หลังเปิดตัวไม่นาน แคมเปญ “FinFit” ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม มีผู้เข้าร่วมประเมินสุขภาพการเงินกว่า 100,000 ราย และในจำนวนนี้กว่า 74% เริ่มต้นเรียนรู้ผ่านคอร์สออนไลน์ในหัวข้อต่างๆ ซึ่งสะท้อนถึงความตื่นตัวของคนไทยในการพัฒนาทักษะทางการเงิน และปรับพฤติกรรมการใช้จ่ายให้เป็นระบบมากขึ้น
แคมเปญนี้ ถูกออกแบบให้เป็น ‘Mass Personalized Financial Fitness’ แพลตฟอร์มที่ช่วยให้คนไทยลงมือวางแผนการเงินส่วนบุคคลได้จริงและต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นคงในระยะยาว
เริ่มต้นจากการสำรวจตรวจสุขภาพทางการเงินตนเอง โดยแบ่งได้ 3 ระดับ เพื่อสร้างความฟิตได้อย่างตรงจุด ได้แก่ แข็งแรง - สอนเรื่องการลงทุนและสร้างความมั่งคั่ง, ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด - สอนเรื่องการออมและจัดการงบประมาณ, วิกฤต - สอนและแนะนำแนวทางการแก้หนี้
ฟิตเนสการเงินกับคอร์สจาก 6 กูรูการเงินชั้นนำ รวมไว้ในที่เดียว เรียนง่าย ปรับใช้ได้จริง ครอบคลุมทุกด้าน กับ โค้ชหนุ่ม - The Money Coach, คุณเคน - Money Buffalo, คุณเฟิร์น - Wealth Me Up, คุณน้ำ - NamFinance, คุณเอิญ - Mr.LikeStock และ คุณเอ - A-Academy เริ่มตั้งแต่การเอาชนะหนี้ วางแผนการเงิน ไปจนถึงจัดพอร์ตการลงทุนเพื่อความมั่งคั่ง
สร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้คนสนใจ ด้วยการนำเสนอ Pain Point ที่เข้าใจปัญหาการเงินที่หลากหลาย และมีกิจกรรมตลอดแคมเปญเพื่อให้คนมีส่วนร่วมมากขึ้น
● ใช้ Online Social Media ที่ตอบนิสัยคนไทยและรูปแบบคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับการเสพคอนเทนต์ของคนบนแต่ละแพลตฟอร์ม
● Long-form VDO บน Youtube เนื้อหาทางการเงินแบบเข้มข้นตั้งแต่ปูพื้นฐานไปถึงการวางแผนที่สามารถลงมือทำได้จริง
● ลดทอนเป็น Short-form VDO ผ่าน TikTok, Youtube Shorts, IG Reels ที่ตัดให้ตรงประเด็นที่คนอยากรู้
● สรุปเนื้อหาของแต่ละบทเรียนให้เข้าใจง่ายขึ้นด้วย Infographic บนเว็บไซต์ให้ทุกคนสามารถบันทึกไว้ได้เพื่อเอาไปปรับใช้จริง
● รองรับการค้นหาด้วย Google Search สำหรับผู้ที่มองหาตัวช่วยในการเช็กสุขภาพการเงินหรือวางแผนการเงิน แค่เสิร์ช “FinFit กรุงไทย” ก็เจอ
จากจำนวนผู้ร่วมเช็กสุขภาพการเงิน พบว่า
ตัวเลขเหล่านี้ตอกย้ำว่า หลายคนยังต้องเรียนรู้ทักษะการบริหารเงิน เพื่อหลุดพ้นจากภาระหนี้และสร้างความมั่นคงในระยะยาว
การรณรงค์ในครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการให้ความรู้ทางการเงิน แต่ยังช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) ในประเด็นการลดความยากจน (#NoPoverty) และการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน (#SustainableGrowth)
ธนาคารกรุงไทยยังชูวิสัยทัศน์ “กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน” โดยชี้ว่า Financial Literacy หรือความรู้ทางการเงินของประชาชนเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างเศรษฐกิจที่แข็งแรงในระยะยาว
ผู้ที่สนใจฟิตสุขภาพทางการเงินให้แข็งแรง และสร้างอนาคตให้มั่นคง สามารถเข้าร่วมแคมเปญ "FinFit การเงินฟิต ชีวิตแข็งแรง" เรียนรู้ผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ จาก 6 กูรูการเงินชั้นนำของประเทศ ได้ที่ https://krungthai.com/link/krungthai-finfit-marketplus