ธนชาตประกันภัยจับมือสตาร์ทอัพ รุกบริการดิจิทัลบน 3 แพลตฟอร์มใหม่ ดูแลลูกค้าประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยที่อยู่อาศัย และประกันภัยการเดินทาง สร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้บริการประกันภัย
พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยเน้น “ง่าย – สะดวก – รวดเร็ว” ในทุกขั้นตอนและทุกช่องทางการสื่อสารที่ลูกค้าเข้าถึงในรูปแบบดิจิทัล จึงร่วมมือกับ บริษัท เอมสไปร์ จำกัด ทำโครงการ “Thanachart Co-creation”
เฟ้นหาสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในหลากหลายธุรกิจกว่า 30 ราย มาพัฒนาต่อยอดให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อนเชื่อมต่อการทำงานร่วมกันแบบ Co-creation เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการที่ดีกว่าให้กับลูกค้า นับเป็นก้าวที่สำคัญของวงการประกันภัยในการยกระดับประสบการณ์การให้บริการดิจิทัลแก่ลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ (Digital Experience)
โดยเฟสแรกจะเริ่มดูแลในกลุ่มประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยที่อยู่อาศัย และประกันภัยการเดินทาง ซึ่งขณะนี้มีสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือกพร้อมให้บริการแล้ว 3 ราย ได้แก่
“Drivemate” แพลตฟอร์มให้เช่ารถออนไลน์ บนเว็บไซต์ www.drivemate.asia โดยธนชาต ประกันภัยจะมอบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ให้กับลูกค้าที่ใช้บริการเช่ารถบนเว็บไซต์แห่งนี้ซึ่งเป็นบริการให้เช่ารถรายวันจากเจ้าของรถโดยตรง ลูกค้าจะได้รับทั้งความสะดวกสบายและอุ่นใจตลอดระยะเวลาการใช้บริการ
“Digital Butler” แพลตฟอร์มผู้ช่วยดูแลบ้านและคอนโด ลูกค้าธนชาตประกันภัยจะได้รับสิทธิประโยชน์และส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 50% จากบริการต่างๆของ Butler Service ส่วนลูกค้า Digital Butler จะได้รับราคาพิเศษเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ธนชาตประกันภัย ทั้งนี้ Digital Butler เป็นแอปพลิเคชันผู้ช่วยจัดการงานต่างๆ ในบ้าน อาทิ การดูแลรักษาบ้าน-รถ บริการช่าง บริการซักรีด เป็นต้น นับเป็นการผสมผสานการดูแลรักษาทรัพย์สินในบ้านเข้ากับการป้องกันความเสี่ยงได้อย่างลงตัว
“TripBuddy” แพลตฟอร์มผู้ช่วยส่วนตัวนักเดินทาง ลูกค้าประกันภัยการเดินทางของธนชาตประกันภัยจะได้รับส่วนลดค่าบริการจาก Buddy go service (บริการเพื่อนพาเที่ยว) สูงสุด 500 - 1,000 บาท และเข้าถึงบริการขอความช่วยเหลือจากผู้ช่วยส่วนตัวในด้านต่างๆ ระหว่างอยู่ต่างประเทศผ่านแอปพลิเคชันของ TripBuddy ได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ การค้นหาข้อมูลการเดินทาง พาสปอร์ตหรือทรัพย์สินสูญหาย รวมถึงปัญหาที่ไม่คาดคิด เป็นต้น ในอนาคตจะเพิ่มข้อมูลการเดินทางต่างๆ รวมถึงส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำในต่างประเทศด้วย ส่วนลูกค้า TripBuddy สามารถซื้อประกันภัยราคาพิเศษของธนชาตประกันภัยผ่านบริษัททัวร์ในกลุ่มของ TripBuddy ได้เช่นกัน
ทั้งนี้ ลูกค้าธนชาตประกันภัยที่ต้องการใช้บริการ TripBuddy และ Digital Butler รับสิทธิพิเศษจากส่วนลดค่าบริการดังกล่าวได้แล้วที่ Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
“เราต้องการให้ลูกค้าธนชาตประกันภัยได้รับบริการที่ดีที่สุดและได้สัมผัสประสบการณ์การบริการดิจิทัลที่มอบทั้งความสะดวกสบายและความคุ้มครองไปพร้อมกัน โดยเชื่อมั่นว่าการให้บริการรูปแบบใหม่บนแพลตฟอร์มทั้ง 3 แพลตฟอร์มดังกล่าว จะเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่จะเติมเต็ม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธนชาตประกันภัยได้เป็นอย่างดี และในอนาคตก็จะมีการเพิ่มแพลตฟอร์มบริการด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อให้บริการลูกค้าหลากหลายมากยิ่งขึ้น” พีระพัฒน์ กล่าวปิดท้าย