ไมเดีย กรุ๊ป เปิดกลยุทธ์รุกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปักหมุดไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต การขาย และกระจายสินค้า
07 Feb 2025

ไมเดีย กรุ๊ป (Midea Group) ผู้นำระดับโลกด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และ โซลูชันสมาร์ทโฮม เดินกลยุทธ์รุกตลาดเอเชียแปซิฟิก ปักหมุดไทยเป็นศูนย์กลางด้านการผลิต การขาย และการกระจายสินค้า หนุนเป้าหมายในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของภูมิภาคนี้ในอีก 3 ปี โดยปัจจุบันไมเดีย กรุ๊ปเป็นผู้บริหารจัดการแบรนด์ชั้นนำอย่าง ไมเดีย (Midea) โตชิบา (Toshiba) และคอมฟี (Comfee')

 

 

มร. ซีล เจียง (Mr. Zeal Jiang) ประธาน ไมเดีย กรุ๊ป ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ประเทศไทยได้ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งไมเดียได้มีส่วนสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านการสร้างงานและความร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศไทย ปัจจุบัน บริษัทฯ มีโรงงานผลิตในประเทศไทยจำนวน 7 แห่ง ครอบคลุมการผลิตสินค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่เครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย เครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เตาไมโครเวฟ และเครื่องทำความสะอาด ไปจนถึงเทคโนโลยีระบบอาคาร เทคโนโลยีระบบอุตสาหกรรม และชิ้นส่วนคอมเพรสเซอร์สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีพนักงานกว่า 10,000 คน ไมเดียจึงมีรากฐานที่มั่นคงในอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศไทย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายการดำเนินงานเพิ่มเติม เพื่อตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานและเพิ่มกำลังการผลิตให้สูงขึ้นอีกด้วย ในขณะที่ประเทศไทยมีสภาพแวดล้อมทางด้านการเมืองที่มั่นคง มีเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้อต่อการลงทุน ทำให้ประเทศเป็นที่หมายสำคัญสำหรับการลงทุนในระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของไมเดียในการเป็นผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

 

 

แผนการขยายธุรกิจของไมเดีย กรุ๊ปจะมุ่งเน้นที่การยกระดับคุณภาพการผลิต เสริมสร้างเครือข่ายการกระจายสินค้า และพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ให้มีความพร้อมที่สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ความพยายามเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญ แต่ยังช่วยผลักดันความทะเยอทะยานในการเติบโตระดับภูมิภาคของไมเดียอีกด้วย

และเพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ดังกล่าว เมื่อช่วงไตรมาส 4 ปี 2567 ไมเดียได้ทำการเปิดศูนย์กระจายสินค้าประจำภูมิภาค (Regional Distribution Centre - RDC) ที่มีพื้นที่จัดเก็บสินค้ารวม 1,000 ตารางเมตร ขึ้นในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งยุทธศาสตร์ที่สามารถให้บริการได้ทั้งตลาดในประเทศและทั่วภูมิภาคเอเชียเอเชียแปซิฟิก ศูนย์ดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าได้อย่างมาก เพราะช่วยลดระยะเวลาการจัดส่งสินค้าไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จาก 60 วัน เหลือเพียง 45 วัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของห่วงโซ่อุปทาน และยังช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ ในวันนี้ไมเดียยังได้เปิดสำนักงานประจำภูมิภาคแห่งใหม่ในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานของสำนักงานที่ประเทศสิงคโปร์ โครงสร้างแบบสำนักงานคู่เช่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานเพื่อรองรับตลาดทั้งเอเชียแปซิฟิก โดยประเทศไทยจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในด้านการผลิตและกระจายสินค้า พร้อมกับขับเคลื่อนการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพร่วมกันระหว่างสองสำนักงาน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

ไมเดีย กรุ๊ปยึดมั่นในวิสัยทัศน์ “Bringing Great Innovations to Life” มาโดยตลอด ด้วยการผสานแนวทางความยั่งยืนเข้ารวมกับกลยุทธ์ทางธุรกิจอย่างลงตัว “Green Strategy” ของไมเดียแสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสูงสุดภายในปี พ.ศ. 2573 และความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี พ.ศ. 2603 ผ่านการสร้างห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืนทั่วโลก และนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ดีกว่า บริษัทฯ ยังมีโครงการริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อมมากมายที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนการดำเนินงาน ตั้งแต่การออกแบบ การผลิต กระบวนการรีไซเคิล การจัดซื้อ การขนส่ง และการให้บริการ

ด้วยศูนย์นวัตกรรม 33 แห่งทั่วโลก และความมุ่งมั่นในด้านการวิจัยและพัฒนา ทำให้ไมเดีย กรุ๊ปได้รับสิทธิบัตรกว่า 100,000 ฉบับจนถึงปัจจุบัน และยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมต่อไป ความสำเร็จเหล่านี้รวมถึงการได้รับการรับรองด้านคาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint) ของผลิตภัณฑ์มากกว่า 40 รายการใน 9 หมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ ช่วยขับเคลื่อนความก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศ สนับสนุนให้ผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน และส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมด้วยการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากร

[อ่าน 37]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โจตัน เฉลิมฉลองความงดงามแห่งเฉดสีและความสง่างามเหนือกาลเวลา ในงานออกแบบตกแต่งภายใน
บำรุงราษฎร์ยกระดับศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ พร้อมเผยผลสำเร็จปลูกถ่ายหัวใจ ไต ตับ กระจกตา
“เงินติดล้อ” สมาชิกสมาคมสินเชื่อทะเบียนรถฯ ร่วมเสริมสร้างทักษะทางการเงินให้ชมรมผู้สูงอายุรามคำแหง 68 กทม.
ออริจิ้นฯ มอบ 500,000 บาท สมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม
ธนชาตประกันภัย มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิพัฒนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เคทีซี ครองตลาดบัตรเครดิต JCB ในไทย พร้อมแคมเปญ 'JCB ลุ้นเปย์ไป JAPAN
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved