บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทย และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ผนึกกำลัง บริษัท สรรพสินค้า เซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทย ทุ่ม 500 ล้าน ต้อนรับปีมะเส็งกับแคมเปญใหญ่รับศักราชใหม่ของปี “The Great Chinese New Year 2025”
ย้ำแลนด์มาร์กฉลองตรุษจีนที่ดีที่สุด “จับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยว ครบจบในที่เดียว” เฉลิมฉลองวาระมหามงคลระดับโลก ด้วยไฮไลต์มหามงคลที่เซ็นทรัลทั่วประเทศ ผนึกพันธมิตรชั้นนำ ร่วมสร้างความพิเศษรับปีมหามงคล ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กระทรวงวัฒนธรรม, NGG Jewellery, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน, บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ, บัตรเครดิตคาร์ดเอกซ์ และบัตรเครดิตไทยพาณิชย์, บัตรเครดิตธนาคารออมสิน, บัตรเครดิตกสิกรไทย, บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรเครดิต ทีทีบี (บัตรเครดิตทีเอ็มบี บัตรเครดิตธนชาต), บัตรเครดิตยูโอบี บริษัท ป๊อป มาร์ท (ไทยแลนด์) จํากัด, โรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในโอกาสเฉลิมฉลอง 3 วาระมหามงคลระดับโลก ได้แก่
“เซ็นทรัลสร้างไฮไลต์มหามงคลทั่วประเทศ อาทิ ฉลองตรุษจีนด้วยธีม “The Red Lantern Festival” เทศกาลโคมไฟสัญลักษณ์ความโชคดีและการเปิดรับชีวิตใหม่ที่เจริญรุ่งเรือง, การแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีนสุดอลังการหาชมยาก, หนึ่งเดียว แลนด์มาร์กการรวมการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากที่สุดในไทย โดยร่วมกับ “หมอช้าง แนะทริคเสริมมงคลปีมะเส็ง”, จับจ่ายของไหว้ อาหารมงคลในตลาดตรุษจีน 38 สาขา ทั่วประเทศ
พร้อมอัดโปรโมชั่นใหญ่ เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจและท่องเที่ยวไทยไตรมาสแรกของปี ปลุกกำลังซื้อทั่วประเทศ ขานรับโครงการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt 2.0 ของภาครัฐ คาดสร้างเงินสะพัดตลอดแคมเปญกว่า 15,000 ล้านบาททั่วประเทศ และเพิ่ม ทราฟฟิกในศูนย์ฯ ทั่วประเทศกว่า 25-30%”
รวิศรา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริหารกลุ่มการตลาด กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แคมเปญ “The Great Chinese New Year 2025” ในปีนี้ของห้างเซ็นทรัล มาในคอนเซ็ปต์ โอบความสุข รับความมั่งคั่ง รับตรุษจีน เราได้เตรียมความพิเศษมาให้เหมือนทุกปี อยากเชิญชวนลูกค้ามาเริ่มต้นปีใหม่ ผ่านสินค้าและบริการที่ห้างเซ็นทรัล สร้างประสบการณ์การช้อป ดังนี้
“โดยแคมเปญนี้ ห้างเซ็นทรัล มุ่งเน้นคัดสรรสินค้าในกลุ่มความงาม แฟชั่น ของแต่งบ้าน รวมไปถึงสินค้าแม่และเด็ก ซึ่งเป็นกลุ่มที่ลูกค้ามีการจับจ่ายใช้สอยอย่างคึกคักในเทศกาลตรุษจีน นอกจากนี้ ห้างเซ็นทรัลยังร่วมขานรับโครงการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt 2.0 ภาครัฐ ซึ่งเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถเพิ่ม traffic ของลูกค้าได้อีก 20% และเพิ่มยอดขายได้ 10% จากแคมเปญปี 2567”
“จับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยว ครบจบในที่เดียว” ตอกย้ำแลนด์มาร์กการเฉลิมฉลองตรุษจีนที่ดีที่สุดที่เซ็นทรัล
การผนึกกำลังยิ่งใหญ่ของวงการค้าปลีกไทย ทั้งศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ตอกย้ำแลนด์มาร์กฉลองตรุษจีนที่ดีที่สุด ตอบโจทย์กลุ่ม Quality shopper อาทิ Chinese Family, Millennials และนักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูง นำเทรนด์โลก “Cultural Immersion” ที่ผู้บริโภคมองหาประสบการณ์เชื่อมโยงกับเทศกาลและวัฒนธรรม โดยศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ถ่ายทอดศิลปะ ผสาน Journey ของลูกค้าในศูนย์ฯ
โดยเล่าเรื่องราวผ่านธีม The Red Lantern Festival จำลอง “เทศกาลโคมไฟหยวนเซียว” ลวดลายมะเส็งและคำมงคล กว่า 20,000 ดวง สื่อถึงความมั่งมี ศรีสุข และแลนมาร์กโคมไฟเต็งลั้งยักษ์ ทั่วประเทศ และมอบประสบการณ์ Immersive ในเส้นทางสู่ยอดเขาศักดิ์สิทธิ์ ผ่านโซนมหามงคล
ชูไฮไลต์ที่ “เซ็นทรัลเวิลด์” กับจุดรวมพลังมงคล The Love of Peony ดอกเหมย มหามงคลยักษ์ที่จะค่อยๆ ผลิบาน เป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความยิ่งใหญ่ และอายุยืน ประดับโคมมงคล LED ยักษ์ แบบ Interactive ที่ส่งคำอวยพรขึ้นบนโคมได้ที่โซน Central court และ The Miracle World Of Lanterns อุโมงค์โคมมงคล 4 ประการ (โซน Balcony on 3rd ) เป็นต้น
โคมไฟหัตถศิลป์ สนับสนุน Soft Power สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ที่ 10 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ เซ็นทรัล นครสวรรค์, นครปฐม, เวสต์เกต, ชลบุรี, พัทยาบีช, ศรีราชา, โคราช, ขอนแก่น, ลำปาง, นครศรีธรรมราช เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว และกระจายรายได้ท้องถิ่น (Local wealth) ไฮไลต์ อาทิ
พร้อมจับมือ “POP MART” ทำจุด Art Installation คาแรกเตอร์ฮิต ในธีม Wealthy Snake’s New Year Celebration ที่เซ็นทรัล 8 สาขา คือ เซ็นทรัลเวิลด์, เวสต์เกต, ปิ่นเกล้า, ภูเก็ต, พัทยา, ขอนแก่น, สมุย และ ลาดพร้าว ห้ามพลาด หนึ่งเดียวในโลก Pop-up Store By the Sea ที่ เซ็นทรัล พัทยา ตั้งแต่ 10 มกราคม – 6 พฤษภาคม 2568
ชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีนมหามงคล สุดยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ นำโดย เซ็นทรัลเวิลด์ โชว์ Miracle of Unity ฉลอง 50 ปี ไทย-จีน ร่วมกับ สถานทูตจีน, การท่องเที่ยวจีน (CNTO) และ กรุงเทพมหานคร จัดโชว์สะบัดธงคำอวยพรมงคลจากโรงเรียนชื่อดัง พร้อมพาเหรด-กองเชียร์กว่า 200 ชีวิต วันที่ 22 มกราคมนี้ โซน Central Court และโชว์วัฒนธรรมจีน 9 วันต่อเนื่อง 22 – 30 มกราคม ชมบอลลูนมังกรลอยฟ้า เป็นต้น ไฮไลต์สาขาอื่นๆ อาทิ การแสดง ‘เอ็งกอ’ ตำนานเก่าแก่ 100 ปี, ประกวดเชิดมังกร จากคณะมังกรทั่วประเทศ และ ชมงิ้ว Interactive จากคณะไซ้ย่งฮง เป็นต้น
แลนด์มาร์กรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากที่สุดในประเทศ รวมการขอพรครบทุกด้านของชีวิต
เทรนด์ Muketing ยังคงมีอิทธิพลกับคนไทยและคนรุ่นใหม่ โดย 88% เชื่อเรื่องการขอพรโชคลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเรื่องที่คนขอพรอันดับต้นๆ ได้แก่ การเงิน, โชคลาภ, และสุขภาพ โดยปีนี้ได้อัญเชิญเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่เซ็นทรัลทั่วไทย อาทิ
ไฉ่ซิงเอี๊ย เสริมความร่ำรวย โชคลาภ
ขอความสำเร็จ เสริมบารมีด้านธุรกิจ
ยิ่งใหญ่ที่สุด! “เซ็นทรัล เวสต์เกต” อัญเชิญ “องค์แชกง” และกังหันนำโชค พร้อมด้วยเทียบแดง และวัตถุมงคล จากวัดแชกง โฮชง ฮ่องกง ซึ่งเป็นวัดแชกงดั้งเดิมแห่งแรก อายุ 460 ปี
พลาดไม่ได้ พิธีไหว้ไฉ่ซิงเอี้ย ขอโชคลาภ นำพิธีโดยหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา รับชมผ่าน LIVE ทั่วประเทศ ค่ำคืนวันที่ 28 มกราคม นี้
เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เสริมมงคลแบบ Personalize ตามราศี อาทิ ตารางสีมงคลปี 2568, ฟังคำทำนาย 12 ราศี โดย หมอช้าง, Wallpaper เสริมมงคล, เซียมซีออนไลน์ ผ่าน AR Filter รับ 68 คำทำนายปีมะเส็ง จากอาจารย์เอ บุณฑริกา ศรีตุลา
จับจ่ายของไหว้ ของมงคลที่ตลาดตรุษจีน 38 สาขา ทั่วประเทศ
ขณะที่ “ท็อปส์” ขนทัพอาหารและวัตถุดิบเกรดพรีเมียม อาทิ หอยเป้าฮื้อ ปลากระพงแดง กุ้งมังกรเจ็ดสี เป็ดพะโล้ หมั่นโถวตำลึงทอง ชุดไหว้บรรพบุรุษ ชุดตกแต่งบ้านมหาเฮง และอื่นๆ กว่า 300 รายการ และพรีออเดอร์ชุดของไหว้เริ่ม 8 มกราคม 2568 - 24 มกราคม 2568
อัดไฮไลต์อีเวนต์และโปรโมชั่นพิเศษ กระตุ้นจับจ่ายทั่วประเทศ
พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ อาทิ ช้อปและลุ้นรางวัลใหญ่จาก NGG Jewellery ลุ้น Lucky Draw ชุดทองคำแท้ 99.9% หนักรวม 20 บาท หรือแหวนเพชรแท้ รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 1.8 ล้าน, 10 Top Spenders : รับทริปมาเก๊ามหามงคล 3 วัน 2 คืน นำทริปโดยหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา และ NGG Jewellery, และโปรฯพิเศษมากมาย อาทิ ช้อปครบ 3,000 บาทขึ้นไป รับฟรี ซองอั่งเปาดีไซน์พิเศษ และรับสิทธิ์แลกซื้อชุดชามหามงคล เพียง 488 บาท
สร้าง Value for money ร่วมกับพันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ รับเครดิตเงินคืนหรือรับบัตรของขวัญสูงสุด 17% หรือเลือกผ่อนชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ, The1 Exclusive รับเพิ่ม 3,000 พอยท์ เมื่อช้อปสะสมตลอดแคมเปญครบ 150,000 บาท เพียงแสดงสถานะ The 1 Exclusive และใบเสร็จที่จุดแลกของสมนาคุณ
สมาชิก The 1 ช้อปครบ รับอั่งเปาพอยท์เพิ่มสูงสุด 5,888 พอยท์ ที่ร้านค้าที่สะสม-แลกพอยท์ The 1 ได้ และแลกคุ้ม เริ่มต้น 1,088 พอยท์ รับส่วนลดสูงสุด 600 บาท หรือฟรีเมนูจากกว่า 20 แบรนด์, รับฟรี บัตรชมภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex หรือ SF Cinema จำนวน 1 ที่นั่ง เมื่อกินครบ 800 บาท พิเศษ เฉพาะวันที่ 27 - 29 มกราคม 68 รับฟรี 2 ที่นั่ง
ด้านการท่องเที่ยว ปี 2568 ข้อมูลจากททท. ตั้งเป้านักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยกว่า 40 ล้านคน โดยปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจีนติดอันดับ 1 เข้าไทยสูงสุด จำนวน 6.7 ล้านคน โดย Top 5 จังหวัดที่คนจีนนิยมเที่ยวมากที่สุด คือ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ภูเก็ต, พัทยา และสมุย ตามลำดับ
โดยเซ็นทรัล มีศูนย์ฯ Tourist Malls รองรับใน 10 สาขา เมืองท่องเที่ยว ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล วิลเลจ, ภูเก็ต, พระราม 9, พัทยา, มารีน่า, เชียงใหม่, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, สมุย และหาดใหญ่ สร้าง Tourist Hub มอบบริการพิเศษ ที่เซ็นทรัลเวิลด์, เชียงใหม่, พัทยา และ Tourist promotions รับฟรี Welcome Package มูลค่า 10,000 บาท, รับฟรี Macadamia Cookie Balls จากร้าน P.S. I Love You ที่เป็นกระแสในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ มูลค่า 330 บาท เมื่อช้อปครบ 6,000 บาท, พิเศษเฉพาะลูกค้า Klook (ต่างชาติเท่านั้น) รับฟรี Macadamia Cookie Balls จากร้าน P.S. I Love You มูลค่า 330 บาท เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท
ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศรวมถึงเอสพละนาด รัชดา พร้อมเป็นเดสติเนชั่นแลนด์มาร์กสำคัญของการ จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ครบจบในที่เดียว ในแคมเปญ The Great Chinese New Year 2025 #มะเส็งมาเฮง เริ่มตั้งแต่ 1 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2568
มะเส็งมาเฮงที่เซ็นทรัล
https://youtu.be/CY8EPgRoJv0?si=WVasZ_1M695Kw_bd