เซ็นทรัลพัฒนา ผุด “Eco-Art Fence” จากขยะทะเล 3,500 ชิ้น ร่วมอนุรักษ์และส่งเสริมท่องเที่ยวยั่งยืนที่เซ็นทรัล กระบี่
10 Mar 2025
  • จับมือเมืองกระบี่ทุกภาคส่วน ผลักดันเรื่อง Sustainable & Mindful Tourism และวิกฤตขยะทะเล เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ
  • สะท้อนความมุ่งมั่น For a Better Sea, For a Better Life ของการเติมเต็มศักยภาพเมือง เปลี่ยนขยะพลาสติก 3,500 ชิ้น น้ำหนักรวม 360 กิโลกรัม สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ Eco-Art บนรั้วโครงการ
  • มุ่งมั่นสู่อีกระดับของมาตรฐานสิ่งแวดล้อมโลก โครงการเซ็นทรัล กระบี่ ตั้งเป้าลด Carbon Footprint ตั้งแต่กระบวนการก่อสร้างเพื่อให้ได้ ‘EDGE Certification’ เป็นโครงการแรก
 
 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all ผู้พัฒนาศูนย์การค้า ‘เซ็นทรัล กระบี่’ โครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคตสุดยิ่งใหญ่แห่งแรกใจกลางกระบี่ ร่วมเติมเต็มศักยภาพของกระบี่ในฐานะจุดหมายปลายทางระดับโลกที่โดดเด่นด้านความงามทางธรรมชาติ และมุ่งมั่นเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้ถึงวิกฤตขยะ

 



โดยร่วมกับจังหวัดกระบี่, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่, องค์กรจัดการขยะทะเล OCYCO และศิลปินท้องถิ่น สร้างสรรค์ผลงาน Eco-Art Hoarding ศิลปะบนป้ายแนวรั้วโครงการ ‘เซ็นทรัล กระบี่’ ถ่ายทอดเรื่องราวสัตว์ทะเลที่กำลังสูญพันธุ์จากปัญหาขยะทะเล เพื่อสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable & Mindful Tourism) ตอกย้ำความพร้อมของเซ็นทรัลพัฒนาที่จะดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกันกับจังหวัดกระบี่

 


รับชมคลิปวิดีโอเพิ่มเติม:
VDO-1: ท่องเที่ยวกระบี่ยั่งยืน คลิก https://youtube.com/shorts/28lIpEuT87w?feature=share
VDO-2: เปิดแนวคิดผลงาน Eco-Art คลิก
https://youtube.com/shorts/1rOEqkxH0Js?feature=share  


 

โดยผลงาน Eco-Art Hoarding บนป้ายแนวรั้วโครงการ ‘เซ็นทรัล กระบี่’ สร้างสรรค์จากขยะพลาสติกในทะเลกว่า 3,500 ชิ้น กว่า 360 กิโลกรัม อาทิ ขวด PET, HDPE, PP, ฝาขวด, ถุงพลาสติก, เชือก และเศษอวน โดยออกแบบเป็นภาพสัตว์ทะเลใกล้สูญพันธุ์ในทะเลกระบี่ เช่น วาฬบรูด้า ฉลามวาฬ และเต่ามะเฟือง ขยะพลาสติกทุกชิ้นจะไม่ถูกลงสี แต่เลือกชิ้นที่มีสีใกล้เคียงกับสัตว์ทะเล เพื่อสะดวกต่อการอัพไซเคิลหลังโครงการเสร็จสิ้น สะท้อนความมุ่งมั่นที่จะทำให้ทะเลกระบี่และชีวิตผู้คนดีขึ้น ตามข้อความ ‘For a Better Sea, For a Better Life’ ที่ปรากฏบนผลงาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นของเซ็นทรัลพัฒนาในการสร้างความยั่งยืนในทุกขั้นตอนของโครงการ

 



นายอังกูร ศีลาเทวากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวถึงศักยภาพเมืองกระบี่ว่า “กระบี่ ได้รับรางวัลระดับโลกในฐานะเมืองที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด ด้วยความงดงามของธรรมชาติ และความมีน้ำใจของคนท้องถิ่น แต่สิ่งที่ทำให้กระบี่มีเอกลักษณ์คือ แนวทางการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ที่ให้ความสำคัญกับการรักษาสมดุลทางธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่น ดังนั้นเราจึงส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม และมุ่งมั่นพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
 

 

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวถึงการมาเปิดโครงการเซ็นทรัล กระบี่ และร่วมสร้างผลงานศิลปะว่า “เราอยากเป็นกระบอกเสียงรณรงค์ให้ผู้คน และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดกระบี่ ตระหนักถึงเรื่อง Sustainability และ Mindful Travel เพื่อผลักดันให้เกิด Ecosystem ที่แข็งแรงของจังหวัด และสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศเพื่อ Better Futures ของพวกเรา และคนรุ่นหลังต่อไป โดยผลงาน Eco-Art Hoarding ใช้วัสดุ รีไซเคิลจากขยะพลาสติกในท้องทะเล กว่า 3,500 ชิ้น กว่า 360 กิโลกรัม มาดีไซน์เรียงอยู่บนป้ายแนวรั้วโครงการ เซ็นทรัล กระบี่ เพื่อสร้างการตระหนักรู้ และเป็นการประกาศด้วยว่า เราพร้อมร่วมมือกับเมืองกระบี่ที่จะดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน For a Better Sea, For a Better Life”

 

 

นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ เผยถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ว่า “การนำผลงาน Eco-Art Hoarding มาจัดแสดงที่โครงการ เซ็นทรัล กระบี่ เป็นการนำความคิดสร้างสรรค์ใช้ขยะทะเลมาทำให้เกิดเป็นประติมากรรมที่สวยงาม ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการส่งเสริมเรื่อง Sustainability ในจังหวัดกระบี่ และสิ่งที่สำคัญมากๆ คือจะต้องทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน เพราะว่าสิ่งนี้เป็นสัญลักษณ์และหัวใจสำคัญของการร่วมมือร่วมใจพัฒนาจังหวัดอย่างยั่งยืน”

 

 

นางสาวฐณผการจ เตี่ยวประดิษฐ์ CEO แบรนด์ OCYCO (โอไซโค่) ดูแลเรื่องขยะทะเลและจัดการขยะทะเลจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า “เราทำงานกับการจัดการ ‘ขยะทะเล’ อย่างเต็มระบบ เพื่อคืนสมดุลให้กับชีวิตในทะเล สัตว์น้ำ และชุมชนอย่างยั่งยืน โดยขยะพลาสติกที่พบในทะเลและบนชายฝั่ง หากไม่ถูกจัดการจะกลายเป็นไมโครพลาสติกที่เป็นมลพิษและอันตรายต่อระบบนิเวศและสัตว์น้ำ รวมถึงคนในชุมชน ดังนั้น ความพยายามของเราคือการช่วยลดขยะทะเล ด้วยการนำขยะรีไซเคิลมาอัพไซเคิลเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีคุณค่าและสร้างวงจรการดูแลสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน”

 

 

นายณรงค์ สัญจร ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงาน เล่าถึงความตั้งใจในการทำผลงาน Eco-Art Hoarding ว่า “ส่วนตัวแล้ว ผมไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ขอแค่เพียง 1% ของผู้คนที่หันมาคิดที่จะดูแล ไม่ให้ขยะลงสู่ทะเล เพราะเต่ามีผลกระทบโดยตรงจากการกินถุงพลาสติกที่มีลักษณะคล้ายแมงกะพรุน ซึ่งจะติดอยู่ในท้องจนทำให้เสียชีวิต หรือฉลามวาฬและวาฬบรูด้าที่เสียชีวิตเพราะแหอวนพันคอ ผมต้องการให้สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในจังหวัดกระบี่ได้มีชีวิตต่อไป เพื่อให้คนรุ่นหลังยังได้เห็นสัตว์ทะเลเหล่านี้ครับ”

 

 

โครงการ “เซ็นทรัล กระบี่” เตรียมเปิดตัวเดือนตุลาคมปี 2568 นี้ มูลค่าโครงการ 4,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 114 ไร่ ตั้งเป้าลดคาร์บอนฟุตพริ้นต์ตั้งแต่กระบวนการก่อสร้างเพื่อให้ได้รับ EDGE Certification พร้อมออกแบบที่ผสมผสานความงดงามตามธรรมชาติของกระบี่ภายใต้แนวคิด Fully-Integrated with Nature แบบ Seme-outdoor โดยมีจุดชมวิวพาโนรามิก ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities

#CentralPattana #เซ็นทรัลพัฒนา #Imaginingbetterfuturesforall #CentralKrabi #เซ็นทรัลกระบี่

 

[อ่าน 264]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงศรี ฟินโนเวต รุกสู่ Global Venture Capital เดินหน้าดันสตาร์ตอัปโตต่อในระดับภูมิภาคอาเซีย
เนสท์เล่ ไทยเดินหน้าสู่ Net Zero 2050 เปิดแคมเปญ "เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้" กระตุ้นคนไทยร่วมดูแลโลก
ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศปรับโครงสร้าง เสริมทัพผู้นำ ดึง ซิกเว่ เบรกเก้ ร่วมขับเคลื่อนองค์กรเพื่อยกระดับการเติบโตสู่เทคคอมปานีชั้นนำระดับโลก
บ้านปู เน็กซ์ ผนึก โซลาร์บีเค ตั้งบริษัทร่วมทุนบุกตลาดโซลาร์ในเวียดนาม ตั้งเป้าเฟสแรก 390 เมกะวัตต์
ที ไลฟ์ เปิดตัว Smart Annuity 95/5 ประกันบำนาญออนไลน์ รับบัตรกำนัลสูงสุด 5%
SC ลุยแนวราบ 12 โครงการใหม่ มูลค่า 18,000 ลบ. รุกตลาดบ้านหรู นำร่อง ‘แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved