ในฐานะแบรนด์ฟาสต์ แฟชั่น ชั้นนำของโลกจากบริษัทอินดิเท็กซ์ ZARA จากสเปนขยับตัวครั้งใหญ่ ด้วยการออกแบบโลโก้ใหม่ หลังจากครั้งล่าสุดที่ปรับมาเมื่อปี 2010 (ก่อนหน้านี้ ZARA ใช้มาแค่ 2 โลโก้ คือ โลโก้แรกในช่วงปี1975-2010 และโลโก้ที่สอง ในช่วงปี 2010-2018) แม้ครั้งนี้จะไม่เป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง เพราะยังคงตัวอักษรสีดำบนพื้นขาวไว้เช่นเคย แต่ก็ทำเอาหลายคนงงเป็นไก่ตาแตก เนื่องจากฟอนท์ที่คุ้นตาซึ่งได้แรงบันดาลใจจากฟอนท์โรมันรวมถึงจากแบรนด์หรูอย่าง Chanel, Gucci และ Prada แต่ปรับให้สั้นลงและกว้างขึ้นเพื่อความโดดเด่น ได้ถูกลดช่องไฟลงจนกลายเป็นตัวอักษร 4 ตัวที่เบียดเสียดกันอยู่ ขี่กันไปมา ทับแข้งทับขากันเหมือนหมูยัดทะนานในเล้า บ้างก็ว่าทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดราวกับว่า ZARA ต้องการให้คนเบียดร่างตัวเองลงไปใส่ในเสื้อผ้าอันคับติ้ว หรือกระทั่งทำให้เกิดความไม่สบายอกไม่สบายใจประหนึ่งเป็นโรคกลัวที่แคบ (Claustrophobia) แต่หากมองอีกมุมฟอนท์ใหม่ก็มีความโค้งมนดูอ่อนช้อยและเป็นมิตรมากขึ้น โดยเฉพาะตรงตัว Z และตัว R
ต้องรอดูว่าตำนานที่ปลุกปั้นแบรนด์นี้มาตั้งแต่ปี 1975 จนโด่งดังระดับโลก จะตกม้าตายง่ายๆ กับโลโก้ใหม่ที่ดูแล้วชวนปวดหัวนี้หรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้น Baron & Baron เอเยนซี่คู่บุญที่รับผิดชอบงานชิ้นนี้ อาจจะถูกสาปส่ง แต่ถ้าเหตุการณ์กลับตาลปัตรไปจากกระแสที่เกิดขึ้นตอนนี้ อาจจะกลายเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่ใช้หากินต่อไปในอนาคตได้แบบยาวๆ
ทั้งนี้ฟอนท์ที่ใช้เป็นสไตล์โปรดและซิกเนเจอร์ของ Fabien Baron ผู้ก่อตั้งเอเยนซี่แห่งนี้ และเคยใช้กับนิตยสาร Harper’s Bazaar มาแล้ว ในช่วงต้นปี 1990s