ทีเส็บ เปิดตัวแคมเปญ ‘MEET WELL’ เสริมศักยภาพงานไมซ์ไทยสู่ตลาดโลก

26 Mar 2025


สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) เดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ไทย เปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด  ‘MEET WELL’ ตอกย้ำจุดแข็งประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานไมซ์ระดับโลกที่ ‘มากกว่า’ การจัดงาน แต่เป็นการสร้างสรรค์งานที่ 'เปี่ยมด้วยคุณค่า’ และ ‘ความหมายที่ลึกซึ้ง’ สอดคล้องกับเทรนด์โลกที่ให้ความสำคัญกับสุขภาวะ ผลลัพธ์เชิงบวก และประสบการณ์ที่หลากหลาย

การเปิดตัวแคมเปญ ‘MEET WELL’ เกิดขึ้นในงาน Asia Pacific Incentives and Meetings Event (AIME) 2025 ณ นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทีเส็บนำผู้ประกอบการไทย 12 ราย ร่วมเดินทางไปเจรจาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางไมซ์ที่น่าสนใจ

 

‘MEET WELL’ คืออะไร? ทำไมต้องมี?

จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการทีเส็บ อธิบายว่า แคมเปญ ‘MEET WELL’ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดไมซ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้จัดงานและผู้ร่วมงานปัจจุบันมองหางานที่ ‘มากกว่า’ แค่ธุรกิจ แต่ต้องสร้าง ‘คุณค่า’ และ ‘ความหมาย’ ที่จับต้องได้มากขึ้น พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับ ‘สุขภาวะ’ ที่ดีของผู้ร่วมงาน

 


“เรามองเห็นโอกาสจากต้นทุนและศักยภาพของประเทศไทยที่มีอยู่จริง ทั้งทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ บริการทางการแพทย์ระดับโลก และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไมซ์ เราจึงนำสิ่งเหล่านี้มาต่อยอด พัฒนาเป็นแคมเปญ ‘MEET WELL’ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าต่างชาติ ว่าการจัดงานไมซ์ในประเทศไทย จะเป็นงานที่ทรงคุณค่า สร้างความประทับใจ และมีความหมายที่ลึกซึ้งอย่างแท้จริง” จิรุตถ์ กล่าว

 

 

4 องค์ประกอบหลักของ ‘MEET WELL’

แคมเปญ ‘MEET WELL’ ประกอบด้วยแนวคิดหลัก 4 ด้าน ที่จะช่วยยกระดับการจัดงานไมซ์ในประเทศไทยให้โดดเด่นและแตกต่าง

  • Wellness (สุขภาวะ): ประเทศไทยโดดเด่นด้านบริการทางการแพทย์และสุขภาพระดับโลก รวมถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและการพัฒนาจิตใจ ‘Wellness’ ในแคมเปญนี้ จึงมุ่งเน้นการออกแบบงานไมซ์ที่ใส่ใจสุขภาวะของผู้ร่วมงาน สามารถผสานกิจกรรมด้านสุขภาพเข้ากับการจัดงานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การจัดทัวร์สุขภาพก่อนหรือหลังงาน การจัดเวิร์กชอปสุขภาพ หรือการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพที่หลากหลาย

 

  •  Well-Connected (การเชื่อมโยง): ประเทศไทยมีศักยภาพในการนำเสนอประสบการณ์ที่หลากหลาย ด้วยการเชื่อมโยงเมืองไมซ์หลักและเมืองใกล้เคียงที่มีศักยภาพเข้าด้วยกัน แคมเปญ ‘Well-Connected’ จึงส่งเสริมการออกแบบเส้นทางไมซ์ที่ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายใน ‘ทริปเดียว’ (Multiple Locations in One Single Trip) ตัวอย่างเช่น การจับคู่กรุงเทพฯ-อยุธยา ซึ่งเชื่อมต่อกันได้ด้วยระบบขนส่งที่สะดวกสบาย

 

  •  Well-Balanced (ความสมดุล): เทรนด์การใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ แคมเปญ ‘Well-Balanced’ จึงนำเสนอกิจกรรมไมซ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ ‘ไมซ์คาร์บอนต่ำ’ (low-carbon MICE routes) ส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานมีส่วนร่วมในโครงการเพื่อความยั่งยืนของชุมชน โดยร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

 

  • Heartfelt Welcome (การต้อนรับอย่างอบอุ่น): ‘สยามเมืองยิ้ม’ ไม่ใช่แค่คำกล่าว แต่เป็นเอกลักษณ์ที่ทั่วโลกยอมรับ แคมเปญ ‘Heartfelt Welcome’ ตอกย้ำการต้อนรับที่อบอุ่นแบบไทย (Thai hospitality) ที่ไม่ได้จำกัดแค่การสนับสนุนจากภาครัฐ แต่ยังรวมถึงสิทธิพิเศษและบริการที่ผู้ประกอบการไมซ์ไทยมอบให้ เพื่อสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดีให้กับผู้ร่วมงาน

 

ประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับ

การเปิดตัวแคมเปญ  ‘MEET WELL’ ในงาน AIME 2025 ถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงรุกของทีเส็บในการประชาสัมพันธ์จุดขายใหม่ของประเทศไทยในตลาดไมซ์ระดับนานาชาติ

  • ยกระดับภาพลักษณ์: แคมเปญนี้ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศไทย จากจุดหมายปลายทางไมซ์ทั่วไป สู่จุดหมายที่  ‘เปี่ยมคุณค่า-ความหมายลึกซึ้ง’ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป
  • ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายใหม่: ‘MEET WELL’ สามารถดึงดูดกลุ่มผู้จัดงานและผู้ร่วมงานที่ให้ความสำคัญกับคุณค่า ความหมาย สุขภาวะ และความยั่งยืน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มเติบโตในอนาคต
  • สร้างมูลค่าเพิ่ม: การนำเสนอจุดขายที่แตกต่างและโดดเด่น จะช่วยให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันในตลาดไมซ์ระดับโลกได้ดียิ่งขึ้น และสามารถดึงดูดงานไมซ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง
  • กระตุ้นเศรษฐกิจ: การเพิ่มจำนวนงานไมซ์คุณภาพสูง จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ทั้งภาคการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง


 

แคมเปญ ‘MEET WELL’ เป็นก้าวสำคัญของทีเส็บในการพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน การชูจุดขาย “เปี่ยมคุณค่า-ความหมายลึกซึ้ง” สอดคล้องกับเทรนด์โลก และเป็นการใช้ประโยชน์จากศักยภาพของประเทศไทยอย่างชาญฉลาด คาดการณ์ว่าแคมเปญนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางไมซ์ระดับโลก และสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจได้อย่างมากในระยะยาว
 


 

บทความนี้ตีพิมพ์เผยแพร่ใน MarketPlus Magazine Issue 174 March 2025 


 

[อ่าน 1,133]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ “กระจกเกรียบ สะท้อนศิลป์แห่งสยาม” เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย 2568
เซ็นทรัลพัฒนา ปักหมุด Market Place เทพรักษ์ คอมมูนิตี้มอลล์โมเดลใหม่ ย่านพหลฯ-วัชรพล
ออริจิ้น ผนึก เอสคอน เจแปน (ประเทศไทย) ร่วมพัฒนาโครงการ ออริจิ้น เพลส แจ้งวัฒนะ
เอสซีจี รุกขยายโรงงานผลิตโครงหลังคาสำเร็จรูป เสริมศักยภาพการผลิต – ขนส่งไว – เพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้า
เอไอเอ เปิดตัว “Fight Dengue” เสริมเกราะคนไทยห่างไกลไข้เลือดออก ตอกย้ำพันธสัญญาเพื่อสุขภาพที่ดี
“พฤกษา” เดินหน้ามาตรการเชิงรุก เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ ยืนยันความปลอดภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved