ดีแทค ร่วมกับพันธมิตร มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ที่สร้างสรรค์จากการใช้อินเทอร์เน็ตของเด็ก มอบดาต้า 2 GB ดูคลิปผ่านแอปพลิเคชัน YouTube Kids แอปพลิเคชันวิดีโอสำหรับครอบครัวฟรี 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม – 11 เมษายน 2562 ขั้นตอนการรับอินเทอร์เน็ตฟรีคลิก www.dtac.co.th/dforkids/index.html
พร้อมทั้งจับมือกับนักสร้างคอนเทนต์ช่อง YouTube เกี่ยวกับเด็กที่มียอด subscribers สูง อาทิ ครูนกเล็ก / เด็กจิ๋ว ชิลเอ๊าท์ / Lovely Kids Thailand / Pororo/ Madame TV / Brianna’s Secret Club ร่วมกันสนับสนุนเนื้อหาเพื่อเด็กทั้งสาระ และบันเทิง ที่มอบความสุขสนุกสนาน ให้เด็กสนุก พ่อแม่ ผู้ปกครองสบายใจ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 2562
ปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริการและการขายดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคในฐานะของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ได้มุ่งเน้นดำเนินธุรกิจอย่างเป็นมิตรกับเด็กและเยาวชน (Child-friendly Business) โดยออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม (In-process CSR) ต่อกลุ่มเด็กและเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือสูงถึง 82%
“YouTube เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เด็กใช้เวลาดูทุกวัน ดังนั้นเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของเด็กที่จะเข้าถึงคอนเทนต์ ที่เกิดจากเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเด็ก ดีแทคจึงได้ร่วมมือกับ YouTube Kids แอปพลิเคชัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม Online Ecosystem ที่ดีต่อเด็กและเยาวชนไทย เป็นแหล่งเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนเสริมสร้างจินตนาการอย่างสร้างสรรค์ให้เด็กและเยาวชน”
นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน YouTube Kids ยังเปิดโอกาสให้พ่อแม่ผู้ปกครองสร้างการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับครอบครัว มีวินัยในการใช้อินเทอร์เน็ต โดยสามารถจำกัดเวลาในการใช้ของบุตรหลาน ทำให้มีช่วงเวลาแห่งครอบครัวที่มีความสุขและความบันเทิงไปด้วยกันอย่างมั่นใจ
จีรภัทร์ สุกางโฮง ผู้ผลิตคอนเทนท์ ใน YouTube ช่องครูนกเล็ก กล่าวว่า “เด็กไทยมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงเร็วมาก ชอบเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา YouTube เปรียบเสมือนโรงเรียนขนาดใหญ่ ที่มีชั่วโมงเรียนมากกว่าชั่วโมงเรียนในโรงเรียน เฉพาะช่องครูนกเล็ก ก็มียอดวิวถึง 8 ล้านครั้งต่อวัน คนที่ทำคอนเทนต์จึงเปรียบเสมือนครู ที่ต้องรับผิดชอบ สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีสาระบันเทิงให้กับเด็ก และที่สำคัญพ่อแม่ผู้ปกครองต้องคอยสอดส่อง ดูแล ควบคุม การเข้าถึงคอนเทนต์ของเด็กด้วย”
ฟีเจอร์เด่นของ YouTube Kids คือพ่อแม่คุมเนื้อหาที่ลูกดูได้ โดยเนื้อหาบนแอปจะเป็นเนื้อหาที่เหมาะสมสำหรับเด็ก ผู้ปกครองจำกัดเวลาใช้งานได้ กรองเนื้อหาสองชั้นแบ่งตามอายุเด็กเล็ก เด็กโตได้ สร้างโปรไฟล์ของบุตรหลานได้สูงสุด 8 โปรไฟล์ โดยแต่ละโปรไฟล์จะมีค่ากำหนดการรับชมการแนะนำวิดีโอและการตั้งค่าของตนเอง ผู้ปกครองสามารถปิดการค้นหาวิดีโอได้ เพื่อคุมการใช้งานให้อยู่ในเนื้อหาที่ผู้ใหญ่เลือกให้ดูเท่านั้น
จุดเด่นและฟีเจอร์หลักของแอปพลิเคชัน YouTube Kids
ทั้งนี้ ดีแทคมีแผนการจะขยายบริการที่สร้างสรรค์จากการใช้อินเทอร์เน็ตของเด็กเช่นนี้ไปยังวิดีโอแพลตฟอร์มอื่นๆ ในอนาคต