ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 17.9% โดยสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งช่องทาง Modern Trade เติบโต 7% จากการวางจำหน่ายสินค้าเข้าขายในช่องทาง Lotus’s และการตอบรับที่ดีของแคมเปญที่ผ่านมา อีกทั้งสามารถเพิ่มปริมาณการซื้อสินค้าจากผู้บริโภคมากขึ้น จากช่องทาง Traditional Trade ที่เติบโตสูงถึง 5% ท่ามกลางการแข่งขันราคาอย่างรุนแรงกับน้ำดื่มท้องถิ่นในช่องทางนี้
“ในปีนี้ คริสตัล ได้ยกระดับความแตกต่างให้กับแบรนด์ไปอีกขั้น ด้วยการตอกย้ำความเชื่อมั่นในระบบการผลิต 19 ขั้นตอน ที่ได้รับหลากหลายมาตรฐานการผลิตระดับสากล และเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งและความแตกต่างให้กับแบรนด์ในทุกมิติ และขับเคลื่อนการเติบโตให้กับตลาดน้ำดื่ม ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ดื่มน้ำดื่มคุณภาพจากคริสตัล ที่ช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายทั้งอารมณ์และจิตใจ
จากงานวิจัยพบว่าการได้อยู่บนพื้นที่สีฟ้าหรือ Blue Space ก็จะช่วยฮีลใจ ฮีลร่างกายให้รู้สึกผ่อนคลายได้เช่นกัน โดยคริสตัลขอเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่สีฟ้าที่ใกล้มือคุณที่จะพาคุณสู่ความผ่อนคลายในพื้นที่สีฟ้า ภายใต้แคมเปญการสื่อสาร “คริสตัล...เชื่อมคุณสู่ความผ่อนคลายบนพื้นที่สีฟ้า” ด้วยการจับมือ ททท. เชื่อมคนไทยให้ผ่อนคลายผ่านพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสีฟ้าหรือพื้นที่ธรรมชาติทางน้ำในประเทศไทย”
“คริสตัลจะเป็นหนึ่งในพื้นที่สีฟ้าที่ใกล้มือคุณ เป็นตัวช่วยที่จะทำให้คนไทยเข้าสู่โหมดผ่อนคลายอารมณ์และจิตใจได้เร็วขึ้น พร้อมต่อยอดความสำเร็จในการสร้างสรรค์ฉลากบรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่ถ่ายทอดความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้าของประเทศไทยในหลากหลายมุมมองมารวมไว้ในฉลากคริสตัลใหม่ทั้ง 10 ดีไซน์ด้วยการเล่าเรื่องผ่านภาพถ่าย โดยคัดสรรมาเป็นพิเศษเฉพาะแคมเปญคริสตัล จากฝีมือการถ่ายทำของทีมงานช่างภาพมืออาชีพ บ้านและสวน Explorers Club และ National Geographic Thailand ที่สะท้อนความงดงามของพื้นที่สีฟ้าจนทำให้อยากตามรอยไปท่องเที่ยว”
อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการ ด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า
“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอชื่นชมคริสตัลที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านแคมเปญที่น่าประทับใจนี้ โดยเราได้ร่วมกันนำเสนอเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวสีฟ้าอันหลากหลาย เพื่อเชิญชวนคนไทยไปพักผ่อนคลายความเครียด และยังได้ร่วมสร้างสรรค์ดีไซน์ฉลากบรรจุภัณฑ์ทั้ง 10 ดีไซน์ เพื่อมอบประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางและส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อมั่นว่ากิจกรรมครั้งนี้จะช่วยเติมเต็มความสุขและมอบความผ่อนคลายให้กับคนไทยทุกคน”
แคมเปญ “คริสตัล...เชื่อมคุณสู่ความผ่อนคลายบนพื้นที่สีฟ้า” จัดเต็มกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งสื่อออนไลน์ สื่อออฟไลน์ สื่อดิจิทัล และภาพยนตร์โฆษณา VDO Thematic ชุดใหม่ นำแสดงโดย “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” ที่จะบอกเล่าเรื่องราวและเชื่อมผู้บริโภคสู่พื้นที่สีฟ้าเพื่อให้ผ่อนคลายจากความคิดที่สะสมในชีวิตประจำวัน รวมทั้งสร้างสรรค์ “Blue Space Online Campaign” เพื่อคอนเนคผู้บริโภคให้ผ่อนคลายกับพื้นที่สีฟ้า
เพียงสแกน QR Code บนฉลากบรรจุภัณฑ์ใหม่ทั้ง 10 ดีไซน์ของคริสตัล ก็สามารถได้ประสบการณ์เรื่องพื้นที่สีฟ้า และสัมผัสความผ่อนคลายในรูปแบบ Virtual Experience ทั้งวิดีโอมุมมอง 360 องศา และวิดีโอ ASMR ของเสียงน้ำและภาพความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ
นอกจากนี้ ยังแนะนำ Crystal Blue Line เส้นทางสายสีฟ้า ที่จะเชื่อมให้ผ่อนคลายกับแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ผ่านสื่อโฆษณา OOH บริเวณที่เป็นจุดเชื่อมโยงไปยังสถานที่ท่องเที่ยว Blue Space เช่น สถานที่รถไฟฟ้า MRT และ Hub การเดินทางท่องเที่ยวในต่างจังหวัด เช่น สนามบิน
พร้อมกันนี้ ยังชวนคนไทยให้ลุ้นไป Exclusive Trip ผ่อนคลายบนพื้นที่สีฟ้าสุด Unseen ณ จังหวัดระนอง รวมทั้งเป็นเจ้าของแกดเจ็ตที่ช่วยเติมเต็มความประทับใจของนักเดินทาง ทั้งโทรศัพท์ iPhone 16, กล้อง OSMO, นาฬิกา Garmin, กล้อง GoPro
นอกจากนี้ ยังได้เตรียมคอลเลกชันไอเทมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่คอลแลบกับแบรนด์ Sustainable & Travel Fashion ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ อย่าง ARTWORK และ CALM Outdoor ด้วยการนำวัสดุรีไซเคิลจากขวดคริสตัลมาทำเป็นของพรีเมียม ประกอบด้วย เสื้อ กระเป๋าแบ็กแพ็ก กระเป๋าโท้ท กระเป๋าถือ หมวก และอุปกรณ์สำหรับออกเดินทาง รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท สามารถร่วมสนุกผ่าน 2 ช่องทาง ดังนี้
1) สแกนฉลากบรรจุภัณฑ์ใหม่ของคริสตัล รับชมวิดีโอพื้นที่สีฟ้า 1 สถานที่ รับทันที 1 คริสตัลพอยต์ หากสแกนครบ 10 สถานที่ รับคริสตัลพอยต์สองเท่า
2) ส่งใบเสร็จ ซื้อน้ำดื่มคริสตัลจากร้านค้าที่ร่วมรายการ เพียงซื้อคริสตัล 50 บาทต่อใบเสร็จ รับ 10 คริสตัลพอยต์
โดยลุ้นรับรางวัลใหญ่ได้ทุกเดือน ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2567 จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2568 จับรางวัลรวมทั้งหมด 3 ครั้ง โดยสามารถสะสมพอยต์ผ่าน QR Code บนฉลากคริสตัล หรือ แอดไลน์ลงทะเบียนตอนนี้รับคริสตัลพอยต์ฟรี ที่ไลน์แอด @CrystalWater
“นอกจากการเปิดตัวแคมเปญ คริสตัล...เชื่อมคุณสู่ความผ่อนคลายบนพื้นที่สีฟ้า คริสตัลยังคงเดินหน้าทำการตลาดมัดใจคนในพื้นที่ รวมทั้งสร้างความแข็งแกร่งในช่องทางจำหน่ายต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีศักยภาพสูง พร้อมเป้าหมายในการทำตลาดและกระจายสินค้าเข้าสู่โลตัสให้ครบทุกสาขาทั่วประเทศ โดยมั่นใจว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันสร้างความแข็งแกร่งให้คริสตัล ในฐานะน้ำดื่มคุณภาพยอดนิยมของคนไทย และขับเคลื่อนการเติบโตให้กับตลาดน้ำดื่มในปีหน้าได้อย่างแน่นอน” สุภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับฉลากบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ ที่ได้จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Explorer Club นำพื้นที่สีฟ้ามาอยู่ในฉลากบรรจุภัณฑ์ของคริสตัล ประกอบด้วย 5 สถานที่ท่องเที่ยว ใน 4 ภาค ทั้งหมด 10 ดีไซน์ ประกอบด้วย 1) ภาคเหนือ น้ำตกผาดอกเสี้ยว จ.เชียงใหม่ 2) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น้ำตกห้วยหลวง จ.อุบลราชธานี 3) ภาคตะวันออก หมู่บ้านไร้แผ่นดิน จ.จันทบุรี 4) ภาคใต้ บ้านอ่าวทองหลาง จ.กระบี่ และ 5) อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี
สามารถติดตามหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง FB: CrystalDrinkingWater
#CrystalBlueSpace
#คริสตัลเชื่อมคุณสู่ความผ่อนคลายบนพื้นที่สีฟ้า
#คิดจะดื่มน้ำดื่มคริสตัล