เอ็มจี ร่วมกับภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School ชาร์จพลังนักการตลาดคนรุ่นใหม่
13 Mar 2025

 

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ร่วมมือกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เปิดโอกาสให้นิสิตชั้นปีที่ 4 ได้ทดสอบลองสนามการเรียนรู้โจทย์ธุรกิจในชีวิตจริง เพื่อท้าทายความสามารถในการคิดวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์การตลาด ภายใต้โครงการ “Marketing CBS x MG Brain Rush” เพื่อก้าวสู่นักการตลาดมืออาชีพรุ่นใหม่ พร้อมชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท

 

โครงการนี้จัดขึ้นภายใต้รายวิชาการวางแผนการตลาด มุ่งเน้นให้นิสิตได้พัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ และสร้างสรรค์แผนการตลาดจากสถานการณ์จริง โดยได้ให้โจทย์เพื่อสร้างความท้าทายจากแบรนด์รถยนต์ เอ็มจี เพื่อร่วมวิเคราะห์การตลาดเชิงบูรณาการองค์รวม ทั้งความรู้ทางทฤษฎีเข้ากับประสบการณ์ปฏิบัติอย่างเต็มรูปแบบ มุ่งเน้นไปที่รถยนต์ไฟฟ้า รุ่น MG4 Long Range โดยมีทีมการตลาดของ เอ็มจี ให้การสนับสนุนและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดตลอดกระบวนการทำงาน เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเชิงลึกและเตรียมความพร้อมสู่โลกธุรกิจจริง

โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เปิดโอกาสให้นิสิตที่มีผลงานที่โดดเด่นจากทั้งหมด 9 ทีมเหลือ 4 ทีมสุดท้าย ร่วมนำเสนอผลงานแผนการตลาด และโต้ตอบมุมมองการตลาดเชิงลึกต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก นำโดย นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ และนายชุมพล คงสกุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรองศาสตราจารย์ ม.ล.สาวิกา อุณหนันท์ อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา

 

 

ทั้งนี้ ผลงานแผนการตลาดที่มีผลงานโดดเด่น ได้แก่

  • รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ กลุ่มน้องวอนยอง
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 (2 รางวัล) ได้แก่ กลุ่มKrit & Friends และ กลุ่มเพราะรักมันร้ายเลยย้ายมาทำรถ
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ กลุ่ม1234!

 

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

"เอ็มจี มีความภาคภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ในการจัดกิจกรรม Marketing CBS x MG Brain Rush ซึ่งเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นิสิตได้แสดงศักยภาพทางด้านการตลาดผ่านการแก้โจทย์ธุรกิจจริงของแบรนด์ เอ็มจี

ทางบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์การเรียนรู้จากสถานการณ์จริงจะเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และศักยภาพของเยาวชนไทย ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศในอนาคต ในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เอ็มจี ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการศึกษาและสร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายแรงบันดาลใจและสนับสนุนการเรียนรู้ของนิสิตผ่านโครงการนี้"

 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของ เอ็มจี ได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

Twitter: @mg_thailand

Instagram: @mgthailand

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand

Application: MG Thailand

[อ่าน 60]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
BPP แข็งแกร่งในสหรัฐฯ รับดีมานด์พุ่ง-ราคาซื้อขายไฟล่วงหน้าเพิ่มเกือบเท่าตัว
เชลล์เปิดตัว “บัตรของขวัญ” รูปแบบใหม่ มอบความสะดวกทุกการเดินทาง

เรดบูลเอาใจสายแอ็กทีฟ! เปิดตัว เรดบูลเอนเนอร์จี้ ป๊อป
ETDA จัด Hackathon: Unlocking the Future of Digital ID
Brother เจาะตลาดคนนิวเจน เปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์แท็งค์ที่ดีที่สุด ซีรีส์ใหม่ “Yes Tank” 6 รุ่น

HBA เปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ ‘รับสร้างบ้าน Focus 2025’

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved