กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ปรับตัวรับเทรนด์ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต 8%
19 Dec 2024

 

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการ 10 เดือนแรก เติบโตแข็งแกร่ง โดยมียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 496,000 บัญชี เติบโต 6%, ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 317,000 ล้านบาท เติบโต 8%, ยอดสินเชื่อใหม่ 78,000 ล้านบาท เติบโต 4% และยอดสินเชื่อคงค้าง 139,000 ล้านบาท ชี้ยอดใช้จ่ายหมวดโซเชียลมีเดียและแอปพลิเคชัน, ท่องเที่ยว, ช้อปออนไลน์ เติบโตสูง

 



 

คาดภายในปี 2567 มียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 600,000 บัญชี (+7%), ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 393,000 ล้านบาท (+8%), ยอดสินเชื่อใหม่ 96,000 ล้านบาท (+5%) และยอดสินเชื่อคงค้าง 150,000 ล้านบาท (+1%) คาดปีหน้าธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อต้องเผชิญกับความท้าทายเป็นผลให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว เผยปี 2568 มุ่งเน้นการเติบโตอย่างมีคุณภาพ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างสรรค์นวัตกรรมทางการชำระเงินตอบโจทย์ลูกค้า พร้อมจับมือพันธมิตรขยายธุรกิจต่อเนื่อง

 

 

อธิศ รุจิรวัฒน์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล อันประกอบไปด้วย บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส เปิดเผยว่า

“ผลประกอบการของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งแต่เดือนมกราคม - ตุลาคม 2567 เติบโตเป็นอย่างดี จากความสำเร็จในการเดินกลยุทธ์ของบริษัทซึ่งมุ่งเน้นการสร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยมีการบริหารความเสี่ยงอย่างรัดกุม ขณะเดียวกันก็มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโปรโมชันที่ตรงใจลูกค้า

โดยมียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 496,000 บัญชี เติบโต 6%, ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 317,000 ล้านบาท เติบโต 8%, ยอดสินเชื่อใหม่ 78,000 ล้านบาท เติบโต 4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และยอดสินเชื่อคงค้าง 139,000 ล้านบาท” 

 


หมวดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุดเรียงตามยอดใช้จ่าย ได้แก่

  • ประกันภัย
  • ไฮเปอร์มาร์ท ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ
  • ปั๊มน้ำมัน
  • ตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ในครัวเรือน
  • 5. ช้อปออนไลน์

ส่วนหมวดใช้จ่ายที่มีอัตราเติบโตสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่

  • โซเชียลมีเดียและแอปพลิเคชัน
  • ตัวแทนท่องเที่ยว
  • ช้อปออนไลน์
  • แอปดิลิเวอรี
  • อาหารและเครื่องดื่ม

ขณะที่อัตราส่วนหนี้ที่ค้างชำระเกิน 90 วัน อยู่ที่ระดับ 1.3% สำหรับบัตรเครดิต และ 2.5% สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระ

 

 

สำหรับปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังคงได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของลูกค้ายิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยความสำเร็จเด่นๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง เช่น

การรุกตลาดคนรักการท่องเที่ยวญี่ปุ่นผ่านแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” ซึ่งบัตรเครดิตในกลุ่ม กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้ร่วมมือกับพันธมิตร นำเสนอสิทธิประโยชน์ทั้งกิน ช้อป เที่ยว เพื่อคนรักการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 



ล่าสุดได้ เปิดตัว ‘U Japan’ ฟีเจอร์ใหม่ในแอป UCHOOSE เพิ่มความสะดวกอีกขั้น รวบรวมข้อมูลและโปรโมชันเที่ยว กิน ช้อป สุดคุ้ม ครบทุกเรื่องญี่ปุ่นในเมนูเดียว, สามารถซื้อประกันการเดินทางผ่านแอป, และเปลี่ยนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นในสกุลเงินเยนตามเงื่อนไขเป็นแบ่งชำระดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า

โดยคาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นจะเติบโต 30% แตะ 3,250 ล้านบาท ภายในปี 2568, การได้รับความไว้วางใจจากบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ต่อสัญญาให้บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการบัตรเครดิตร่วม และสินเชื่อบุคคลภายใต้แบรนด์ เซ็นทรัล เดอะวัน ต่อเนื่องไปอีก 8 ปี ตั้งแต่ปี 2568 – 2575 นอกจากนี้ ยังขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในหมวดที่ลูกค้านิยมใช้จ่าย เช่น ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร, ผ่อนชำระ เพื่อนำเสนอโปรโมชันที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลจับจ่ายส่งท้ายปี

 

 

“ทั้งนี้ คาดว่า ช่วงปลายปีนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร และสินเชื่อจะเติบโตได้ดีจากการท่องเที่ยว การจับจ่ายในช่วงเทศกาล รวมถึงการซื้อกองทุน และประกันภัย  คาดว่า ภายในปี 2567 จะมียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 600,000 บัญชี (+7%), ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 393,000 ล้านบาท (+8%), ยอดสินเชื่อใหม่ 96,000 ล้านบาท (+5%) และยอดสินเชื่อคงค้าง 150,000 ล้านบาท (+1%)”

 

สำหรับมุมมองธุรกิจในช่วงปี 2568 นายอธิศ เปิดเผยว่า “สำหรับในปีหน้า คาดว่า ธุรกิจบัตรเครดิต และสินเชื่อต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น สภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้า, มาตรการจากภาครัฐ เช่น การปรับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ โดยให้เครดิตเงินคืนสำหรับลูกหนี้ที่ผ่อนชำระหนี้ขั้นต่ำมากกว่าหรือเท่ากับร้อยละ 8 เพื่อจูงใจให้ลูกหนี้ปิดจบหนี้เร็วขึ้น, รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปเป็นผลให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว

 

 

สำหรับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปีหน้าเราจะยังคงมุ่งเน้นการเติบโตอย่างมีคุณภาพ  โดยมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อให้ตรงใจลูกค้าแต่ละกลุ่มยิ่งขึ้น เช่น การปรับโฉมบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวันใหม่ ภายในปีหน้า และการปรับสิทธิประโยชน์หลักของบัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น, และจะยังคงสานต่อการขยายความร่วมมือกับพันธมิตร ทั้งบริษัทในเครือกรุงศรี, พันธมิตรหลักที่ร่วมออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต และพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำในธุรกิจต่างๆ เช่น

หมวดร้านอาหาร และแผนผ่อนชำระที่จะร่วมนำเสนอโปรโมชันที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า รวมทั้งยังจะมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารช่องทางบริการออนไลน์ และนวัตกรรมทางการชำระเงินใหม่ๆ เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมใช้จ่ายผ่านทางออนไลน์มากขึ้น และมุ่งสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืน”

[อ่าน 245]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทรัลพัฒนา คว้า 2 รางวัลใหญ่ จากการริเริ่มแคมเปญ Thailand’s Pride Celebration “Pride For All”
แสนสิริ รุกหนักกรีนพรีคาสท์ จับมือพาร์ทเนอร์ระดับโลก WiTech และ IMER
Crystal Home ชวนสำรวจพลังแห่งสีสะท้อนตัวตน ผ่านดีไซน์หรูเหนือกาลเวลา ของ ‘AXOR One’
เปิดเบื้องหลังแนวคิดการออกแบบ Thailand Pavilion พร้อมอวดโฉมสายตาชาวต่างชาติ ใน WORLD EXPO 2025
ปักหมุด ซาบิโอ สแปนิช ทาปาส บาร์ สาขาแรกในไทย
“ดร.เอ้” สุดยอดผู้นำด้าน AI เชื่อมั่น รพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร จะปฏิวัติการแพทย์ไทย ด้วย AI
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved