ในฐานะบริษัทอาหารบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยรายได้เกือบ 90 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2018 ที่ผ่านมา Nestlé เดินหน้าลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งอย่างจริงจัง ประเดิมด้วยการเลิกใช้หลอดพลาสติกตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2019 นี้ เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ก็จะเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของ Nesquik แบรนด์ช็อกโกแลตนมจากขวดพลาสติกเป็นกระดาษด้วย ก่อนที่จะทำให้พลาสติกทั้งหมดสามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี 2025 และเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว Nestlé ได้จัดตั้ง Nestlé Institute of Packaging Sciences ณ เมืองโลซานน์ สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่นอกจากจะใช้งานได้ดีมีประสิทธิภาพแล้ว ยังปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย และนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากทั้งหมด 2,000 แบรนด์
ความท้าทายที่มากที่สุดของปฏิบัติการในครั้งนี้คือ ขวดพลาสติก ที่ปัจจุบัน Nestlé มีรูปแบบและโรงงานผลิตขวดพลาสติกที่แตกต่างกันถึง 100 แห่ง ใน 34 ประเทศทั่วโลก
นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่บรรดาขาใหญ่ในวงการ F&B ออกมาประกาศสงครามกับพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยปีที่แล้ว Starbucks, McDonald's และ Coca-Cola ได้วางแผนร่วมมือกันพัฒนาแก้วที่สามารถนำไปรีไซเคิลและย่อยสลายเป็นอินทรีย์ได้