“คิดคิด” เปิดตัว ECOLIFE V3 รุกแบรนด์–องค์กรสู่ความยั่งยืน ตั้งเป้ารายได้โต 20% ปี 68
17 Mar 2025

มุ่งสู่อนาคตสีเขียวไปด้วยกัน: “คิดคิด” เปิดตัว ECOLIFE แพลตฟอร์มยั่งยืนเพื่อธุรกิจและสังคม

ในยุคที่การขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ไปกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและสังคมเป็นเรื่องสำคัญ “คิดคิด” กิจการเพื่อสังคม จึงได้เปิดตัว “ECOLIFE” แพลตฟอร์มซึ่งถูกออกแบบมาเป็นเครื่องมือช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ความยั่งยืนของทั้งแบรนด์และองค์กร โดย “ECOLIFE” ไม่เพียงสนับสนุนให้แบรนด์และพนักงานในองค์กรร่วมทำกิจกรรมเชิงสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังช่วยเก็บข้อมูลการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคและบุคลากร เพื่อให้แต่ละองค์กรนำไปใช้ต่อยอดการสื่อสารด้านความยั่งยืนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม

 

จุดเริ่มต้นและเหตุผลของโปรเจกต์

 

 

นายพิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร (ท็อป) ผู้ก่อตั้ง “คิดคิด” และ “ECOLIFE” เล่าว่า การทำงานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องกว่า 16 ปี ทำให้เห็นพัฒนาการของสังคมไทยที่สร้างการรับรู้ (awareness) ด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องขยับสู่การลงมือทำ (action) อย่างจริงจัง เพราะผู้บริโภคสมัยใหม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง มากกว่าการรอรับฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว อีกทั้งหลายองค์กรเองก็เริ่มให้ความสำคัญกับเรื่อง ESG, SDGs และ BCG จึงต้องการเครื่องมือช่วยเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน และเก็บข้อมูลเชิงสถิติเพื่อนำไปประกอบรายงาน รวมถึงสะท้อนภาพลักษณ์อันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

“คิดคิด” จึงวางบทบาทเสมือนเป็น “เอเจนซี่เพื่อความยั่งยืน” พัฒนาแพลตฟอร์ม ECOLIFE ตั้งแต่ปี 2558 และเริ่มปรับปรุงจนตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน ECOLIFE มีผู้ติดตามรวมในโซเชียลมีเดียราว 5 แสนราย และผู้ลงทะเบียนใช้งานช่วงแรกๆ อีกกว่า 1 แสนราย ทำให้เกิดฐานข้อมูลที่แข็งแกร่ง และพร้อมต่อยอดสู่การเป็นแพลตฟอร์มในรูปแบบ Web Application ในปี 2568 นี้

 

เป้าหมายปี 2568: บุกตลาดองค์กร 50 แห่ง และแบรนด์ 100 แบรนด์

“คิดคิด” มองเห็นภาพรวมที่เอื้อต่อการเติบโตในตลาด ESG และ Sustainable Marketing เป็นอย่างมาก ประเทศไทยมีบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กว่า 700 แห่ง รวมถึง SMEs อีกนับล้านรายที่เริ่มจริงจังกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ทั้งยังมีแบรนด์ต่างชาติและแบรนด์ในประเทศอีกมากที่ต้องการสร้างการตลาดสีเขียว (Green Marketing) เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมกับลูกค้า

ECOLIFE จึงถูกวางตำแหน่งเป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อสนับสนุนแบรนด์และองค์กรให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด พร้อมมั่นใจว่าจะบรรลุเป้าหมายการขยายความร่วมมือดังกล่าวภายในปีนี้ จากนั้นจะต่อยอดไปสู่กลุ่มอื่นๆ เช่น โรงพยาบาล วัด ตลาด และชุมชน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างกว้างขวาง

 

 

เดินหน้าสู่อนาคตสีเขียวแบบครบวงจร

นอกจากการพัฒนา “ECOLIFE version 3” ให้เป็นแพลตฟอร์มหลักของแบรนด์และองค์กรแล้ว “คิดคิด” ยังมีแผนร่วมมือกับสื่อขนาดใหญ่ของไทย โดยจะนำเสนอเนื้อหาด้านความยั่งยืนในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งรายการโทรทัศน์ หนังสือรวมเล่ม งานเสวนา ไปจนถึงงานมอบรางวัล เพื่อเปิดพื้นที่ให้แบรนด์และองค์กรได้ประชาสัมพันธ์เรื่อง ESG อย่างเข้มข้นยิ่งขึ้น ทุกคนสามารถติดตามการวัดผลภาพรวมได้ทาง www.ecolifeapp.com หรือผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ ECOLIFE และสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ที่ LINE OA @ecolifeapp

 

 

ตอบโจทย์ธุรกิจ – ต่อยอดความยั่งยืน

ในปี 2568 “คิดคิด” ตั้งเป้าหมายสร้างรายได้กว่า 20 ล้านบาท โดยคาดการณ์อัตราการเติบโตของธุรกิจ 10-20% ต่อปี เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงและนำไปสู่ความยั่งยืนในการดำเนินงาน กำไรที่เพิ่มขึ้นจะถูกนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนานวัตกรรมและโครงการด้านสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ต่อไป

เพราะโลกของเราเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน การปรับตัวของแบรนด์และองค์กรเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ “ECOLIFE” จึงไม่ได้เป็นเพียงแพลตฟอร์มเก็บข้อมูลเท่านั้น แต่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะร่วมสร้างอนาคตสีเขียวให้กับธุรกิจและสังคมไปพร้อมๆ กัน

 

[อ่าน 58]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดิอาจิโอผนึกกำลังตั้งต้นดี จัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้พ้นโทษ สู่บาร์เทนเดอร์มืออาชีพ รับท่องเที่ยวบูม
มาสด้าเปิดตัวรถสปอร์ตโรดสเตอร์แบรนด์ไอคอน NEW MAZADA MX-5 รุ่นลิมิเต็ด ฉลองครบรอบ 35 ปี
แอสเซทไวส์ จ่อคิวโอน “Kave COCO Bangsaen” คอนโดสร้างเสร็จใหม่พร้อมอยู่ ติด ม.บูรพา
กรุงเทพประกันภัย เดินหน้าสู่ยุคใหม่ “สองทายาทโสภณพนิช” สานต่อธุรกิจ สร้างรากฐานแข็งแกร่ง ครองใจผู้บริโภค
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ตอกย้ำผู้นำด้าน Green Insurer
เปิดตัว BDMS Wellness Clinic ศรีพันวา ศูนย์ดูแลสุขภาพเชิงป้องกันระดับลักชัวรีอย่างเป็นทางการ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved