น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ชูกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งรับปี 68 และสานต่อความมุ่งมั่น “ช้างเคียงข้างฟุตบอลไทย ตลอดมาและตลอดไป” พร้อมตอกย้ำความสำเร็จในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มอันดับหนึ่งที่ครองใจแฟนบอลไทยในทุกช่วงอายุ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา คิกออฟแคมเปญ “ช้าง ส่งแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ไปอังกฤษ ปี 3” ขยายการแข่งขัน “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 3” ไปยังกว่า 50 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าผลักดันการแข่งขันฯ ให้ติดเทรนด์กีฬายอดนิยมระดับประเทศ ด้วยการเดินหน้ายกระดับประสบการณ์เชียร์ระดับช้างทั้งในโลกออนไลน์และออนกราวน์ ชวนน้องๆ นักศึกษาร่วมเชียร์ทีมมหาวิทยาลัยของตนเอง
เจษฎากร โคชส์ ผู้อำนวยการสำนักการตลาด น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า
“ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ” การแข่งขันฟุตบอลมหาวิทยาลัยระดับประเทศ เปิดประสบการณ์ระดับโลก เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นของช้างที่อยู่เคียงข้างฟุตบอลไทยมาตลอด 30 ปี และร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในทุกระดับ จากระดับเยาวชนไปจนถึงระดับโลก และเพื่อให้มั่นใจว่าแคมเปญฟุตบอล “ช้าง ส่งแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ไปอังกฤษ ปี 3” จะโดนใจคอบอลคนรุ่นใหม่และกลุ่มนักศึกษาทั่วประเทศ ปีนี้ช้างจึงยกระดับการแข่งขันไปสู่ระดับประเทศ โดยมีทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยกว่า 50 แห่งเข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งสร้างการรับรู้และความสนุกของการแข่งขันช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 3 ผ่านสื่อออนไลน์เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมในแคมเปญฯ และจุดกระแสเทรนด์กีฬายอดนิยมระดับประเทศ
จากการสำรวจล่าสุดของ IPSOS ในระหว่างปี 2567 ช้าง ยังคงได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์ที่สนับสนุนฟุตบอลที่แฟนบอลทุกช่วงอายุนึกถึงเป็นอันดับแรก (Top-of-mind) ในกลุ่มเครื่องดื่ม จากผลสำรวจปี 2567 ด้วยคะแนนรวม 75% โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 20-29 ปี มีคะแนน 77% เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 10% นอกจากนั้น คะแนนของกลุ่มแฟนบอลผู้หญิงยังเติบโตขึ้นมากกว่า 15% โดยมีคะแนนรวมอยู่ที่ 67% นับเป็นหนึ่งแรงผลักดันสำคัญที่จุดเทรนด์ความฮิตให้ฟุตบอลเข้าไปเป็นกีฬาโปรดในทุกกลุ่มผู้บริโภคคนไทยทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มแฟนบอลพันธุ์แท้ (Hard Core Fans) และกลุ่มผู้ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล (Casual Fans) ที่มีกว่า 35 ล้านคน หรือมากกว่าประชากรครึ่งประเทศ
ทั้งนี้ การแข่งขัน “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ” จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันให้สนุกและเข้มข้นขึ้น โดยได้ขยายไปสู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และอัปเกรดของรางวัลเพื่อให้ยิ่งใหญ่สมกับเป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยของประเทศไทย ที่มีมากกว่า 50 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อชิงรางวัล Dream Prize ที่เงินก็หาซื้อไม่ได้ในแคมเปญ “ช้าง ส่งแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ไปอังกฤษ ปี 3” โดยทีมแชมป์ฯ 25 คน และผู้ที่ได้รับรางวัล “SPORTSMANSHIP” หรือ “น้ำใจนักกีฬา” อีก 1 คน จะได้ไปร่วมเปิดประสบการณ์ฟุตบอลระดับโลกถึงประเทศอังกฤษ อาทิ ฝึกซ้อมและแข่งกับนักเตะอังกฤษ ที่สนามซ้อม Seagrave ที่ขึ้นชื่อว่ายิ่งใหญ่ติดท็อป 3 ของอังกฤษ Meet and Greet กับนักเตะระดับโลก รวมถึงจะได้ไปเชียร์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ลีกที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลกแบบติดขอบสนาม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยก้าวไปสู่ระดับอาชีพและเสริมทีมช้างศึกในอนาคต