ซีคอนฯ ผุด ‘MyScape’ พลิกโฉมศูนย์การค้าไทย สู่ Multi Specialty Zones รุกอนาคตเต็มกำลัง!
15 Mar 2025

ซีคอนฯ เดินหน้าปรับโฉม พร้อมประกาศแผนพัฒนา 5 ปี สู่ “ศูนย์การค้ากรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก” ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

 

 

กลุ่มศูนย์การค้า SEACON SHOPPING CENTERS ภายใต้การบริหารของ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ประกาศแผนลงทุนครั้งใหญ่ภายใน 5 ปี (ใช้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท) เพื่อยกระดับ “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” และ “ซีคอน บางแค” สู่การเป็นจุดหมายด้านไลฟ์สไตล์ที่ครบครันและทันสมัย ตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการมากกว่าการช้อปปิ้ง แต่คาดหวังประสบการณ์ที่สะท้อนตัวตนและมีคุณค่าในเชิงสังคมและวัฒนธรรม

 

 

พลิกโฉมศูนย์การค้าด้วยแนวคิด “มากกว่าช้อปปิ้ง”

 

 

นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการฯ อธิบายถึงเหตุผลสำคัญของการปรับโฉมครั้งนี้ว่า

ปัจจุบันศูนย์การค้าต้องเป็นพื้นที่ที่ “สร้างแรงบันดาลใจ” และ “ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกเจเนอเรชัน” ไม่ใช่เพียงแค่ซื้อขายสินค้า จุดนี้ทำให้ซีคอนฯ เดินหน้าพัฒนาโครงการเพื่อเสริมศักยภาพให้แตกต่าง ขณะเดียวกันก็ใส่ใจด้านความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลังงานสะอาดจากโครงการโซลาร์รูฟท็อปและป้ายรถเมล์ติดแอร์พลังงานแสงอาทิตย์ นับเป็นหนึ่งในแนวทางอนุรักษ์พลังงานแบบต้นแบบของไทย

นอกจากนี้ ซีคอนฯ ยังร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนผลักดันโครงการ “ไม่เทรวม” เพื่อช่วยจัดการขยะอย่างเป็นระบบ ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ขยะล้นเมือง พร้อมให้ความรู้ร้านค้าในศูนย์ฯ แยกขยะได้อย่างถูกวิธี รวมถึงการสนับสนุน “Health Tech” ผ่านศูนย์เทคโนสุขภาพดี คลินิกออนไลน์ “ตรวจง่าย แม่นยำ รวดเร็ว” เพื่อให้คนในพื้นที่เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างสะดวก

 

เปิด 5 โครงการใหญ่ พลิกโฉม “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์”

 

 

นายสุรชัย เจริญพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการฯ เปิดเผยว่า

แผนการพัฒนาภายในซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ครอบคลุมพื้นที่รวมกว่า 100,000 ตารางเมตร โดยมี 5 โครงการหลัก ได้แก่

  1. MunMun Srinakarin (มันมัน ศรีนครินทร์): เปลี่ยนพื้นที่ 27,000 ตร.ม. ให้เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในไทยที่เน้นงานศิลปะและงานคราฟต์ (“Art Destination”)
  2. โซน Lotus’s (ชั้น 1–4): ปรับพื้นที่ราว 40,000 ตร.ม. สู่โซนไลฟ์สไตล์ครบวงจร ทั้งร้านอาหารแบรนด์ดัง โซนการศึกษา โซนกีฬา โซนเอ็นเตอร์เทนเมนต์ รวมถึงการปรับโฉมศูนย์อาหารและสวนสนุก “โยโย่แลนด์”
  3. ทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สถานีสวนหลวง ร.9): เชื่อมต่อผู้โดยสารเข้าสู่ศูนย์การค้าโดยตรง
  4. อาคารจอดรถแห่งใหม่: รองรับรถยนต์ได้เพิ่มอีก 2,000 คัน รวมเป็นกว่า 10,000 คันทั่วศูนย์ฯ เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า
  5. MyScape โครงการคอมมูนิตี้ใหม่ที่ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ ออกแบบพื้นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2569

 

“MyScape” จุดหมายใหม่ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

 

 

นางสาวประภา จิตวิวัฒน์พร ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจฯ ระบุว่า

“MyScape” ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็น “พื้นที่แห่งประสบการณ์” รองรับผู้บริโภคที่มองหาพื้นที่สะท้อนตัวตน เชื่อมโยงกับแบรนด์และชุมชน โดยครอบคลุม 4 โซนหลัก ได้แก่

  • MyPulse: สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์กระฉับกระเฉงและรักการเคลื่อนไหว
  • MySelf: โซนแฟชั่นและการแสดงออกอย่างมีเอกลักษณ์
  • MyChill-Out: พื้นที่พักผ่อนและพบปะสังสรรค์
  • MyDineScape: เต็มอิ่มด้านอาหารและบรรยากาศสุดพรีเมียม

ด้วยแนวคิด “Where Specialty Brands Meet Specialty Minds” มุ่งเน้นการผสมผสานแบรนด์ชั้นนำที่มีสไตล์เฉพาะตัว คาดว่าจะช่วยสร้างสีสันใหม่ให้ย่านศรีนครินทร์ และกลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญในอนาคต

 

“ซีคอน บางแค” เสริมทัพรับกำลังซื้อ เพิ่มประสบการณ์ใหม่

อีกหนึ่งโครงการหลักคือการปรับโฉม “ซีคอน บางแค” บนพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม. เพิ่มโซนร้านอาหาร แฟชั่น ไอที การศึกษา และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ใหม่ๆ อาทิ Space & Time Cube+ พิพิธภัณฑ์ 3D Immersive Arts และคาเฟ่สุดชิคแบรนด์ดัง เพื่อกระตุ้นการเติบโตและขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และผู้มีกำลังซื้อสูง หวังเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการได้ราว 20% จากกิจกรรมการตลาด แคมเปญ และอีเวนต์เฉพาะที่แตกต่างจากคู่แข่ง

 

ก้าวต่อไปของซีคอนฯ สู่ศูนย์การค้าที่หลากหลายและยั่งยืน

 

 

ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาดฯ สรุปว่า

ทั้ง “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” และ “ซีคอน บางแค” จะถูกยกระดับโดยมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นเฉพาะตัว ส่วน “MyScape” จะเป็นพื้นที่แห่งอนาคตที่รวม Specialty Brands อย่างครบวงจร แผนลงทุนและปรับปรุงครั้งใหญ่ครั้งนี้ จึงไม่ได้เป็นเพียงการพัฒนาโครงการใหม่ แต่เป็นการสร้าง “ศูนย์การค้าแห่งอนาคต” ที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นจุดหมายด้านไลฟ์สไตล์สมบูรณ์แบบในกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และฝั่งธนบุรีอย่างแท้จริง ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ และส่งเสริมความยั่งยืนเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปในระยะยาว

 

 
 
 
 
[อ่าน 333]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
SCB WEALTH จับมือ BlackRock สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ ดันธุรกิจบริหารความมั่งคั่งไทยก้าวสู่ระดับโลก
ไปรษณีย์ไทย ชู EMS ส่งด่วนผลไม้ พร้อมหนุนเกษตรกรขายออนไลน์ เริ่มต้น 60 บาท
AIS เปิดตัวบริการโซลาร์บ้านครบวงจร “วันอาทิตย์” ที่ AIS Shop ทั่วประเทศ
ราช กรุ๊ป วางแผนกลยุทธ์ปี 2568 มุ่งปรับพอร์ตสินทรัพย์และลงทุนพลังงานทดแทน
NIVEA พลิกโฉมการดูแลผิวด้วยแนวคิด “NIVEA is for Skin” ตอกย้ำความยั่งยืน
เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชวนสัมผัสโลกสัตว์แปลกหาชมยากกว่า 300 ชนิด ในงาน “JUNGLE WALK 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved