กรุงเทพประกันภัย เดินหน้าสู่ยุคใหม่ “สองทายาทโสภณพนิช” สานต่อธุรกิจ สร้างรากฐานแข็งแกร่ง ครองใจผู้บริโภค
17 Mar 2025

 

นับเป็นเวลากว่า 7 ทศวรรษที่ “กรุงเทพประกันภัย” อยู่เคียงข้างผู้บริโภคในฐานะผู้นำธุรกิจประกันวินาศภัยของไทย ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี วิถีผู้บริโภคที่ปรับตัวตลอดเวลา และการแข่งขันที่ทวีความเข้มข้น โดยบริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างองค์กรหลายครั้ง ควบคู่กับการยกระดับศักยภาพบุคลากร เพื่อวางรากฐานที่มั่นคงและสร้างความเติบโตแบบยั่งยืน

หนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญมาจากวิสัยทัศน์ของ นายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่วางยุทธศาสตร์สานต่อธุรกิจ โดยเตรียมส่งไม้ต่อให้สองทายาทคนสำคัญ นายชวาล โสภณพนิช และ นางสาวลสา โสภณพนิช เพื่อบริหารและขับเคลื่อนองค์กรเข้าสู่ “กรุงเทพประกันภัยยุคใหม่” พร้อมยึดมั่นในวิสัยทัศน์หลัก “มุ่งเป็นที่สุดในใจลูกค้า” ท่ามกลางโอกาสและความท้าทายในธุรกิจประกันภัย

 

จัดทัพใหญ่ ตั้งทีมผู้บริหารรุ่นใหม่

เมื่อต้นปี 2568 กรุงเทพประกันภัยได้ปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ เพื่อเติมความแข็งแกร่งและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน โดยแต่งตั้ง นายชวาล โสภณพนิช ดำรงตำแหน่งประธานคณะผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer: COO) ดูแลกลยุทธ์และการดำเนินงานภายในองค์กรอย่างครอบคลุม ตั้งแต่การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม การบริหารแบรนด์ การบริการลูกค้า ไปจนถึงการบริหารสินไหมทดแทนยานยนต์

ภารกิจสำคัญอีกส่วนหนึ่ง คือ การส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่ต่อเนื่อง และยังรับผิดชอบดูแล “มูลนิธิกรุงเทพประกันภัย” ตามแนวทางของนายชัย โสภณพนิช ที่ต้องการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและช่วยเหลือผู้ที่ขาดโอกาสในสังคม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่หล่อหลอมวัฒนธรรมองค์กรกรุงเทพประกันภัย

 

ประสบการณ์แน่น ผสานองค์ความรู้ทุกมิติ

การก้าวขึ้นสู่ COO ของนายชวาลไม่ใช่เรื่องใหม่ หากแต่เป็นความต่อเนื่องของเส้นทางที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2547 โดยมีความเชี่ยวชาญหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารลูกค้ารายย่อย การพัฒนาทรัพยากรบุคคล การสื่อสารองค์กร และการให้บริการลูกค้า หลังจบการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์จาก University of Rochester สหรัฐอเมริกา และได้รับประกาศนียบัตรด้านบริหารความเสี่ยงและการประกันภัยจาก St. John’s University

ในบทบาทใหม่ เขามุ่งสร้างรากฐานองค์กรให้แข็งแกร่งในทุกด้าน ขับเคลื่อนกระบวนการบริหารจัดการภายในให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พัฒนาสวัสดิการและคุณภาพชีวิตพนักงาน ส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งผลดีต่อการเติบโต ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับการยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ เพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยมาประยุกต์ใช้ในการบริหาร และยกระดับการให้บริการให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล

 

“ลสา โสภณพนิช” อีกขุมพลังสู่การขยายธุรกิจ

อีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนกรุงเทพประกันภัยยุคใหม่ คือ นางสาวลสา โสภณพนิช ผู้อำนวยการใหญ่ (President) ที่รับหน้าที่ดูแลการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับวิสัยทัศน์หลัก สร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ทั้งในมิติของธุรกิจนายหน้า ธุรกิจสถาบันการเงิน ธุรกิจลูกค้ารายย่อย ฝ่ายบริหารสัญญาประกันภัยต่อ และสำนักการลงทุน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการต่อยอดโอกาสธุรกิจของกรุงเทพประกันภัย

นางสาวลสา เริ่มงานกับบริษัทฯ ตั้งแต่ปี 2554 ได้สะสมประสบการณ์ด้านการบริหารธุรกิจนายหน้าและประกันภัยต่ออย่างเข้มข้น รวมถึงจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านรัฐศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จาก Columbia University และระดับปริญญาตรีด้าน International Relations & Chinese จาก Wellesley College นอกจากนี้ยังได้รับประกาศนียบัตรด้านการประกันภัยจาก The Chartered Insurance Institute (CII) ซึ่งตอกย้ำความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันภัยได้อย่างชัดเจน

สิ่งที่นางสาวลสาให้ความสำคัญ คือ การขยายเครือข่ายพันธมิตร พัฒนาทีมงานให้แข็งแกร่ง และสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อให้หน่วยธุรกิจต่างๆ เติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ต้องเผชิญการแข่งขันที่รุนแรง แต่ด้วยความเข้าใจตลาดในเชิงลึกและโอกาสการเติบโตของธุรกิจประกันภัย กรุงเทพประกันภัยยังคงเดินหน้าสู่อนาคตด้วยความมั่นคง

 

สร้างองค์กรเติบโตยั่งยืน ยึดหลักธรรมาภิบาล

ก้าวย่างของกรุงเทพประกันภัยในครั้งนี้ สะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างประสบการณ์อันยาวนานกว่า 70 ปี และพลังขับเคลื่อนจากผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มุ่งเน้นการพัฒนาในทุกมิติ ทั้งด้านบุคลากร การบริหารจัดการ การสร้างนวัตกรรม และการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม

ภายใต้โครงสร้างทางการเงินที่มั่นคง มีเงินทุนและเงินกองทุนพร้อมต่อยอดการลงทุนในโอกาสธุรกิจใหม่ๆ กรุงเทพประกันภัยยังคงยึดมั่นในแนวทางธรรมาภิบาลและการบริหารจัดการอย่างมีจริยธรรม เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า คู่ค้า และผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม

บทพิสูจน์ในการปรับกลยุทธ์องค์กรครั้งใหญ่ จึงไม่ใช่เพียงการส่งต่อธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่น หากแต่เป็นการหลอมรวมวิสัยทัศน์ระยะยาว เข้ากับการบริหารเชิงรุก ทันต่อกระแสโลก เพื่อก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและรักษาความไว้วางใจจากผู้บริโภค ให้กรุงเทพประกันภัยเป็นแบรนด์ประกันวินาศภัยที่คนไทยเชื่อมั่นและยกให้เป็นที่สุดในใจอย่างแท้จริง

 

[อ่าน 91]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดิอาจิโอผนึกกำลังตั้งต้นดี จัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้พ้นโทษ สู่บาร์เทนเดอร์มืออาชีพ รับท่องเที่ยวบูม
มาสด้าเปิดตัวรถสปอร์ตโรดสเตอร์แบรนด์ไอคอน NEW MAZADA MX-5 รุ่นลิมิเต็ด ฉลองครบรอบ 35 ปี
แอสเซทไวส์ จ่อคิวโอน “Kave COCO Bangsaen” คอนโดสร้างเสร็จใหม่พร้อมอยู่ ติด ม.บูรพา
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ตอกย้ำผู้นำด้าน Green Insurer
เปิดตัว BDMS Wellness Clinic ศรีพันวา ศูนย์ดูแลสุขภาพเชิงป้องกันระดับลักชัวรีอย่างเป็นทางการ
หัวเว่ย คลาวด์ ประเทศไทย เปิดตัวบริการคลาวด์ใหม่ ช่วยเร่งการเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่ AI-Native
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved