เมืองไทยประกันชีวิต คว้า 3 รางวัลใหญ่ โครงการ “ตลาดทุนไทยร่วมใจส่งพลังความรู้สู่ประชาชน” เฟสที่ 2
15 Nov 2024

 

เมืองไทยประกันชีวิต คว้า 3 รางวัลใหญ่ จาก สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ประกาศผลรางวัลในโครงการ "ตลาดทุนไทยร่วมใจส่งพลังความรู้สู่ประชาชน" เฟสที่ 2 ซึ่งเป็นเวทีที่มอบรางวัลให้แก่บริษัทที่มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ด้านการเงินและการลงทุนแก่สังคมไทย มุ่งเน้นการนำเสนอด้วยแนวทางการนำเสนอที่โดดเด่นและสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างยั่งยืน

 

 

สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

“บริษัทมีความมุ่งมั่นเสมอในการสร้างหลักประกันชีวิตและสุขภาพที่มั่นคงให้กับคนไทย และตระหนักถึงการให้ความรู้ด้านการเงินและการประกันชีวิตเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในบริบทของประเทศไทย ที่ได้ก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ บริษัทได้ส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการประกันชีวิต ทั้งภายในองค์กรและสู่ประชาชนทั่วไป เพื่อให้ทุกคนสามารถวางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแนวทางการส่งเสริมความรู้ของเมืองไทยประกันชีวิตที่ผ่านมานั้นยึดมั่นในพันธกิจการเสริมสร้างรากฐานการเงินที่แข็งแกร่งให้กับสังคมไทย โดยดำเนินงานใน 2 มิติหลัก ดังนี้

  • การพัฒนาพนักงาน: เมืองไทยประกันชีวิตให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะการบริหารการเงินส่วนบุคคลของพนักงาน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความมั่นคงในอนาคต
  • การให้ความรู้แก่ประชาชน: เมืองไทยประกันชีวิตใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ความรู้ด้านการเงินและการประกันชีวิตเข้าถึงได้ง่ายและเข้าใจได้ง่าย พร้อมจัดกิจกรรม Workshop ที่ช่วยให้ประชาชนสามารถลงมือวางแผนการเงินของตนเองได้อย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้ในโอกาสที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้จัดโครงการ “ตลาดทุนไทย ร่วมใจส่งพลังความรู้ สู่ประชาชน เฟส 2” ผนึกกำลังผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนร่วมสร้างความรู้ความเข้าใจและทักษะด้านการเงินการลงทุน (Financial Literacy) ให้แก่ผู้ลงทุนและประชาชน ในเฟส 2 ประจำปี 2567 โดยในปีนี้ เมืองไทยประกันชีวิต สามารถผ่านเกณฑ์การพิจารณา จาก ก.ล.ต. ได้รับรางวัลเกียรติทั้ง 3 ประเภท ซึ่งสะท้อนถึงการเป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าในการเป็น “ผู้ให้ความรู้” ด้านการเงินการลงทุนที่นอกเหนือจากการเสนอขายผลิตภัณฑ์ อันเป็นคุณประโยชน์แก่สังคมและประชาชน ได้แก่

  1. รางวัลขวัญใจมหาชน (Public Favorite Award): ESG: RakLearn Social Media by MTL
    โดยโครงการ "RakLearn" มุ่งเน้นการเผยแพร่ความรู้ด้านการเงิน การลงทุน และการประกันชีวิต ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok และ Facebook โดยนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบวิดีโอสั้นและอินโฟกราฟิกส์ สื่อสารด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ช่วยให้การวางแผนการเงินกลายเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ทุกคน
  2. รางวัลการสร้างองค์ความรู้อย่างยั่งยืน (Sustainability Award): ESG: Financial Literacy “WORKSHOP”
    โครงการ "Financial Literacy Workshop" ปี 2567 ที่บริษัมุ่งเน้นเสริมสร้างความรู้ด้านการวางแผนการเงินส่วนบุคคลอย่างยั่งยืน ผ่านการจัดกิจกรรม Workshop ที่ช่วยพัฒนาทักษะการวางแผนการเงินอย่างเป็นระบบ ครอบคลุมตั้งแต่การจัดทำงบประมาณ การออม การลงทุน ไปจนถึงการประกันชีวิตและการจัดการความเสี่ยง โดย 95% ของผู้เข้าร่วมสามารถจัดทำแผนการเงินส่วนบุคคลได้สำเร็จ ทั้งนี้ภายหลังการอบรมบริษัทได้มีการติดตามผลเพื่อประเมินความเปลี่ยนแปลงทางการเงินของผู้เข้าร่วม
  3. รางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม (Creativity Award): MTL Retirement Check – ระบบคำนวณเงินทุนเพื่อการเกษียณ
    "MTL Retirement Check" ซึ่งเครื่องมือการคำนวณและวางแผนการเงินสำหรับการเกษียณอายุเป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อสร้างการตระหนักรู้ทางด้านการเงินสำหรับการวางแผนอนาคตที่ยั่งยืนให้พนักงาน ตัวแทนประกันชีวิต และบุคคลทั่วไป สามารถวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณอายุได้อย่างง่ายดาย บริษัทยังได้วางแผนส่งมอบเครื่องมือนี้ให้ตัวแทนประกันชีวิตทั่วประเทศและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลของ RakLearn เพื่อให้คนไทยสามารถคำนวณและวางแผนการเงินของตนเองได้ทุกที่ ทุกเวลา

ในโอกาสนี้ พรอนงค์ บุษราตระกูล ท่านเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ให้เกียรติมอบรางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 3 ประเภท แก่บริษัทฯ โดยมอบรางวัลขวัญใจมหาชน (Public Favorite Award) ให้แก่ สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รางวัลการสร้างองค์ความรู้อย่างยั่งยืน (Sustainability Award) ให้แก่ ดร.สุธี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ และรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม (Creativity Award) ให้แก่ อุมาพันธุ์ เจริญยิ่ง รองกรรมการผู้จัดการ

 

 

“เราตั้งเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนว่า เราจะช่วยสร้างรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่งให้กับสังคมไทย ภายใต้กรอบการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัท (ESG Strategy) เพื่อให้คนไทยมีความสุขและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ในทุกช่วงของชีวิต ในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จของเรา และขอให้คำมั่นว่า เมืองไทยประกันชีวิต จะไม่หยุดยั้งในการพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งขึ้น” สาระกล่าวสรุป

[อ่าน 35]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ออมสินเปิดกู้ดอกเบี้ยต่ำ 0.75% ช่วยรายย่อยสร้างงาน ไม่ต้องใช้หลักประกัน เริ่มลงทะเบียน 22 พ.ย.นี้
ชอปสุดฟินกับมหกรรมเซลล์ส่งท้ายปี “BANGKOK NO.1 SHOPPING FESTIVAL 2024”
แมคไทย คว้ารางวัล ‘AMCHAM Corporate Social Impact Awards 2024’ ต่อเนื่องปีที่ 13
‘สหพัฒนพิบูล’ ยินดีกับผู้โชคดีสัปดาห์แรก ‘มาม่ารักษ์โลกเป็นกอง แจกทองเป็นล้าน’
NT เข้ารับใบรับรอง CAC Certified ตอกย้ำภาพลักษณ์องค์กรโปร่งใส
เคทีซีร่วมพัฒนาศักยภาพนิสิต/นักศึกษา สร้างโอกาสทางอาชีพ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved