ธนาคารกรุงไทย และ สภาเภสัชกรรม ลงนามความร่วมมือยกระดับบริการเภสัชกรรม เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลโครงข่ายร้านยาและส่งเสริมการเข้าถึงบริการสุขภาพของคนไทย ยกระดับมาตรฐาน การให้บริการร้านยาคุณภาพ ผ่าน "กระเป๋าสุขภาพ" บนแอปฯ "เป๋าตัง" เพิ่มศักยภาพการบริหารจัดการร้านยาทั่วประเทศในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้ทั่วถึง สามารถค้นหาร้านยา ตรวจสอบสิทธิ นัดหมาย และยืนยันตัวตนเพื่อรับบริการสุขภาพได้สะดวกและรวดเร็ว ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
เภสัชกร ปรีชา พันธุ์ติเวช นายกสภาเภสัชกรรม กล่าวว่า
สภาเภสัชกรรม เป็นองค์กรวิชาชีพที่มุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานและศักยภาพของเภสัชกรในประเทศไทย โดยมีบทบาทสำคัญในการกำกับดูแล ส่งเสริม และสนับสนุนการพัฒนาวิชาชีพให้มีความก้าวหน้าและสามารถให้บริการทางเภสัชกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ สภาเภสัชกรรมมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและยกระดับร้านยาให้ทันสมัย รองรับความต้องการของประชาชน ที่ต้องการเข้าถึงบริการเภสัชกรรมที่มีคุณภาพ
ธวัชชัย ชีวานนท์ ประธานผู้บริหาร Product and Business Solutions ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติ โดยเฉพาะบริการด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาล ซึ่งเป็น 1 ใน 5 Ecosystems ที่ธนาคารให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยความร่วมมือระหว่างธนาคารและสภาเภสัชกรรมครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนให้ร้านยาที่เข้าร่วมโครงการดิจิทัล สามารถเข้าถึงโซลูชันการบริหารธุรกิจครบวงจร เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของร้านยา และ ช่วยให้ประชาชนเข้าถึงบริการด้านสุขภาพอย่างทั่วถึง สะดวก และรวดเร็วขึ้น ผ่าน “กระเป๋าสุขภาพ” บนแอปฯ “เป๋าตัง” ผ่าน 3 แนวทางสำคัญ ได้แก่
ธนาคารกรุงไทยพร้อมสนับสนุนร้านยาทั่วประเทศด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินที่ทันสมัย เพื่อยกระดับสู่การเป็นร้านยาดิจิทัล เสริมศักยภาพการบริหารจัดการและเพิ่มโอกาสเติบโตทางธุรกิจ ผู้ประกอบการร้านยาที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Krungthai Corporate Contact Center โทร. 02-111-9999