เคทีซี เดินหน้าปรับโฉมองค์กรสู่ดิจิทัล แต่งตั้งผู้บริหารด้านไอทีคนใหม่ พร้อมนำ AI เสริมขีดแข่งขันธุรกิจ
27 Jan 2025

 

เคทีซี แต่งตั้งผู้บริหารสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมลงทุนนวัตกรรมระบบไอทีระดับเวิลด์คลาส และใช้ AI (Artificial Intelligence) เข้าเสริมทุกกระบวนการทำงานร่วมกับบุคลากรเคทีซี เพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับสมาชิก เน้นรวดเร็ว ปลอดภัยและมีเสถียรภาพ รองรับเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงในทุกมิติความต้องการ

 

 

พิทยา วรปัญญาสกุล ​ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล การทำธุรกิจจึงต้องปรับตัวให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสมาชิกเสมอ และยิ่งเป็นสถาบันการเงินด้วยแล้ว ผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพและปลอดภัย เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำให้สมาชิกเกิดความเชื่อมั่นและไว้วางใจ ซึ่งเคทีซีได้มีการพัฒนาระบบไอทีมาอย่างต่อเนื่อง

และในวันนี้เคทีซียังมีผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในแวดวงไอทีมาเสริมทีมพร้อมกับนำเทคโนโลยีมาพัฒนาขีดความสามารถในเชิงลึก เพื่อวางรากฐานโครงสร้างการทำงานไอทีกับบุคลากร เสริมกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ อันจะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพเหนือระดับ ตามแผนกลยุทธ์ที่กำหนดในปี 2568 “Building a Sustainable Future Through Digital Transformation”

 

เคทีซี จึงได้แต่งตั้ง วิไลวรรณ นพรัตน์​ ดำรงตำแหน่ง ผู้บริหารสูงสุด สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568 โดยมีบทบาทในการกำหนดแผนยุทธศาสตร์ด้านเทคโนโลยี เพื่อสนับสนุนกระบวนการงานต่างๆ ในองค์กรให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้

นางวิไลวรรณเป็นผู้บริหารหญิงคนแรกที่ได้รับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดในสายงานไอทีของเคทีซี โดยก่อนหน้านี้คร่ำหวอดอยู่ในวงการโทรคมนาคมมามากกว่า 20 ปี

 

 

วิไลวรรณ เผยว่า เคทีซีวางโรดแมปด้านไอทีสำหรับปี 2568-2569 ในการยกระดับศักยภาพบุคลากรและระบบสารสนเทศให้ก้าวล้ำอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเรื่องของระบบ Core Payment Platform ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจเราทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านไอทีชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญสูง เพื่อนำนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับเวิลด์คลาสล่าสุดมาใช้แบบ Total Solutionsในการเสริมสร้างความสามารถด้านการจัดการข้อมูล อีกทั้งช่วยให้การประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาลเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัยสูง รองรับการทำธุรกรรมแบบเรียลไทม์ เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่สมาชิกและพันธมิตรทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเสริมสร้างความมั่นคงและความยั่งยืนให้กับการเติบโตของเคทีซีในอนาคต”

 

องค์ประกอบที่จะช่วยผลักดันเคทีซีให้ก้าวสู่องค์กรดิจิทัลอย่างยั่งยืน นอกเหนือจากการลงทุนในเรื่องของเทคโนโลยีแล้ว ยังมีอีก 3 เรื่องสำคัญที่จะต้องทำควบคู่กันไป คือ

  • สร้างบุคลากรให้เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ
  • รวมทีมงานที่เชี่ยวชาญสร้างนวัตกรรมตอบโจทย์สมาชิก
  • ยกระดับประสบการณ์สมาชิกด้วย AI

 

 

1. Citizen Developers: สร้างบุคลากรให้เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ

การทำ Digital Transformation ให้ประสบความสำเร็จ ปัจจัยที่สำคัญคือ ศักยภาพของคนในองค์กรที่ต้องมีความรู้ความสามารถด้านไอที ไม่เพียงแต่บุคลากรไอทีเท่านั้น แต่ทั้งองค์กรต้องมีแรงขับเคลื่อนไปพร้อมๆ กัน เคทีซีจึงให้ความสำคัญในการสร้าง Citizen Developers เพื่อให้บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาและปรับปรุงระบบงาน โดยใช้เครื่องมือ Low-Code มาปรับใช้ เพื่อช่วยให้บุคลากรในองค์กรปรับปรุงกระบวนการทำงานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสนับสนุนการเรียนรู้และฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บุคลากรมีทักษะที่พร้อมสำหรับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ

 

2. Fusion Team: รวมทีมงานที่เชี่ยวชาญสร้างนวัตกรรมตอบโจทย์สมาชิก

หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่เคทีซีนำมาใช้ในการทำ Digital Transformation คือการสร้าง “Fusion Team” ซึ่งเป็นทีมงานที่รวมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสายงานมาทำงานร่วมกัน สร้างนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับสมาชิก รวมถึงการปรับปรุงกระบวนการทำงานภายในองค์กรให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

3. AI – Powered technology: ยกระดับประสบการณ์สมาชิกด้วย AI-Powered technology

ในยุคดิจิทัลที่มีการแข่งขันส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเพิ่มศักยภาพของธุรกิจในการเปลี่ยนถ่ายระบบสารสนเทศที่ใช้อยู่เดิม เคทีซีได้นำเอา AI-Powered Solutions คือ โซลูชั่นส์ที่ใช้เทคโนโลยี AI ในการทำงานต่างๆ เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การทำนายผลลัพธ์ การตัดสินใจอัตโนมัติ และการโต้ตอบกับผู้ใช้งาน ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า และสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ใช้กับธุรกิจได้

 


“เราคาดว่าการนำนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้กับโครงสร้างการทำงาน (Digital Transformation) ในครั้งนี้ จะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ รองรับการเติบโตของเคทีซีในอนาคต” พิทยา กล่าวปิดท้าย


 

[อ่าน 435]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทีเอ็มบีธนชาต ประกาศโครงการซื้อหุ้นคืนวงเงิน 21,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี
บางกอกแอร์เวย์ส อัพไซคลิ่งขวดน้ำไร้ฉลากเป็นเสื้อยูนิฟอร์มพนักงาน
EGCO Group ปิดดีลขายหุ้นโรงไฟฟ้า RISEC ในอเมริกา
โอบี เผย แนวโน้มปี 2568 โอกาสและความเสี่ยงการลงทุน ในยุคทรัมป์ 2.0
TIPH จับมือ BE8 เปิดตัว “HoriXon T8” ปฏิวัติ Insurance Ecosystem ด้วยพลัง AI-Powered Digital Transformation
ยูเซอริน เปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่แห่งวงการลดเลือนริ้วรอยด้วย “EUCERIN EPICELLINE® SERUM”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved