แกร็บฟู้ด ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มเดลิเวอรีอันดับ 1 ในไทยด้วยการเปิดตัว 4 หนุ่มไอดอลสุดฮอต—เจมีไนน์-นรวิชญ์, โฟร์ท-ณัฐวรรธน์, สกาย-วงศ์รวี และ นานิ-หิรัญกฤษฎิ์—ในฐานะ “Friends of Grab” เสริมทัพร่วมกับเบลล่า-ราณี แบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนสำคัญ เพื่อขยายฐานผู้ใช้งานและตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาบริการคุ้มค่าและน่าเชื่อถือ
พนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า
“การแต่งตั้ง Friends of Grab ทั้ง 4 คนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ความพิเศษครั้งแรกในรอบ 4 ปีของแกร็บ ซึ่งนอกจากจะมีบทบาทในการสร้างสีสันและช่วยส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาดของแกร็บฟู้ดแล้ว
การคว้าตัว 4 หนุ่มไอดอล—whichเป็นสองคู่จิ้นแห่งยุคอย่าง เจมีไนน์-โฟร์ท และสกาย-นานิ—ยังสะท้อนความเป็นเทรนด์เซ็ตเตอร์ สนับสนุนภาพลักษณ์แบรนด์เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้เจนซี-มิลเลนเนียล รวมถึงเหล่าแฟนคลับของศิลปิน
ซึ่งเป็นตลาดซับคัลเจอร์ที่มีอิทธิพลในการสร้างเอนเกจเมนต์ร่วมกับแบรนด์ โดยยังคงมีนางเอกสาวขวัญใจคนไทย เบลล่า-ราณี เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของแกร็บ ซึ่งสะท้อนความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งและสร้างการจดจำของแบรนด์ในวงกว้างอีกด้วย”

เป้าหมายสำคัญของแคมเปญ คือการเน้นย้ำคุณภาพ บริการที่เข้าถึงได้ง่าย และความคุ้มค่าด้วยราคาโดนใจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Hot Deals” ที่รวมดีลส่วนลดแรงจากร้านดังทั่วประเทศ ตั้งแต่ร้านอาหารจานด่วน เชนร้านชื่อดัง สตรีทฟู้ด ไปจนถึงร้านยอดฮิตในกระแส เพื่อให้ผู้บริโภคได้ประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมกับมั่นใจในคุณภาพและความหลากหลายของเมนู
โดยหนึ่งในโปรเจกต์ใหญ่ของปีนี้ คือ “GrabFood Mega Sale ลดใหญ่ ส่งไวทุกสนามหิว” ที่ผนึกกำลังร้านอาหารพันธมิตรทั่วประเทศกว่า 15,000 ร้าน ปล่อยดีลลดสูงสุด 80% และลดเพิ่มอีกสูงสุด 60% เมื่อใส่โค้ด “MEGA” รวมถึงสิทธิ์ส่งฟรี และการันตีส่งอาหารเร็วภายใน 30 นาที
พนมกร กล่าวเพิ่มเติมว่า
“แคมเปญนี้ตอกย้ำจุดแข็งของแกร็บฟู้ดทั้งในด้านความคุ้มค่า คุณภาพ และความหลากหลายของอาหาร รวมถึงบริการที่ไว้วางใจได้ ด้วยการรับประกันเวลาจัดส่งที่ชัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคชาวไทยให้ความสำคัญมากไม่แพ้กัน”
ดังนั้น การนำเสนอทั้งความคุ้มค่าและการส่งอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นหัวใจของกลยุทธ์ในการครองตลาดเดลิเวอรีของแกร็บ ประเทศไทย โดยทั้ง 4 หนุ่ม Friends of Grab จะปรากฏตัวในสื่อ และกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ตลอดปี เพื่อช่วยสื่อสารข้อความถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมสร้างสีสันให้กับวงการอาหารเดลิเวอรีได้อย่างต่อเนื่อง
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแคมเปญ “GrabFood Mega Sale ลดใหญ่ ส่งไวทุกสนามหิว” และกิจกรรมของ 4 หนุ่ม Friends of Grab ได้ทาง Facebook: GrabFoodTH