เซ็นทรัลพัฒนา ตระหนักถึงพฤติกรรมและความต้องการของนักช้อปยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าและสิทธิประโยชน์ เปิดตัวแคมเปญ “The 1 Point Countdown แลกน้อย ลดหนัก เริ่มต้นเพียง 100 พอยท์ กับกว่า 1,000 แบรนด์ดังที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ” ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน ถึง 31 ธันวาคม 2567 มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกได้ใช้พอยท์
ไม่ใช่เพียงแค่รับส่วนลด แต่ยังช่วยสร้างความผูกพันระยะยาวกับลูกค้า เสริมความแข็งแกร่งให้ Brand Loyalty และกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าและบริการซ้ำอย่างต่อเนื่อง แคมเปญนี้จึงเป็นโอกาสให้ลูกค้านำพอยท์มาใช้ให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด ไม่ใช่เพียงการลด แลก แจก แถม แต่เป็นการสร้าง Engagement ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์และอยากกลับมาช้อปซ้ำอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีร้านค้ากว่า 1,000 แบรนด์ทั่วประเทศที่สามารถสะสมและแลกพอยท์ The 1 ได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงเทรนด์การใช้พอยท์ว่า
“The 1 เปรียบเสมือนกระเป๋าสตางค์ใบที่สอง ที่ช่วยให้ลูกค้าช้อปได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงปลายปี พบว่าการแลกพอยท์แลกส่วนลดที่ร้านค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเพิ่มขึ้นถึง 200% ในเดือนธันวาคมเมื่อเทียบกับเดือนอื่นๆ อีกทั้งลูกค้าที่ใช้พอยท์จ่ายแทนส่วนลดยังมียอดใช้จ่ายต่อบิลสูงกว่าค่าเฉลี่ยถึง 20%
สะท้อนให้เห็นว่าการใช้พอยท์ไม่เพียงช่วยประหยัด แต่ยังเพิ่มโอกาสในการใช้จ่ายได้มากขึ้น ปัจจุบันเรามีร้านค้าร่วมรายการกว่า 1,000 แบรนด์ทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ความงาม แฟชั่น และอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และยังคงมุ่งมั่นสร้างประสบการณ์และความคุ้มค่าสูงสุด พร้อมขยายฐานสมาชิก The 1 ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ย้ำความเป็นผู้นำด้าน Loyalty Program ที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย”
เบื้องหลังความสำเร็จของ The 1 คือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของฐานสมาชิก ที่มีจำนวนมากกว่า 21 ล้านคน และยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่ม "The 1 Exclusive" ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมกำลังซื้อสูง โดยสมาชิกกลุ่มนี้มียอดใช้จ่ายเฉลี่ยสูงกว่าสมาชิกทั่วไปถึง 25 เท่า! และมีอัตราการกลับมาใช้บริการในศูนย์การค้าบ่อยกว่าสมาชิกทั่วไปถึง 5 เท่า
สะท้อนศักยภาพของ Loyalty Program ในการดึงดูด และรักษาลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มกำลังซื้อสูง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของเซ็นทรัลพัฒนา สอดคล้องกับข้อมูล McKinsey ที่ระบุว่าสมาชิกที่แลกพอยท์มักมียอดใช้จ่ายสูงกว่าถึง 25% เทรนด์นี้สะท้อนนักช้อปยุคใหม่ที่มักจะมองหาความคุ้มค่า*
เจาะลึก 3 พฤติกรรม นักสะสมพอยท์:
บูสต์ บูสต์ อัพพอยท์ The 1 ช่วงสิ้นปี กับแคมเปญ “The 1 Point Countdown แลกน้อย ลดหนัก ฉลองคุ้มปลายปี เริ่มต้นแลกแค่ 100 พอยท์ ที่โซนร้านค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล กว่า 1,000 แบรนด์ดัง
รีบคว้าโอกาสสุดคุ้มแล้วไปช้อปปิ้งส่งท้ายปี แบบประหยัด คุ้มค่า ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศ
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://go.the1.co.th/UohD/0dx65ooc
ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th
ข้อมูลอ้างอิง
https://antavo.com/blog/customer-loyalty-statistics/
https://www.euromonitor.com/article/loyalty-top-trends-set-to-dominate-in-2024