คุยกับ จุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์ กับเป้าหมายการปั้น โมบายล์ แอป “AIA+”
15 Nov 2024

 

นับเป็นเวลากว่า 86 ปีแล้ว ที่ เอไอเอ ประเทศไทย ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนในสังคมไทย พร้อมมุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา Healthier, Longer, Better Lives โดยปัจจุบันมีผู้ถือกรมธรรม์ เอไอเอ กว่า 8 ล้านกรมธรรม์ในประเทศไทย

 

วันนี้ จุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนา ดิจิทัล โซลูชันส์ แอนด์ ดีไซน์ จะมาเล่าให้ฟังถึงภารกิจการปั้นแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ให้เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลครบวงจรสำหรับผู้ถือกรมธรรม์ ครบจบด้วยบริการด้านการจัดการกรมธรรม์ การดูแลสุขภาพ และการแลกรับสิทธิประโยชน์ไว้ในแอปเดียว ภายใต้โจทย์ใหญ่ในการดูแลรักษาข้อมูลลูกค้าให้ปลอดภัย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ผ่านการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาสร้างประสบการณ์ที่ลื่นไหลและตรงใจมากที่สุด พร้อมเผยเป้าหมายด้านความยั่งยืนกับแคมเปญ AIA+ Go Green ที่ AIA+ ชวนลูกค้าเปลี่ยนมาทำธุรกรรมผ่านแอปเพื่อลดการใช้กระดาษและต่อยอดเป็นการปลูกต้นไม้รวม 10,000 ต้น ในปี 2568

 

 

ความท้าทายในการสร้างซูเปอร์แอปที่รองรับทุกมิติของการจัดการสุขภาพ

ในปี 2565 เอไอเอ ประเทศไทย ได้สร้างการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญกับเปิดตัวซูเปอร์แอป “AIA+” (เอไอเอ พลัส) ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการและสิทธิประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดการกรมธรรม์และการดูแลสุขภาพที่สะดวกขึ้นภายในแอปเดียว นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านประกันชีวิตในเมืองไทยของ เอไอเอ โดยนอกจากผู้ถือกรมธรรม์แล้ว บุคคลทั่วไปยังสามารถลงทะเบียนเข้าอ่านบทความเพื่อสุขภาพได้เช่นเดียวกัน

 

AIA+ ไม่ใช่แค่แอปที่ลูกค้าไว้ใช้จัดการกรมธรรม์อย่างเดียว เราสร้าง AIA+ ให้เป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทุกมิติด้านสุขภาพ ตั้งแต่ธุรกรรมประกัน การดูแลสุขภาพ ไปจนถึงการให้บริการที่ปรับให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละคน เพื่อมอบความสะดวกในการดูแลสุขภาพให้ลูกค้าในทุกช่วงจังหวะชีวิต เรานำเทคโนโลยี AI และการวิเคราะห์เชิงลึกมาใช้พัฒนาฟีเจอร์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและสอดรับกับเทรนด์ยุคใหม่ เช่น การให้คำปรึกษาทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีเวลาจำกัด AIA+ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์สแกนใบหน้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI เช่นกัน สามารถวัดและติดตามดัชนีมวลกาย (BMI) ความดันโลหิต ชีพจร และระดับความเครียดได้ง่ายๆ โดยทุกบริการที่เราพัฒนาขึ้น เรายึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) โจทย์หลักคือทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” จุฑาภัทร อธิบาย

 

ความปลอดภัยของลูกค้าสำคัญที่สุด

จุฑาภัทร เล่าถึงมาตรการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดของแอป AIA+ ว่า เราตระหนักดีว่าลูกค้าได้มอบความไว้วางใจให้เราเก็บรักษาข้อมูลละเอียดอ่อน โดยเฉพาะข้อมูลด้านสุขภาพ เราจึงให้ความสำคัญสูงสุดกับระบบความปลอดภัยด้านข้อมูล เช่น การเข้ารหัสข้อมูล การจัดตั้งทีมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security Incident Response Team) โดยเราได้กำจัดทุกช่องโหว่ด้านความปลอดภัยในทุกขั้นตอนการพัฒนาซอฟต์แวร์ พร้อมกับการยืนยันตัวตนหลายขั้นตอน (Multi-Factor Authentication) และการยืนยันตัวตนด้วยข้อมูลทางชีวภาพเพื่อยกระดับความปลอดภัยในการเข้าสู่ระบบขึ้นไปอีกขั้น”

 

เปิดภารกิจ ESG ของดิจิทัลแพลตฟอร์มยุคใหม่หัวใจสีเขียว

เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้านำเทคโนโลยียุคดิจิทัลเข้ามาใช้ในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายแล้ว อีกมิติที่สำคัญคือ การลดการใช้ทรัพยากรในทุกกระบวนการดำเนินงานของบริษัท โดย เอไอเอ ตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกเดือด (Global Boiling) ที่ส่งผลกระทบต่อทุกชีวิตบนโลก ทั้งยังตระหนักถึงปริมาณเอกสารจำนวนมหาศาลที่ธุรกิจประกันต้องพิมพ์เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าในทุกๆ ปี บริษัทจึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการรณรงค์ลดการใช้กระดาษภายใต้แนวคิดธุรกรรมไร้กระดาษ (Paperless Transactions)

“เมื่อกลางปี 2567 ที่ผ่านมา AIA+ ได้ประกาศแคมเปญครั้งใหญ่ AIA+ Go Green ซึ่งช่วยขับเคลื่อนแนวปฏิบัติ ESG ของ เอไอเอ เราเชิญชวนลูกค้าให้เปลี่ยนมาใช้ e-Document และ e-Receipt ผ่านแอป AIA+ ซึ่งจะช่วยลดการใช้กระดาษได้เป็นจำนวนมาก แคมเปญนี้จะช่วยสร้างพลังการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถเชิญชวนให้ลูกค้ามีส่วนร่วมได้เป็นอย่างดี” จุฑาภัทร กล่าว

 

นอกจากนี้ เพื่อขยายความสำเร็จของโครงการ คุณจุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์ และทีมผู้บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย พร้อมด้วยพนักงานอาสาสมัคร จะร่วมกันปลูกต้นไม้ 10,000 ต้น ในช่วงต้นปี 2568

 

 

จุฑาภัทร ทิ้งท้ายว่า “เราพัฒนา AIA+ ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเทรนด์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ ดังนั้น ในอนาคต เราพร้อมที่จะเติบโตและเสริมแกร่งอีโคซิสเต็มนี้ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมในทุกมิติของการพัฒนา เรามุ่งหวังที่จะเป็นซูเปอร์แอปที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพอย่างครอบคลุมและร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่คนไทยและสังคมต่อไป"

[อ่าน 88]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทรัลพัฒนา โชว์ผลประกอบการ Q3 ปี 67 แข็งแกร่ง รายได้รวม 12,284 ล้านบาท กำไรสุทธิ 4,126 ล้านบาท
“BAM” ทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่ DIGITAL ENTERPRISE ตอกย้ำผู้นำ AMC ยุค 4.0
กรุงศรี แนะนำรายการใหม่ Krungsri เซียน ASEAN
“Disney’ Moana 2 โมอาน่า 2” เซอร์ไพรส์แฟนๆ ผ่านภาพโปสเตอร์แฟนอาร์ตเวอร์ชันไทย
รวมพลังระดับชาติ...ทั้งภาครัฐ ประชาสังคม และ 55 องค์กรเอกชน เร่งขับเคลื่อนภารกิจปฏิวัติการศึกษาไทย
‘เสนา’ โชว์ Q3/67 กำไร 36% กวาดรายได้ 6.3 พันล้าน มั่นใจ ‘LivNex เช่าออมบ้าน’ ส่งแรงหนุน กระตุ้นยอดขายท้ายปี
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved