KFC ประเทศไทย ตอกย้ำเบอร์หนึ่งในใจผู้บริโภค ทุบสถิติ กวาด 80 รางวัลใหญ่ทั้งในประเทศและระดับโลก
23 Dec 2024

 

เรียกได้ว่าทุบสถิติความสำเร็จกันเลยทีเดียว สำหรับ “KFC ประเทศไทย” ที่สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติจากทั้งเวทีระดับประเทศและนานาชาติได้ถึง 80 รางวัล ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นในด้านความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และการสื่อสารที่เข้าถึงหัวใจผู้บริโภค และที่สำคัญยังเป็นการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ที่ยกระดับมาตรฐานของวงการโฆษณาและการตลาดในเมืองไทย ผ่านแคมเปญล้ำสมัยที่ออกมาสร้างสีสันให้กับตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น KFC Bucket Ware, KFC Crow Order, KFC Bone Tie, ธูปกลิ่นไก่ทอด และข้าวร้านลุง

 


 

สำหรับเวทีระดับนานาชาติ KFC ประเทศไทย เดินหน้ากวาดรางวัลใหญ่จากเวทีสำคัญหลายๆ แห่ง มาครองได้หลายรางวัล ที่โดดเด่นเห็นจะเป็น แคมเปญ “ข้าวร้านลุง” ที่ได้รับรางวัล Grand LIA และ Gold ในหมวด Brand Entertainment จากเวที London International Awards (LIA) 2024, รางวัล Silver ในหมวด Branded Entertainment และรางวัล Merit ในหมวด Cultural Driver และ Film & Video จาก 2024 ONE Asia Creative Awards เวทีด้านการตลาดและการโฆษณาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

 

ส่วนแคมเปญ “KFC Bone Tie” ก็ไม่น้อยหน้า คว้ารางวัลจาก 2024 ONE Asia Creative Awards เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Bronze ในหมวด Experiential & Immersive, IP & Product Design และรางวัล Merit ในหมวด Direct Marketing ทั้งยังได้รับรางวัล Silver, Bronze และ Crystal บนเวที MAD STARS Awards 2024

เช่นเดียวกับ Spikes Asia 2024 กับรางวัล Bronze Spike ในหมวด Animal Health รวมถึง ADFEST 2024 ที่ได้รับรางวัล Gold และ Bronze ในหมวด Brand Experience Lotus

นอกจากนี้ยังคว้ารางวัล Excellence in Content Marketing จาก Marketing Excellence Awards 2024 และรางวัล Best Quick Service Restaurant Brand จาก Global Brand Awards 2024 มาครองอีกด้วย

 

 

นอกจากเวทีระดับนานาชาติแล้ว ในระดับประเทศ KFC ประเทศไทย ก็สามารถคว้ารางวัลใหญ่จากเวทีสำคัญระดับประเทศมาครองได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญสนุกๆ อย่าง “ธูปกลิ่นไก่ทอดผู้พัน” ที่คว้ามาได้หลายรางวัล ทั้งรางวัล Grand Prix, รางวัล Gold ในหมวด Best use of Social, รางวัล Gold ในหมวด Best use of Small Budget และรางวัล Silver ในหมวด Best use of Media for Market Disruption จากเวที MAAT Media Award 2024

 

 


 

 

ไม่เพียงเท่านั้นยังคว้ารางวัล The Best Chain Restaurant of the Year จาก Grab Thumbs Up Awards 2024, รางวัล Best Brand Performance on Social Media ในหมวดธุรกิจร้านอาหาร จาก Thailand Social Awards 2024 และ Platinum Award จาก AMCHAM Corporate Social Impact Awards 2024 รางวัลด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลที่สุดแห่งวงการโฆษณา “Advertiser of the Year” และรางวัล Gold, Silver, Bronze ในหมวดต่างๆ จาก AdPeople Awards 2024 มากถึง 44 รางวัล

 

ซูเฮล ลิมบาดะ (Suhayl Limbada) Market Lead & Chief Marketing Officer KFC Thailand กล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า

“KFC ประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดพร้อมสร้างสรรค์แคมเปญที่โดดเด่นที่สะท้อนความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของเราต่อผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเป้าหมายของเราในการสร้างแคมเปญให้ประสบความสำเร็จ ไม่เพียงแค่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าและองค์กรชั้นนำในด้านความคิดสร้างสรรค์และการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ยังเพื่อช่วยผลักดันการเติบโตของยอดขายและผลกำไรให้กับแฟรนไชส์ของเราอีกด้วย

โดยเราเชื่อมั่นว่าความคิดสร้างสรรค์คือกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จ การันตีได้จากรางวัลทั้งหมดที่เราได้รับและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ KFC ประเทศไทย และเราจะยังคงร่วมมือกับครีเอทีฟและมีเดียเอเยนซี เพื่อสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ และยังคงความกล้าหาญในการทำไอเดียใหม่ๆ ด้วยความเชื่อมั่นในพลังความคิดสร้างสรรค์ซึ่งจะทำให้เรายังคงเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจ QSR ของประเทศไทยต่อไป”

 

 

แน่นอนว่ารางวัลดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและเป็นการตอกย้ำแบรนด์ไก่ทอดอันดับ 1 ของ KFC ประเทศไทย แต่นอกเหนือจากนั้นยังเป็นเครื่องการันตีถึงความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และการสื่อสารที่เข้าถึงหัวใจผู้บริโภคของแบรนด์ “KFC” ได้เป็นอย่างดี

ซึ่ง KFC ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์แคมเปญที่โดดเด่น พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคทุกกลุ่มและตอกย้ำตำแหน่งแบรนด์ไก่ทอดอันดับ 1 ในใจคนไทยอย่างต่อเนื่อง

สามารถติดตามแคมเปญและกิจกรรมของ KFC ได้ที่ Facebook @KFC, TikTok @kfcthailand, Instagram @kfcthailand และ X @KFCThailand

 


รายละเอียดของรางวัลที่ KFC ประเทศไทย ได้รับ

รางวัลระดับนานาชาติ

  • London International Awards (LIA) 2024:
    • Grand LIA และ Gold ในหมวด Brand Entertainment สำหรับแคมเปญ “ข้าวร้านลุง”
  • 2024 ONE Asia Creative Awards:
    • Silver: ในหมวด Branded Entertainment สำหรับแคมเปญ “ข้าวร้านลุง”
    • Bronze: ในหมวด Experiential & Immersive และ IP & Product Design สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
    • Merit: ในหมวด Cultural Driver และ Film & Video สำหรับแคมเปญ “ข้าวร้านลุง” และในหมวด Direct Marketing สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
  • MAD STARS Awards 2024:
    • Silver: ในหมวด Brand Experience & Activation สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
    • Bronze: ในหมวด PR สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” และ “KFC Let Mom Rest”
    • Crystal: ในหมวด Outdoor สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
  • ADFEST 2024:
    • Gold และ Bronze ในหมวด Brand Experience Lotus สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
  • Spikes Asia 2024:
    • Bronze Spike ในหมวด Animal Health สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
  • Marketing Excellence Awards 2024:
    • รางวัล Excellence in Content Marketing
  • Global Brand Awards 2024:
    • รางวัล Best Quick Service Restaurant Brand

รางวัลระดับประเทศ

  • MAAT Media Award 2024:
    • รางวัล Grand Prix สำหรับแคมเปญ “ธูปกลิ่นไก่ทอดผู้พัน”
    • หมวด Best use of Special Event and Stunt / Live Advertising Awards
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “Wheel for One”
    • หมวด Best use of Ambient and Special Event – In store Activation
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “Bucket Basket”
    • หมวด Best use of Social
      • Gold: สำหรับแคมเปญ “ธูปกลิ่นไก่ทอดผู้พัน”
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC The Social Petition”
    • หมวด IMC / Multiple Platforms medium
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “Bucket Basket”
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “Wheel for One”
    • หมวด Effectiveness Awards
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “AI for Dine in”
    • หมวด Best use of Small Budget
      • Gold: สำหรับแคมเปญ “ธูปกลิ่นไก่ทอดผู้พัน”
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
    • หมวด Best use of Media for Good
      • Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
    • หมวด Best use of Media for Market Disruption
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “ธูปกลิ่นไก่ทอดผู้พัน”
  • LINE Thailand Awards 2023:
    • รางวัล The Best Display Ads in the Food & Beverage Category
  • Grab Thumbs Up Awards 2024:
    • รางวัล The Best Chain Restaurant of the Year
  • Thailand Social Awards 2024:
    • รางวัล Best Brand Performance on Social Media ในหมวดธุรกิจร้านอาหาร
  • AdPeople Awards 2024:
    • รางวัล Advertiser of the Year
    • หมวด 30 Young Judge
      • Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware”
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
    • หมวด Ad People from Real People
      • Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
    • หมวด Ad That Works
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware”
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC ข้าวร้านลุง”
    • หมวด Communication Design Craft
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware”
    • หมวด Creative Strategy
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” และ “KFC Bucket Ware”
    • หมวด Design
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” และ “KFC Bucket Ware”
    • หมวด Digital & Social
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware” (2 รางวัล) และ “KFC The Social Petition” (2 รางวัล)
    • หมวด Direct
      • Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” และ “KFC Bucket Billboard”
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”, “KFC Bucket Billboard”, “KFC Bucket Hat” และ “KFC Fried Chicken Diamond”
    • หมวด Entertainment
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC ข้าวร้านลุง”
    • หมวด Experience & Activation
      • Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware”
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Crow Order” และ “KFC Bucket Billboard”
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” (2 รางวัล), “KFC Bucket Ware” และ “KFC Bucket Hat”
    • หมวด Film
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC ข้าวร้านลุง”
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC ข้าวร้านลุง” (2 รางวัล)
    • หมวด Film Craft
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC ข้าวร้านลุง”
    • หมวด Good
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
    • หมวด Media
      • Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Billboard” (2 รางวัล)
      • Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware” (2 รางวัล)
    • หมวด Out of Home
      • Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”, “KFC Bucket Ware” และ “KFC Bucket Billboard”
    • หมวด Public Relations Plan
      • Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” และ “KFC Bucket Ware”
  • SMARTIES Thailand 2024:
    • Gold สำหรับแคมเปญ “The Social Petition”
    • Silver ในหมวด Gaming, Gamification & E-Sports สำหรับแคมเปญ “The Box x PUBG”
  • AMCHAM Corporate Social Impact Awards 2024 (American Chamber of Commerce in Thailand):
    • รางวัล Platinum Award จาก KFC Foundation
[อ่าน 59]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอ็ม ดิสทริค ยกทัพศิลปินดังฉลองคริสต์มาส – เคาท์ดาวน์ เสิร์ฟความสุขแบบ non stop ส่งท้ายปีสุดยิ่งใหญ่
เคทีซี จับมือโรงแรมในเครือ AWC สนับสนุนการท่องเที่ยวยั่งยืน
TFM เปิดแผนผลิตกุ้งยั่งยืน ดันไทยชิงโอกาสในตลาดโลก
NETFLIX เปิดมหากาพย์การเดินทางของเชฟอุ่น “ผัดกะเพราแชมป์โลก”
ทรู จัดเต็มสัญญาณ 5G “ยิ้มทั่วไทยสู่ปีมะเส็ง”
เวียตเจ็ทเพิ่ม 10,000 ที่นั่ง ตอบรับเทศกาลสุดพิเศษ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved