ซีคอนฯ เดินหน้าปรับโฉม พร้อมประกาศแผนพัฒนา 5 ปี สู่ “ศูนย์การค้ากรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก” ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

กลุ่มศูนย์การค้า SEACON SHOPPING CENTERS ภายใต้การบริหารของ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ประกาศแผนลงทุนครั้งใหญ่ภายใน 5 ปี (ใช้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท) เพื่อยกระดับ “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” และ “ซีคอน บางแค” สู่การเป็นจุดหมายด้านไลฟ์สไตล์ที่ครบครันและทันสมัย ตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการมากกว่าการช้อปปิ้ง แต่คาดหวังประสบการณ์ที่สะท้อนตัวตนและมีคุณค่าในเชิงสังคมและวัฒนธรรม

พลิกโฉมศูนย์การค้าด้วยแนวคิด “มากกว่าช้อปปิ้ง”

นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการฯ อธิบายถึงเหตุผลสำคัญของการปรับโฉมครั้งนี้ว่า
ปัจจุบันศูนย์การค้าต้องเป็นพื้นที่ที่ “สร้างแรงบันดาลใจ” และ “ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกเจเนอเรชัน” ไม่ใช่เพียงแค่ซื้อขายสินค้า จุดนี้ทำให้ซีคอนฯ เดินหน้าพัฒนาโครงการเพื่อเสริมศักยภาพให้แตกต่าง ขณะเดียวกันก็ใส่ใจด้านความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลังงานสะอาดจากโครงการโซลาร์รูฟท็อปและป้ายรถเมล์ติดแอร์พลังงานแสงอาทิตย์ นับเป็นหนึ่งในแนวทางอนุรักษ์พลังงานแบบต้นแบบของไทย
นอกจากนี้ ซีคอนฯ ยังร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนผลักดันโครงการ “ไม่เทรวม” เพื่อช่วยจัดการขยะอย่างเป็นระบบ ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ขยะล้นเมือง พร้อมให้ความรู้ร้านค้าในศูนย์ฯ แยกขยะได้อย่างถูกวิธี รวมถึงการสนับสนุน “Health Tech” ผ่านศูนย์เทคโนสุขภาพดี คลินิกออนไลน์ “ตรวจง่าย แม่นยำ รวดเร็ว” เพื่อให้คนในพื้นที่เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างสะดวก

เปิด 5 โครงการใหญ่ พลิกโฉม “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์”

นายสุรชัย เจริญพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการฯ เปิดเผยว่า
แผนการพัฒนาภายในซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ครอบคลุมพื้นที่รวมกว่า 100,000 ตารางเมตร โดยมี 5 โครงการหลัก ได้แก่
- MunMun Srinakarin (มันมัน ศรีนครินทร์): เปลี่ยนพื้นที่ 27,000 ตร.ม. ให้เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในไทยที่เน้นงานศิลปะและงานคราฟต์ (“Art Destination”)
- โซน Lotus’s (ชั้น 1–4): ปรับพื้นที่ราว 40,000 ตร.ม. สู่โซนไลฟ์สไตล์ครบวงจร ทั้งร้านอาหารแบรนด์ดัง โซนการศึกษา โซนกีฬา โซนเอ็นเตอร์เทนเมนต์ รวมถึงการปรับโฉมศูนย์อาหารและสวนสนุก “โยโย่แลนด์”
- ทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สถานีสวนหลวง ร.9): เชื่อมต่อผู้โดยสารเข้าสู่ศูนย์การค้าโดยตรง
- อาคารจอดรถแห่งใหม่: รองรับรถยนต์ได้เพิ่มอีก 2,000 คัน รวมเป็นกว่า 10,000 คันทั่วศูนย์ฯ เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า
- MyScape โครงการคอมมูนิตี้ใหม่ที่ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ ออกแบบพื้นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2569
“MyScape” จุดหมายใหม่ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

นางสาวประภา จิตวิวัฒน์พร ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจฯ ระบุว่า
“MyScape” ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็น “พื้นที่แห่งประสบการณ์” รองรับผู้บริโภคที่มองหาพื้นที่สะท้อนตัวตน เชื่อมโยงกับแบรนด์และชุมชน โดยครอบคลุม 4 โซนหลัก ได้แก่
- MyPulse: สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์กระฉับกระเฉงและรักการเคลื่อนไหว
- MySelf: โซนแฟชั่นและการแสดงออกอย่างมีเอกลักษณ์
- MyChill-Out: พื้นที่พักผ่อนและพบปะสังสรรค์
- MyDineScape: เต็มอิ่มด้านอาหารและบรรยากาศสุดพรีเมียม
ด้วยแนวคิด “Where Specialty Brands Meet Specialty Minds” มุ่งเน้นการผสมผสานแบรนด์ชั้นนำที่มีสไตล์เฉพาะตัว คาดว่าจะช่วยสร้างสีสันใหม่ให้ย่านศรีนครินทร์ และกลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญในอนาคต


“ซีคอน บางแค” เสริมทัพรับกำลังซื้อ เพิ่มประสบการณ์ใหม่
อีกหนึ่งโครงการหลักคือการปรับโฉม “ซีคอน บางแค” บนพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม. เพิ่มโซนร้านอาหาร แฟชั่น ไอที การศึกษา และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ใหม่ๆ อาทิ Space & Time Cube+ พิพิธภัณฑ์ 3D Immersive Arts และคาเฟ่สุดชิคแบรนด์ดัง เพื่อกระตุ้นการเติบโตและขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และผู้มีกำลังซื้อสูง หวังเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการได้ราว 20% จากกิจกรรมการตลาด แคมเปญ และอีเวนต์เฉพาะที่แตกต่างจากคู่แข่ง
ก้าวต่อไปของซีคอนฯ สู่ศูนย์การค้าที่หลากหลายและยั่งยืน

ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาดฯ สรุปว่า
ทั้ง “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” และ “ซีคอน บางแค” จะถูกยกระดับโดยมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นเฉพาะตัว ส่วน “MyScape” จะเป็นพื้นที่แห่งอนาคตที่รวม Specialty Brands อย่างครบวงจร แผนลงทุนและปรับปรุงครั้งใหญ่ครั้งนี้ จึงไม่ได้เป็นเพียงการพัฒนาโครงการใหม่ แต่เป็นการสร้าง “ศูนย์การค้าแห่งอนาคต” ที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นจุดหมายด้านไลฟ์สไตล์สมบูรณ์แบบในกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และฝั่งธนบุรีอย่างแท้จริง ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ และส่งเสริมความยั่งยืนเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปในระยะยาว