กรุงไทย สร้างความแข็งแรงให้คนไทยผ่านแคมเปญ “FinFit การเงินฟิต ชีวิตแข็งแรง” มีผู้เข้าร่วมทะลุ 100,000 คน! ตอกย้ำคนไทยใส่ใจสุขภาพการเงิน
06 Mar 2025

เมื่อพูดถึงความมั่นคงในชีวิต “สุขภาพทางการเงิน” กลายเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้สุขภาพกาย และใจ เพราะสภาพคล่องทางการเงินไม่เพียงช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างอุ่นใจ แต่ยังเป็นรากฐานของการพัฒนาตัวเองและครอบครัวในระยะยาว

ล่าสุด ธนาคารกรุงไทยได้เปิดตัวแคมเปญ “FinFit การเงินฟิต ชีวิตแข็งแรง” ที่มุ่งช่วยให้คนไทยมีพื้นฐานด้านการเงินที่แข็งแรง ผ่านคอร์สเรียนรู้ และแบบประเมินตัวเอง พร้อมวิธีบริหารเงินที่เข้าใจง่ายและนำไปใช้ได้จริง

 

คนไทยตื่นตัว! แห่เช็กสุขภาพการเงินเกินแสนราย

หลังเปิดตัวไม่นาน แคมเปญ “FinFit” ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม มีผู้เข้าร่วมประเมินสุขภาพการเงินกว่า 100,000 ราย และในจำนวนนี้กว่า 74% เริ่มต้นเรียนรู้ผ่านคอร์สออนไลน์ในหัวข้อต่างๆ ซึ่งสะท้อนถึงความตื่นตัวของคนไทยในการพัฒนาทักษะทางการเงิน และปรับพฤติกรรมการใช้จ่ายให้เป็นระบบมากขึ้น

 

แคมเปญนี้ ถูกออกแบบให้เป็น ‘Mass Personalized Financial Fitness’ แพลตฟอร์มที่ช่วยให้คนไทยลงมือวางแผนการเงินส่วนบุคคลได้จริงและต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นคงในระยะยาว

เริ่มต้นจากการสำรวจตรวจสุขภาพทางการเงินตนเอง โดยแบ่งได้ 3 ระดับ เพื่อสร้างความฟิตได้อย่างตรงจุด ได้แก่ แข็งแรง - สอนเรื่องการลงทุนและสร้างความมั่งคั่ง, ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด - สอนเรื่องการออมและจัดการงบประมาณ, วิกฤต - สอนและแนะนำแนวทางการแก้หนี้

ฟิตเนสการเงินกับคอร์สจาก 6 กูรูการเงินชั้นนำ รวมไว้ในที่เดียว เรียนง่าย ปรับใช้ได้จริง ครอบคลุมทุกด้าน กับ โค้ชหนุ่ม - The Money Coach, คุณเคน - Money Buffalo, คุณเฟิร์น - Wealth Me Up, คุณน้ำ - NamFinance, คุณเอิญ - Mr.LikeStock และ คุณเอ - A-Academy เริ่มตั้งแต่การเอาชนะหนี้ วางแผนการเงิน ไปจนถึงจัดพอร์ตการลงทุนเพื่อความมั่งคั่ง 

สร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้คนสนใจ ด้วยการนำเสนอ Pain Point ที่เข้าใจปัญหาการเงินที่หลากหลาย และมีกิจกรรมตลอดแคมเปญเพื่อให้คนมีส่วนร่วมมากขึ้น

● ใช้ Online Social Media ที่ตอบนิสัยคนไทยและรูปแบบคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับการเสพคอนเทนต์ของคนบนแต่ละแพลตฟอร์ม

● Long-form VDO บน Youtube เนื้อหาทางการเงินแบบเข้มข้นตั้งแต่ปูพื้นฐานไปถึงการวางแผนที่สามารถลงมือทำได้จริง

● ลดทอนเป็น Short-form VDO ผ่าน TikTok, Youtube Shorts, IG Reels ที่ตัดให้ตรงประเด็นที่คนอยากรู้

● สรุปเนื้อหาของแต่ละบทเรียนให้เข้าใจง่ายขึ้นด้วย Infographic บนเว็บไซต์ให้ทุกคนสามารถบันทึกไว้ได้เพื่อเอาไปปรับใช้จริง

● รองรับการค้นหาด้วย Google Search สำหรับผู้ที่มองหาตัวช่วยในการเช็กสุขภาพการเงินหรือวางแผนการเงิน แค่เสิร์ช “FinFit กรุงไทย” ก็เจอ

 

 

จากจำนวนผู้ร่วมเช็กสุขภาพการเงิน พบว่า

  • 20% มีสุขภาพการเงินแข็งแรง มีความรู้และพร้อมลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่ง
  • 40% รายได้พอกับรายจ่าย แม้มีเงินใช้แต่ยังขาดเงินออมและความรู้ด้านการลงทุน
  • 40% อยู่ในกลุ่มน่าเป็นห่วง มีภาระหนี้สูง จำเป็นต้องบริหารหนี้สินเร่งด่วน

ตัวเลขเหล่านี้ตอกย้ำว่า หลายคนยังต้องเรียนรู้ทักษะการบริหารเงิน เพื่อหลุดพ้นจากภาระหนี้และสร้างความมั่นคงในระยะยาว

 

ขับเคลื่อนสังคม สู่อนาคตการเงินที่ยั่งยืน

การรณรงค์ในครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการให้ความรู้ทางการเงิน แต่ยังช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) ในประเด็นการลดความยากจน (#NoPoverty) และการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน (#SustainableGrowth)

ธนาคารกรุงไทยยังชูวิสัยทัศน์ “กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน” โดยชี้ว่า Financial Literacy หรือความรู้ทางการเงินของประชาชนเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างเศรษฐกิจที่แข็งแรงในระยะยาว

 

เสริมแกร่ง “FinFit” สู่เป้าหมายชีวิตที่ดีกว่า

ผู้ที่สนใจฟิตสุขภาพทางการเงินให้แข็งแรง และสร้างอนาคตให้มั่นคง สามารถเข้าร่วมแคมเปญ "FinFit การเงินฟิต ชีวิตแข็งแรง" เรียนรู้ผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ จาก  6 กูรูการเงินชั้นนำของประเทศ ได้ที่ https://krungthai.com/link/krungthai-finfit-marketplus

[อ่าน 3,423]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ “กระจกเกรียบ สะท้อนศิลป์แห่งสยาม” เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย 2568
เซ็นทรัลพัฒนา ปักหมุด Market Place เทพรักษ์ คอมมูนิตี้มอลล์โมเดลใหม่ ย่านพหลฯ-วัชรพล
ออริจิ้น ผนึก เอสคอน เจแปน (ประเทศไทย) ร่วมพัฒนาโครงการ ออริจิ้น เพลส แจ้งวัฒนะ
เอสซีจี รุกขยายโรงงานผลิตโครงหลังคาสำเร็จรูป เสริมศักยภาพการผลิต – ขนส่งไว – เพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้า
เอไอเอ เปิดตัว “Fight Dengue” เสริมเกราะคนไทยห่างไกลไข้เลือดออก ตอกย้ำพันธสัญญาเพื่อสุขภาพที่ดี
“พฤกษา” เดินหน้ามาตรการเชิงรุก เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ ยืนยันความปลอดภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved