Brother ผู้นำโซลูชันด้านการพิมพ์จากประเทศญี่ปุ่น เดินหน้ารุกตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์แท็งค์ในไทย เปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์แท็งค์ซีรีส์ใหม่ล่าสุดทั้งหมด 6 รุ่น ในคอนเซปต์ "Yes Tank" ตอบโจทย์ด้วยดีไซน์เครื่องที่เล็กลง แต่ยังคงไว้ด้วยฟังก์ชันที่ครบครันและเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย ให้คุณภาพการพิมพ์คมชัดสีสวยสมจริงที่สุด ประหยัด คุ้มค่า ทนทานสูง พร้อมคว้า “เจมมี่เจมส์” ซูเปอร์สตาร์วัยรุ่นชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ ผสานการจัดแคมเปญการตลาดครั้งใหญ่ภายใต้คอนเซปต์ “Brother Never Says No – ทางนี้ไม่มีตัน” เพื่อสื่อสารแบรนด์และสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งเป้าการเปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์แท็งค์ซีรีส์ล่าสุด จะทำให้ Brother เป็นแบรนด์เครื่องพิมพ์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้ดีที่สุด
ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
“ปัจจุบันกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z และ Alpha เป็นฐานลูกค้าใหม่ที่ Brother ต้องการขยายเข้าไป เพื่อเพิ่มสัดส่วนทางการตลาด ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้มักมองหาสินค้าที่มีฟังก์ชันครบ ทำงานได้หลายอย่าง ผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์แบบ Hybrid-Working ทั้งใช้งานส่วนตัวและใช้ในธุรกิจได้ในเวลาเดียวกัน Brother จึงได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์แท็งค์ที่ดีที่สุดซีรีส์ใหม่ Brother “Yes Tank” – ภารกิจไหนก็ได้หมด เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุม พร้อมกันนี้ได้ทุ่มงบประมาณ 40 ล้านบาท จัดแคมเปญเปิดตัวสินค้าและสื่อสารการตลาดในธีม Brother Never Says No – ทางนี้ไม่มีตัน เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตั้งเป้าว่าการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ซีรีส์ล่าสุดจะช่วยผลักดันยอดขายเครื่องพิมพ์อิงค์แท็งค์ของ Brother ให้เติบโต 20% ในปี 2568 นี้”
กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เสริมว่า
“เพื่อเพิ่มการรับรู้และกระแสในวงกว้างมากขึ้น Brother ได้เลือก เจมส์ - ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ หรือ เจมมี่เจมส์ ดารานักแสดงที่มีไลฟ์สไตล์โดดเด่น และมีคาแรกเตอร์ที่เข้ากับ Brother “Yes Tank” ใหม่ได้อย่างลงตัว รับหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์เครื่องพิมพ์อิงค์แท็งค์ซีรีส์ใหม่ โดย Brother เล็งเห็นว่า เจมมี่เจมส์ เป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน และตั้งใจแบบใส่สุดในทุกด้าน ทั้งการแสดง ร้องเพลง เต้น ไปจนถึงฝีมือการทำอาหารขั้นเชฟ และเป็นแฟชันนิสต้า ระดับ Trend Setter ซึ่งตรงกับคอนเซปต์ของผลิตภัณฑ์ใหม่ในซีรีส์ Brother “Yes Tank” – ภารกิจไหนก็ได้หมด ที่เก่งในทุกด้าน ผ่านการนำเสนอซีรีส์สปอตโฆษณา ทั้งออนไลน์ สื่อ ณ จุดขาย (POP) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) พร้อมกันทั่วประเทศ
โดยมาใน 4 รูปแบบไลฟ์สไตล์ ที่ถ่ายทอดฟังก์ชันและคุณสมบัติด้านต่าง ๆ ของเครื่องพิมพ์ซีรีส์ใหม่ ได้แก่
1) ภารกิจไหนก็ได้หมด พิมพ์ไร้ขอบได้ทุกไซส์ สแกนและถ่ายเอกสารความเร็วสูง ตอบครบทุกความต้องการ
2) ตัวเล็ก สเปคเกินตัว อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีขั้นสุด ในการปรับดีไซน์ให้เครื่องมีขนาดเล็กลงจากรุ่นก่อนถึง 24% จะวางมุมไหนก็ได้หมดแม้ในพื้นที่จำกัดก็ทำงานได้
3) เยอะแต่เอาอยู่ พิมพ์ได้เยอะสูงถึง 7,500 แผ่น จะพิมพ์เยอะแค่ไหนก็เอาอยู่ แถมหมดปัญหาเรื่องหัวพิมพ์ตันด้วยระบบ AI Auto Cleaning หนึ่งเดียวใน Brother และ
4) สีสวยสมจริง พิมพ์สีสวยสมจริงที่สุด คมชัดทุกรายละเอียดแบบ True Color
ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างการรับรู้ รวมถึงกระตุ้นยอดขายสินค้าให้เติบโตตามเป้าหมาย มุ่งสร้างการจดจำและครองใจผู้บริโภคในตำแหน่ง เครื่องพิมพ์ที่ทนทาน คุ้มค่าที่สุดในตลาด ตลอดจนเสริมสร้างภาพลักษณ์ Brother ในฐานะแบรนด์ที่พร้อมเคียงข้างทุกความต้องการของลูกค้า ตามสโลแกน At Your Side อย่างแท้จริง” กิตติพงศ์ กล่าวสรุป
ทรงศิริ โตเลี้ยง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจการพิมพ์ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เสริมว่า Brother “Yes Tank” ถูกออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริงด้วย
ด้วยฟังก์ชันทั้งหมดนี้ทำให้ Brother “Yes Tank” เป็นเครื่องพิมพ์อิงค์แท็งค์ที่ดีที่สุดที่เคยมีมา ตอบโจทย์ทุกการใช้งานตรงตาม คอนเซปต์ที่เราสื่อสารกับผู้บริโภค ภารกิจไหนก็ได้หมด
ในขณะที่อีกคุณสมบัติของ Brother “Yes Tank” คือ ช่วยลดการใช้พลังงาน และมีการนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ในการผลิตบางส่วนของเครื่อง เพื่อเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงขนาดเครื่องที่เล็กลงยังช่วยให้การจัดเก็บและการใช้งานสะดวกขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงความสามารถในการซ่อมแซมและตั้งค่าเริ่มต้นที่ง่ายขึ้น ผ่านแผงควบคุมที่สามารถปรับได้ตามความสะดวกของผู้ใช้ และในช่วงเปิดตัว Brother กล้าท้าพิสูจน์ความทนทาน ขยายการรับประกันเพิ่มให้อีก 1 ปี รวมเป็น 3 ปี สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องพิมพ์ Brother “Yes Tank” ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2568 เพียงลงทะเบียนรับประกันภายใน 15 วันหลังจากการซื้อสินค้า
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของเครื่องพิมพ์อิงค์แท็งค์ Brother “Yes Tank” ได้ผ่านตัวแทนจำหน่าย Brother
ทั่วประเทศ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโปรโมชันได้ที่ www.brother.co.th รวมถึงช่องทาง Facebook / TikTok / YouTube / Instagram / X / Line Official: Brother Thailand และ Facebook: Brother Never Says No