กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ปี 2567 โตแกร่ง ตั้งเป้ายอดใช้จ่าย 431,500 ล้านในปี 2568 เติบโต 10%
06 Mar 2025

 

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ประกาศผลประกอบการปี 2567 ด้วยการเติบโตที่น่าพอใจในหลายด้าน ทั้งยอดบัญชีลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น 6% ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโต 8% และยอดสินเชื่อใหม่ที่ขยายตัว 4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรรวม 392,500 ล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้าง 146,200 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล

 

 

นายอธิศ รุจิรวัฒน์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยว่า การเติบโตดังกล่าวมาจากความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์ที่เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงการขยายระบบนิเวศพันธมิตรในเครือกรุงศรี และการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุม ซึ่งช่วยให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ สามารถรักษาระดับหนี้ค้างชำระเกิน 90 วันในอัตราที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรม

สำหรับปี 2568 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโต 10% เป็น 431,500 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดบัญชีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 10% และยอดสินเชื่อใหม่ขยายตัว 14% โดยยึดหลักความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเดินหน้าด้วย 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์หลัก การขยายพันธมิตรธุรกิจ การเสริมนวัตกรรมด้านการชำระเงิน การสร้างความร่วมมือในเครือกรุงศรี และการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เพื่อเติบโตอย่างมั่นคงและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในอนาคต

 

 

กลยุทธ์หลัก 5 ประการ ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้แก่

  • มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์หลักให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อผ่อนชำระ ให้มีจุดเด่นและสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น พร้อมวางช่องทางการตลาดและการจำหน่ายที่เหมาะสม เช่น การปรับสิทธิประโยชน์หลักของบัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เช่น บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น
  • ขยายระบบนิเวศพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจ โดยขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ทั้งพันธมิตรหลักที่ร่วมออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต ซึ่งอาจต่อยอดความร่วมมือในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ  เช่น ปรับโฉมบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวันใหม่ รวมถึง พันธมิตรแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่จะร่วมนำเสนอโปรโมชันที่ตอบไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุกหมวดการใช้จ่าย โดยเน้นหมวดร้านอาหาร และแผนผ่อนชำระซึ่งจะขยายหมวดร้านค้าบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เช่น ร้านแว่นชั้นนำ, สัตว์เลี้ยง, สินค้า Luxury และค่าส่วนกลางที่อยู่อาศัย
  • สร้างเสริมนวัตกรรมทางการชำระเงิน พัฒนานวัตกรรมทางการชำระเงินเพื่อเป็นทางเลือกในการชำระเงินที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า ผ่านความร่วมมือกับผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลก เพื่อรักษาความเป็นบัตรเครดิตหลักที่ลูกค้าเลือกใช้อย่างต่อเนื่อง
  • ผสานความร่วมมือในเครือกรุงศรีเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยผสานความร่วมมือให้สอดคล้องและส่งเสริมเป้าหมายทางธุรกิจของเครือกรุงศรี เช่น ร่วมออกแบบสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Wealth ของธนาคาร, การนำเสนอบัตรเครดิตองค์กรให้กับลูกค้า SME หรือ Corporate Banking, การส่งเสริมให้ลูกค้าใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายในเครือกรุงศรี เป็นต้น
  • พัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยวางโครงสร้างและการบริหารทรัพยากรของหน่วยงานสนับสนุนให้สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจในอนาคตของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เพื่อลดค่าใช้จ่าย และพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานให้สามารถรองรับความเติบโตในอนาคตได้

 

 

“กลยุทธ์ทั้งห้าประการนี้ เป็นไปเพื่อเสริมศักยภาพของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้สอดรับกับสภาวะแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป เพื่อสร้างความเติบโตอย่างมีคุณภาพและรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจการเงิน

ทั้งนี้ ในปี 2568 บริษัทตั้งเป้า มียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 652,500 บัญชี (+10%), ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 431,500 ล้านบาท (+10%), ยอดสินเชื่อใหม่ 108,800 ล้านบาท (+14%) และยอดสินเชื่อคงค้าง 158,500 ล้านบาท (+8%)นายอธิศ กล่าวสรุป

 

[อ่าน 117]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
TOA ผนึก แสนสิริ ประกาศมิชชั่นก้าวอย่างกรีน มุ่งพัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัย – วัสดุ เพื่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ
บลจ.กสิกรไทย ชู 3 กลยุทธ์สู่ Trusted Asset Manager ตอกย้ำความไว้วางใจจากผู้ลงทุนไทยเป็นอันดับ 1
ซัมซุง เปิดตัวแคมเปญสุดจึ้ง! #ทำงานภาษาอะไร ดึง "คุณรุจน์" คืนจอในรอบ 11 ปี
“โออิชิ” เปิดตัวชามะนาวโฉมใหม่ เจาะตลาดซัมเมอร์ ดึง “กลัฟ” เสิร์ฟความสดชื่นแมตช์สนุกทุกมื้อ
บ้านปูเดินหน้ากลยุทธ์ Energy Symphonics เสริมแกร่งกระแสเงินสด-บริหารพอร์ต-วินัยการเงิน
ตรวจสภาพรถฟรี 25 รายการ พร้อมรับแคมเปญ ‘Honda Summer Deal’ ตั้งแต่ 1 มี.ค. – 30 เม.ย. 2568
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved