ฮอนด้า ประกาศก้าวสำคัญสู่เป้าหมายด้านความปลอดภัยตาม Honda Target 2050
03 Mar 2025

ฮอนด้า ประกาศก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการดำเนินธุรกิจของฮอนด้า พ.ศ. 2593 (Honda Target 2050) ที่ประกอบด้วย 2 ทิศทางหลัก ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อมและด้านความปลอดภัย โดยในด้านความปลอดภัย ฮอนด้า มุ่งมั่นสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุสำหรับทุกคนที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันให้เกิดขึ้น และลดการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องจากการใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วโลกให้เป็นศูนย์ (Zero Traffic Collision Fatalities) ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

 

ฮอนด้าได้ประกาศความสำเร็จภายใต้ทิศทางดังกล่าวใน 2 ด้าน ประกอบด้วย

  1. การร่วมมือครั้งสำคัญกับกองทุนความปลอดภัยทางถนนแห่งสหประชาชาติ (UNRSF: UN Road Safety Fund) โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ให้การสนับสนุนงบประมาณราว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วโลก
  2. การเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในโลก ที่ได้รับการรับรองความปลอดภัยระดับสูงสุด 3 ดาว จากการจัดอันดับค่าดัชนีความปลอดภัย จากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA)

 

สำหรับความร่วมมือกับกองทุนความปลอดภัยทางถนนแห่งสหประชาชาติ (UNRSF) ฮอนด้าถือเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ให้การสนับสนุนงบประมาณมูลค่าราว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในกรอบระยะเวลา 5 ปี เพื่อช่วยลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วโลก โดยแบ่งเป็น

  • การมุ่งเน้นถึงการวิเคราะห์อุบัติเหตุบนท้องถนนในแต่ละประเทศ เพื่อมุ่งสู่เจตนารมณ์ในการลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฮอนด้าและกองทุนฯ UNRSF จะร่วมกันออกแบบระบบเพื่อทำความเข้าใจสถานการณ์จริงและช่วยวิเคราะห์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ อีกทั้งติดตามผลของมาตรการความปลอดภัยในแต่ละประเทศ โดยกองทุนฯ UNRSF จะเป็นผู้ส่งมอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องของแต่ละประเทศ ผสานกับการนำประสบการณ์และเทคโนโลยีรวมถึงองค์ความรู้ต่างๆ ของฮอนด้าที่สั่งสมมาเป็นเวลายาวนาน มาประยุกต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของมาตรการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น
  • การให้การสนับสนุนนโยบายด้านความปลอดภัยบนท้องถนนในแต่ละประเทศ โดยใช้ประสบการณ์ที่ครอบคลุมของฮอนด้าในการพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยและส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย ทั้งนี้ ฮอนด้าและกองทุนฯ จะให้การสนับสนุนแก่ประเทศเกิดใหม่ ประเทศที่กำลังพัฒนาโดยเฉพาะในเอเชีย ซึ่งรวมถึงการผลักดันให้มีกฎจราจร กฎหมายจำกัดความเร็วที่เหมาะสม การสวมอุปกรณ์ป้องกันที่จำเป็น (การสวมหมวกนิรภัย การใช้เข็มขัดนิรภัย) และระบบการออกใบขับขี่ รวมถึงการช่วยเสริมสร้างการบังคับใช้กฎจราจร การเสนอการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และเพิ่มกิจกรรมการที่ช่วยสร้างการตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยบนท้องถนน

 

สำหรับประเด็นที่ฮอนด้าได้รับการรับรองความปลอดภัยระดับสูงสุด 3 ดาว จากการจัดอันดับค่าดัชนีความปลอดภัยจากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (The FIA Road Safety: FIA RS) ในงาน “Challenge 2030: Achieving the Global Road Safety Goals" ณ เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก ที่จัดขึ้นในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2568 นับเป็นก้าวสำคัญก้าวหนึ่งในประวัติศาสตร์ของฮอนด้า ในฐานะการเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในโลกที่ได้รับการรับรอง 3 ดาว* ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของฮอนด้า ในการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุบนท้องถนนและลดการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วโลกให้เป็นศูนย์(Zero Traffic Collision Fatalities) ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนภายในปี พ.ศ. 2593 (Honda Target 2050) ทั้งนี้ ดัชนีความปลอดภัย FIA RS ประกอบด้วยการจัดอันดับ 2 ประเภท ได้แก่

1) การจัดอันดับห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งครอบคลุมกิจกรรมองค์กรตั้งแต่การจัดหาชิ้นส่วน การพัฒนา และการผลิต รวมถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า และ

2) การจัดอันดับผลิตภัณฑ์/บริการ ซึ่งประเมินด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์/บริการ

 

สำหรับการมุ่งสู่เป้าหมายการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุภายในปี พ.ศ. 2593 (Honda Target 2050) ของฮอนด้า ประกอบด้วยการดำเนินการทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ภายใต้สโลแกน "ความปลอดภัยสำหรับทุกคน" (Safety for Everyone) โดยฮอนด้ามีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายการลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วโลกลง 50% ภายในปี พ.ศ. 2573 เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2563 เพื่อมุ่งไปสู่การบรรลุเป้าหมายลดการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วโลกให้เป็นศูนย์ในปี พ.ศ. 2593 รวมถึงเป็นผู้นำในการส่งเสริมการตระหนักรู้ถึงความปลอดภัยทางถนนทั่วโลก

 


หมายเหตุ

* ขอบเขตการดำเนินงานของฮอนด้าที่ได้รับการประเมินโดยสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA) ในครั้งนี้ จำกัดเฉพาะ
การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการขายรถจักรยานยนต์และรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

[อ่าน 103]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“พันธุ์ไทย” ล้ำไปอีกก้าว เปิดตัว “ขนมครกยกล้อ”
เปิดแล้ว KING POWER BUTTERBEAR @คิง เพาเวอร์ สนามบินสุวรรณภูมิ
Nasket ฉลอง 10 ปี เปิดตัว ‘ตู้น้องแพค’ ลุยตลาดรีเทลในคอนโดฯ ด้วยนวัตกรรมใหม่
SC Asset จับมือ BSI ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานก่อสร้างอย่างยั่งยืน
ซัมซุงเปิดตัว SSD 9100 PRO รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ผู้บริโภคตรงใจ พร้อมรองรับ PCIe 5.0
พฤกษา ปักธงแผนปี 2568 เดินหน้าสู่ผู้นำเวลเนส เรสซิเดนซ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved