ไทยประกันชีวิตเผยผลประกอบการ 9 เดือนแรกปี 67 โชว์กำไรสูงถึง 8,399 ล้านบาท เติบโต 8.7%
14 Nov 2024

 

ไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทฯ ณ วันที่ 30 กันยายน 2567 ว่า การดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 2,498 ล้านบาท หรือเติบโต 19.6% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่งผลให้มีกำไรในช่วง 9 เดือนแรกของปี 8,399 ล้านบาท หรือเติบโต 8.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทฯ มีกำไรจากการรับประกันภัยเติบโตถึง 5.8% ผลจากการมุ่งเน้นขายผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุม

รวมถึงมีกำไรจากการลงทุนเพิ่มขึ้นถึง 16.8% เนื่องจากผลตอบแทนลงทุนที่สูงขึ้นและสภาวะตลาดที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งบริษัทฯ มีการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนอย่างระมัดระวัง เพื่อให้เกิดผลตอบแทนที่ยั่งยืนแก่ผู้ถือหุ้น โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2567 สินทรัพย์ลงทุนมากกว่า 80% ของสินทรัพย์ลงทุนทั้งหมด  เป็นสินทรัพย์ประเภทตราสารหนี้

 

ขณะที่มูลค่ากำไรของธุรกิจใหม่ (Value of New Business : VONB) อยู่ที่ 5,178 ล้านบาท โดยอัตรากำไรของธุรกิจใหม่ (VONB Margin) มีอัตราสูงถึง 62.4% โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมสูงถึง 60,307 ล้านบาทและมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน หรือ CAR Ratio ณ วันที่ 30 กันยายน 2567 อยู่ที่ 409.8% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กำหนดไว้อยู่ที่ 140% สะท้อนสถานะเงินทุนที่แข็งแกร่งอันเป็นรากฐานของการเติบโตอย่างยั่งยืน

ไทยประกันชีวิตให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจที่เข้มแข็งและยั่งยืน พร้อมนำหลักการ ESG ผนวกเข้ากับกลยุทธ์ทางธุรกิจในหลากหลายมิติ ซึ่งสะท้อนจากรางวัลต่างๆ ที่ได้รับ อาทิ รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับ 1 ประจำปี 2566 จากสำนักงาน คปภ., รางวัลบริษัทยอดเยี่ยมด้านประกันชีวิต ประจำปี 2567 จากวารสารการเงินธนาคาร, ได้รับตราสัญลักษณ์ประกาศเกียรติคุณ ESG Champion of Asia ประเภท Gold Emblem of Sustainability ซึ่งไทยประกันชีวิตเป็นบริษัทประกันภัยแห่งเดียวของเอเชีย ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ในระดับ Gold สะท้อนความสำเร็จในการเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งความยั่งยืนที่พร้อมส่งมอบคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้เสียในทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับผลการประเมินในระดับดีเลิศ (Excellent) จากการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน Corporate Governance Report of Thai listed companies (CGR) โดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai IOD) อีกด้วย

“ไม่เพียงแต่การดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืนของบริษัทเท่านั้น แต่ไทยประกันชีวิตยังส่งมอบคุณค่าความยั่งยืนให้กับ Stakeholder ล่าสุดจึงได้จัดสัมมนาออนไลน์ให้แก่คู่ค้าและพันธมิตร ภายใต้หัวข้อ “ส่งมอบคุณค่าอย่างยั่งยืนสู่คู่ค้าของไทยประกันชีวิต” เพื่อแบ่งปันความรู้และนำเสนอแผนการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานสู่ความยั่งยืนร่วมกัน” ไชยกล่าว

[อ่าน 111]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เยาวชนหญิงไทยผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟมาสด้า คว้าโควต้าไปอเมริกา
เจ้าสัว รุกตลาดโค้งสุดท้ายไตรมาส 4 ชูนวัตกรรมใหม่ เสริมทัพไลน์สินค้า ตั้งเป้าเติบโต 15%
HONOR ผนึก TG เปิด HONOR Experience Store สาขาใหม่! เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน
AIS ปักธง Soft Power สนับสนุนลอยกระทงทั่วไทย พร้อมเครือข่ายรองรับนักท่องเที่ยว
ไทยพาณิชย์เดินหน้า "เริ่ม เพื่อ รอด" นำเอสเอ็มอีสู่ความยั่งยืน
ชาบูชิ ปั้นคอนเซ็ปต์ใหม่ เปิดตัว ‘ชาบูชิ อิชิเทน’ แฟลกชิปสโตร์แห่งแรก @ ONE BANGKOK
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved