บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตัวจริงนวัตกรรมก่อสร้างครบวงจร สร้างปรากฏการณ์ใหม่ของงานก่อสร้าง เดินหน้าคอลแลบศิลปินสตรีทอาร์ติสต์แถวหน้าของเมืองไทย Rukkit หรือ รักกิจ สถาพรวจนา เจ้าของผลงานศิลปะผู้มีสไตล์ Geometric อันเป็นเอกลักษณ์ ในการสร้างสรรค์ผลงานที่ทลายขีดจำกัดเดิมของวัสดุก่อสร้าง “เมื่อกาวยาแนว เป็นมากกว่าวัสดุปกปิดร่องกระเบื้อง”
ด้วยการเบลนด์โลกของงานก่อสร้างให้เข้ากับศิลปะได้อย่างสร้างสรรค์ โดยนำผลิตภัณฑ์ “กาวยาแนวจระเข้” หลากสีสันกว่า 100 เฉดสี มาใช้ในงานศิลปะและการออกแบบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ชูศักยภาพของนวัตกรรมกาวยาแนวที่ไม่ได้เป็นแค่วัสดุปกปิดร่องกระเบื้องประสิทธิภาพสูงเท่านั้น แต่ยังนำเสนอโอกาสในการสร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่ๆ ช่วยเติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้กับพื้นและผนัง พร้อมตอบโจทย์การออกแบบทุกสไตล์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด
เปิดเทรนด์แต่งบ้านปี 2024 – เน้นรายละเอียดที่สวยงาม บอกลาความมินิมอล
ในปัจจุบัน นอกจากผู้บริโภคจะมองหาวัสดุซ่อมแซ่มหรือตกแต่งบ้านคุณภาพสูง ได้มาตราฐานสากล และมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้ ผู้อยู่อาศัย และสิ่งแวดล้อม อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลถึงการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อย่างมากคือเรื่องของความสวยงาม
ข้อมูลจาก SCB EIC Residential Real Estate Survey 2024 ชี้ว่าผู้บริโภคที่เลือกซื้อวัสดุตกแต่งบ้าน ให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นอันดับหนึ่งที่ 84% รองลงมาคือเรื่องราคาเหมาะสม/โปรโมชันที่ 55% และที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือมีผู้ที่ให้ความสำคัญกับดีไซน์และความสวยงามที่ตรงกับสไตล์ความชอบของตนเองมากถึง 52%
สอดรับข้อมูลเทรนด์แต่งบ้านของ Futuretech ที่ระบุว่า ปี 2024 ปีเป็นแห่งการผสานความคลาสสิกของธรรมชาติและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยการตกแต่งบ้านจะไม่ใช่แค่การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ แต่จะเป็นการสร้างพื้นที่ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะการแต่งบ้านจัดเต็มแบบ More is More หรือ Maximalist เพื่อตอบโจทย์คนที่โหยหาสีสันในชีวิต ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ เพิ่มความสดใส และบ่งบอกสไตล์ของตัวเอง ผ่านการใช้สีโทนเข้มหลากสีสัน รวมถึงการเลือกใช้วัสดุแบบมิกซ์แอนด์แมตช์ที่สอดรับกันในการแต่งบ้าน
กลยุทธ์ใหม่ “Function To Fashion” ชูผลงาน Jorakay Tile Grout x Rukkit “จระเข้” ร่วมกับสตรีทอาร์ติสต์ชื่อดัง “RUKKIT” – รักกิจ สถาพรวจนา” นำเสนอผลงาน JORAKAY TILE GROUT x RUKKIT “INSPIRE YOUR CREATION” เพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้ “กาวยาแนว” กลายเป็นงานศิลปะสุดครีเอตผ่านเส้นสายที่โดดเด่นด้วยสีสัน เติมเต็มชีวิตชีวาให้พื้นและผนัง พร้อมสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน ไอเดียการออกแบบมาจากรูปร่างจระเข้ นำมาดีไซน์เป็นลายเส้นและปรับให้รูปทรงมีมิติในสไตล์ยูนีค โดยเน้นสีสันของร่องกระเบื้องให้มีความน่าสนใจ ด้วยการเพิ่มระยะห่างของร่องให้กว้างถึง 15 มิลลิเมตร เพื่อเติมสีสันของกาวยาแนวดูโดดเด่นชัดเจนยิ่งขึ้น
“นับเป็นความแปลกใหม่มากๆ ที่ได้รู้ว่ากาวยาแนวจระเข้เป็นวัสดุที่ศิลปินหรือนักออกแบบสามารถนำมาสร้างสรรค์ผลงานได้มากขนาดนี้ ด้วยตัวเลือกสีสันมากกว่า 100 เฉดสี ทำให้เราสามารถเล่นอะไรได้มากขึ้นและทลายแนวคิดเดิมๆ ของการใช้งานกาวยาแนวไปอย่างสิ้นเชิง
ผมอยากให้เจ้าของบ้านหรือนักออกแบบหันมาให้ความสำคัญกับยาแนวมากขึ้น เพราะจากผลงานนี้จะเห็นได้เลยว่าร่องยาแนวไม่ใช่สิ่งที่ต้องหลบซ่อนอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่เราสามารถสร้างสรรค์ให้มีความโดดเด่นและสวยงามได้อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลได้ทุกสไตล์
เสน่ห์ของกาวยาแนวจระเข้ไม่ได้หยุดอยู่แค่ความแข็งแรงทนทานที่ได้รับการรับรองจากมาตรฐานระดับโลก แต่กาวยาแนวจระเข้ยังกลายเป็นส่วนหนึ่งของดีไซน์ที่เต็มไปด้วยสีสันและชีวิตชีวา นวัตกรรมกาวยาแนวจระเข้ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ทลายกรอบความคิดที่ว่าเป็นแค่ "วัสดุปกปิดร่องกระเบื้อง" แต่ยังนำเสนอความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการออกแบบและตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นพื้นหรือผนัง ให้ทุกพื้นที่กลายเป็นผลงานศิลปะที่มีชีวิต
จระเข้และ Rukkit สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ แก่ผู้รักการออกแบบทุกคน ทำให้กาวยาแนวไม่ใช่เพียงวัสดุเพื่อปกปิดร่องกระเบื้อง แต่เป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัดในการดีไซน์” รักกิจ สถาพรวจนา กล่าว
เจาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ “กาวยาแนวจระเข้” เพื่องานออกแบบบ้านและอาคารสมัยใหม่
ผลงาน JORAKAY TILE GROUT x RUKKIT “INSPIRE YOUR CREATION” ในครั้งนี้ ใช้ผลิตภัณฑ์กาวยาแนวจระเข้ 3 รุ่น ได้แก่
นอกจากนี้ “จระเข้” ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวยาแนวเด่นอีก 2 รุ่น ได้แก่ จระเข้ เทอร์โบ พลัส และ จระเข้ แพลทินัม รวมถึง จระเข้ บล็อกแก้ว, กาวยาแนว ชาละวัน และ จระเข้ ไอฟิกซ์ โดยผลิตภัณฑ์กาวยาแนวจระเข้ชูคุณสมบัติเด่น 3 ด้านที่แตกต่างจากแบรนด์คู่แข่ง ได้แก่
ในฐานะผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์และกาวยาแนวอันดับ 1 ของเมืองไทยที่ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% "จระเข้" ยังคงยืนหยัดในการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาดและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม บริษัทฯ ไม่เพียงแต่พัฒนาผลิตภัณฑ์กาวยาแนวที่มีคุณภาพสูงสุดในด้านความแข็งแรงและความทนทาน แต่ยังขยายขอบเขตความสามารถในการออกแบบอย่างไร้ขีดจำกัดด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ โดยมีเป้าหมายหลักในการรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ต่อไป
นอกจากนี้ จระเข้ยังเสริมความแข็งแกร่งด้วยการขยายธุรกิจสู่ตลาดเคมีภัณฑ์ก่อสร้างและผลิตภัณฑ์สีพรีเมียม ซึ่งบริษัทฯ เล็งเห็นว่ายังมีพื้นที่ในการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้อีกมาก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายรายได้ 4,000 ล้านบาทที่บริษัทฯ ได้ประกาศไว้ได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และติดตามข่าวสารกิจกรรมล่าสุดของแบรนด์จระเข้ได้ทางเฟซบุ๊ก: จระเข้ – JORAKAY หรือเว็บไซต์ https://www.jorakay.co.th/