ไมเนอร์ จับมือ รอยัล บุกตลาดโรงแรมหรูญี่ปุ่น ตั้งเป้า 21 แห่งภายในปี 2578
29 Jan 2025

 

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2568 บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท รอยัล โฮลดิ้งส์ จำกัด (Royal Holdings Co., Ltd.) ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำของญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันบุกตลาดโรงแรมระดับหรูและไลฟ์สไตล์ในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยทั้งสองฝ่ายจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ “รอยัล ไมเนอร์ โฮเทลส์” (Royal Minor Hotels Co., Ltd.) สัดส่วน 50:50 คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนมีนาคม 2568

ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ในการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดเอเชียตะวันออกที่มีศักยภาพสูง โดยเฉพาะ “ญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก การร่วมทุนดังกล่าวจะบริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์ระดับโลกของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ได้แก่ อนันตรา (Anantara), อวานี (Avani) และ ทิโวลี (Tivoli) โดยวางแผนขยายพอร์ตโฟลิโอให้ครบ 21 แห่ง ภายในปี 2578

 

 

จาก Sizzler สู่ความร่วมมือด้านโรงแรม

ไมเนอร์ และ รอยัล มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นยาวนานอยู่แล้วจากความสำเร็จในการร่วมดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ “ซิสเลอร์” (Sizzler) ในญี่ปุ่น ด้วยความเชื่อมั่นและเป้าหมายเดียวกัน จึงต่อยอดความร่วมมือมาสู่ธุรกิจโรงแรมหรู โดยครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะยกระดับประสบการณ์การบริการ เพื่อตอบสนองตลาดนักท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตทั้งจากในประเทศญี่ปุ่นเองและต่างชาติ

ฝั่ง รอยัล ซึ่งเป็นผู้นำตลาดที่บริหารโรงแรม ริชมอนด์ (Richmond Hotels) กว่า 43 แห่งทั่วญี่ปุ่น ผ่านบริษัทในเครือ อาร์เอ็นที โฮเทลส์ (RNT HOTELS) จะนำความเชี่ยวชาญด้านการบริหารและการตลาดท้องถิ่นมาเสริมกับมาตรฐานบริการระดับสากลของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ เพื่อสร้างสรรค์โรงแรมลักชูรีและไลฟ์สไตล์ที่ผสาน “เอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่น” เข้ากับ “มาตรฐานการบริการระดับโลก” ได้อย่างลงตัว

 

มร. มาซาทากะ อาเบะ (Masataka Abe) ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ รอยัล กล่าวว่า

“การร่วมทุนครั้งนี้ถือเป็นก้าวกระโดดเชิงกลยุทธ์ในการนำแบรนด์โรงแรมระดับโลกมาสู่ตลาดญี่ปุ่น และเป็นการผสานจุดแข็งของรอยัลที่เข้าใจตลาดท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านลักชูรีโฮเทลของ ไมเนอร์ โฮเทลส์”

 

 

เจาะตลาดลักชูรี – ไลฟ์สไตล์ในเมืองท่องเที่ยวหลัก

สำหรับการลงทุนในญี่ปุ่น ไมเนอร์ โฮเทลส์จะมุ่งพัฒนาพื้นที่ในเมืองศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยว สำคัญของญี่ปุ่น เช่น โตเกียว โอซาก้า เกียวโต และเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอื่น ๆ เน้นโครงการลักชูรีและไลฟ์สไตล์เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มพรีเมียม

 

มร. ดิลิป ราชากาเรีย (Dillip Rajakarier) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า

“เราตื่นเต้นอย่างยิ่งกับการขยายธุรกิจโรงแรมในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดหลักของเราผ่านความร่วมมือกับรอยัล เราตั้งเป้าที่จะมอบประสบการณ์การบริการที่เหนือระดับ สะท้อนถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นไปพร้อม ๆ กับการนำเสนอความเป็นเลิศด้านการบริการโรงแรมชั้นนำของเรา”

 

จุดแข็งและกลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่ง

การร่วมทุนครั้งนี้จะผสานจุดแข็งด้าน “การบริหารจัดการโรงแรมระดับโลก” ของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ เข้ากับความรู้เชิงลึกด้าน “ตลาดท้องถิ่นญี่ปุ่น” ของรอยัล นอกจากนี้ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังมีเครือข่ายสมาชิกผ่าน “GHA DISCOVERY” ซึ่งจะช่วยสร้างฐานลูกค้าเหนียวแน่น พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ด้วยการนำเสนอสิทธิประโยชน์และประสบการณ์ที่ออกแบบได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล

การขยายธุรกิจครั้งนี้จึงนับเป็นการตอบโจทย์เทรนด์ตลาดท่องเที่ยวที่ต้องการประสบการณ์พิเศษและบริการเหนือระดับ ควบคู่กับการเติบโตของกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนั้นยังสอดรับกับกระแสการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงที่นักท่องเที่ยวหันมาให้ความสนใจการเดินทางอย่างมีคุณภาพมากขึ้น

 

 

โอกาสธุรกิจโรงแรมไทยสู่ “ญี่ปุ่น”

  1. จับจังหวะท่องเที่ยวญี่ปุ่นบูม
    ญี่ปุ่นยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักเดินทางทั่วโลกต้องการมาเยือน การร่วมทุนครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้แบรนด์โรงแรมของไทยขยายสู่ตลาดที่มีดีมานด์สูงได้อย่างเข้าถึง

  2. สร้างมูลค่าเพิ่มด้วยความเป็นเอกลักษณ์
    การผสานวัฒนธรรมบริการแบบไทยและมาตรฐานระดับโลก เข้ากับเสน่ห์ความเป็นญี่ปุ่น จะทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ และเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ

  3. เครือข่ายสมาชิกช่วยสร้างความแข็งแกร่ง
    โปรแกรม GHA DISCOVERY ของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าประจำและสมาชิกใหม่ได้สัมผัสข้อเสนอพิเศษ ผลักดันการเติบโตของยอดจองและอัตราการเข้าพัก

  4. รองรับตลาดนักเดินทางรุ่นใหม่
    ด้วยเทรนด์การท่องเที่ยวที่เน้นประสบการณ์ลักชูรีในเมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ไมเนอร์ โฮเทลส์ และ รอยัล จึงพร้อมตอบโจทย์อย่างตรงจุด ทั้งในแง่บริการและทำเลที่ตั้ง

 

[อ่าน 219]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วว. ยกระดับการท่องเที่ยวพื้นที่ชายหาด 11 แห่งอย่างยั่งยืนด้วยมาตรฐานระดับสากล
เอสซีจี มั่นใจบริหารกระแสเงินสดแข็งแกร่ง เคาะปันผลเกือบ 100% ของกำไร
CMC จับมือ TOA คืนทัศนียภาพให้สวนนวมินทร์ภิรมย์
Advice จับมือ Samsung รุกตลาดสมาร์ทโฟนหวังชิงส่วนแบ่งตลาด
 พร้อมลุย Thailand Mobile Expo
LINE BK ปักธงปี 2568 พร้อมก้าวสู่อนาคตด้วยการเป็น Social Banking
เมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ ปลื้มยอดขายพรีเซลปี 67 พุ่ง 9,700 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved