สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) เดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ไทย เปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด ‘MEET WELL’ ตอกย้ำจุดแข็งประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานไมซ์ระดับโลกที่ ‘มากกว่า’ การจัดงาน แต่เป็นการสร้างสรรค์งานที่ 'เปี่ยมด้วยคุณค่า’ และ ‘ความหมายที่ลึกซึ้ง’ สอดคล้องกับเทรนด์โลกที่ให้ความสำคัญกับสุขภาวะ ผลลัพธ์เชิงบวก และประสบการณ์ที่หลากหลาย
การเปิดตัวแคมเปญ ‘MEET WELL’ เกิดขึ้นในงาน Asia Pacific Incentives and Meetings Event (AIME) 2025 ณ นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทีเส็บนำผู้ประกอบการไทย 12 ราย ร่วมเดินทางไปเจรจาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางไมซ์ที่น่าสนใจ
‘MEET WELL’ คืออะไร? ทำไมต้องมี?
จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการทีเส็บ อธิบายว่า แคมเปญ ‘MEET WELL’ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดไมซ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้จัดงานและผู้ร่วมงานปัจจุบันมองหางานที่ ‘มากกว่า’ แค่ธุรกิจ แต่ต้องสร้าง ‘คุณค่า’ และ ‘ความหมาย’ ที่จับต้องได้มากขึ้น พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับ ‘สุขภาวะ’ ที่ดีของผู้ร่วมงาน
“เรามองเห็นโอกาสจากต้นทุนและศักยภาพของประเทศไทยที่มีอยู่จริง ทั้งทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ บริการทางการแพทย์ระดับโลก และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไมซ์ เราจึงนำสิ่งเหล่านี้มาต่อยอด พัฒนาเป็นแคมเปญ ‘MEET WELL’ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าต่างชาติ ว่าการจัดงานไมซ์ในประเทศไทย จะเป็นงานที่ทรงคุณค่า สร้างความประทับใจ และมีความหมายที่ลึกซึ้งอย่างแท้จริง” จิรุตถ์ กล่าว
4 องค์ประกอบหลักของ ‘MEET WELL’
แคมเปญ ‘MEET WELL’ ประกอบด้วยแนวคิดหลัก 4 ด้าน ที่จะช่วยยกระดับการจัดงานไมซ์ในประเทศไทยให้โดดเด่นและแตกต่าง
ประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับ
การเปิดตัวแคมเปญ ‘MEET WELL’ ในงาน AIME 2025 ถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงรุกของทีเส็บในการประชาสัมพันธ์จุดขายใหม่ของประเทศไทยในตลาดไมซ์ระดับนานาชาติ
แคมเปญ ‘MEET WELL’ เป็นก้าวสำคัญของทีเส็บในการพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน การชูจุดขาย “เปี่ยมคุณค่า-ความหมายลึกซึ้ง” สอดคล้องกับเทรนด์โลก และเป็นการใช้ประโยชน์จากศักยภาพของประเทศไทยอย่างชาญฉลาด คาดการณ์ว่าแคมเปญนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางไมซ์ระดับโลก และสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจได้อย่างมากในระยะยาว
บทความนี้ตีพิมพ์เผยแพร่ใน MarketPlus Magazine Issue 174 March 2025