'อ๊อกซีเคียว' รุกตลาดสกินแคร์สิว เปิดตัวพรีเซนเตอร์ 'เจษ–เจษฎ์พิพัฒ' ตอกย้ำผู้นำด้านการดูแลผิวแพ้ง่าย
06 Apr 2025

 

อ๊อกซีเคียว (Oxe’cure) แบรนด์สกินแคร์ที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลปัญหาสิวและผิวแพ้ง่าย เดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยแคมเปญใหม่ “Acne Care Expert”

พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด “เจษ–เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์” ตอกย้ำจุดยืนการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดูแลปัญหาสิว มุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ (Gen Z และ Millennials) รวมถึงเสริมภาพลักษณ์ด้านความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

 

ตลาดสกินแคร์ไทยโตต่อเนื่อง ดันผลิตภัณฑ์รักษาสิวเติบโตสูง

อัญชลินทร์ เมธนิมิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเพอร์เซอนอลแคร์ บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์อ๊อกซีเคียว (Oxe’cure) ระบุว่า

 

 

“ตลาดสกินแคร์ในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่ากว่า 91,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 12% ซึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาสิว (Acne Treatment) มีอัตราเติบโตถึง 44% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา* สะท้อนถึงความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยให้ความสำคัญกับการดูแลผิวและมองหาโซลูชันที่ตรงจุดและมีประสิทธิภาพ”

 

ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลมาจากการตื่นตัวในเรื่องสุขภาพและความงามของคนไทย อีกทั้งการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต เช่น การสวมหน้ากากเป็นประจำ และการเผชิญมลภาวะ ส่งผลให้ “สิว” กลายเป็นปัญหาผิวอันดับต้นๆ ที่ผู้บริโภคมองหาวิธีแก้ไขอย่างจริงจัง

 

เจาะเทรนด์ Personalized Acne Care จับกลุ่มคนรุ่นใหม่

กระแส Personalized Skincare หรือการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะกับสภาพผิวเฉพาะบุคคลกำลังมาแรง ผู้บริโภคยุคใหม่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารก่อการแพ้ อาทิ พาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำหอม พร้อมทั้งใช้ Skin Analysis Tools มาช่วยในการวิเคราะห์สภาพผิว และเลือกสินค้าที่เหมาะกับตัวเองมากขึ้น

นอกจากนี้ สื่อโซเชียลยังคงทรงอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้ซื้อ โดยเฉพาะแพลตฟอร์มอย่าง TikTok, Instagram และ YouTube ที่ผู้บริโภคหาข้อมูลผ่านคอนเทนต์รีวิวจากผู้ใช้งานจริง (User-Generated Content – UGC) และเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งช่วยส่งเสริมการตัดสินใจซื้อได้อย่างมาก

 

 

เปิดตัว “เจษ–เจษฎ์พิพัฒ” พรีเซนเตอร์คนใหม่ สะท้อนความเชื่อถือเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น

เพื่อยกระดับการรับรู้แบรนด์และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ อ๊อกซีเคียวได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด “เจษ–เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์” โดยวางคาแรกเตอร์และบุคลิก “น่าเชื่อถือ เข้าถึงง่าย ใส่ใจการดูแลตัวเอง” ให้สอดคล้องกับจุดยืนของแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลผิวแพ้ง่ายและรักษาสิวอย่างตรงจุด ตลอดปี 2568 เจษจะมีบทบาทในการโปรโมตผลิตภัณฑ์หลักของอ๊อกซีเคียว ได้แก่

  • Oxe’cure Acne Clear Potion

  • Oxe’cure Acne Clear Powder Mud

  • Oxe’cure Body Acne Spray

  • Oxe’cure Sulfur Soap

รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เตรียมจะเปิดตัวในไตรมาส 2-3 ของปีนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย

 

กลยุทธ์การตลาด 360 องศา บุกทั้งช่องทางออนไลน์–ออฟไลน์

อ๊อกซีเคียววางแผนการตลาดแบบครบวงจร (360 องศา) เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักคือวัย 18-35 ปี ผ่านแนวทางดังนี้

  1. กลยุทธ์ออนไลน์:

    • ใช้แพลตฟอร์ม TikTok, Instagram, Facebook และ YouTube เน้นการสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงง่าย มีรีวิวจากผู้ใช้งานจริง (UGC) และอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น

  2. กิจกรรมออฟไลน์:

    • จัด “Oxe’cure Acne Clear Campus Tour” ในมหาวิทยาลัยกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ

    • นำเครื่อง Skin Analysis Tools พร้อมเภสัชกรและผู้เชี่ยวชาญด้านผิว มาช่วยวิเคราะห์และให้คำปรึกษาเฉพาะบุคคล

  3. ขยายช่องทางจัดจำหน่าย:

    • เพิ่มการมองเห็นสินค้าในร้านค้า Beauty Store ชั้นนำ เช่น 7-Eleven, Watsons, EVEANDBOY, Beautrium

    • เสริมแกร่งช่องทางออนไลน์ เช่น Shopee, Lazada, TikTok Shop และ LINE Shop ให้ครอบคลุมพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล

 

 

วิสัยทัศน์ Oxe’cure สู่แบรนด์สกินแคร์รักษาสิวอันดับ 1

อ๊อกซีเคียวมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองทางวิทยาศาสตร์และการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง เพื่อแก้ปัญหาสิวและผิวแพ้ง่ายอย่างตรงจุด ครอบคลุมทุกขั้นตอนของการดูแล ทั้งขั้นตอนการทำความสะอาด บำรุง และรักษา รวมถึงเน้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

แบรนด์ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดี ทั้งด้านยอดขาย และการเติบโตบนช่องทางออนไลน์ ตอกย้ำความสำเร็จจากความไว้วางใจของกลุ่มผู้มีปัญหาสิวโดยตรง ในปี 2568 อ๊อกซีเคียวยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมขยายตลาดทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยตั้งเป้าสู่การเป็นแบรนด์สกินแคร์เพื่อการดูแลสิวอันดับหนึ่งที่ผู้บริโภค “นึกถึงเป็นอันดับแรก” เมื่อมีปัญหาสิวและผิวแพ้ง่าย

[อ่าน 385]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บัตร Krungthai Travel Debit ชวนเที่ยวฉ่ำ รับสงกรานต์ เปิดประสบการณ์ TOURIST สู่ TOURICH
“One Bangkok, One Lagoon Splashing Songkran Rhythms” สงกรานต์สุดสร้างสรรค์กลางกรุง 10–15 เม.ย.นี้
AIS ZEED 5G เปิดตัวแพ็กเกจ Movie Lover เอาใจวัยทีน พร้อมกิจกรรมดูหนัง “ซองแดงแต่งผี” รอบพิเศษ
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือ ยูโอบี ประเทศไทย จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ลูกค้า PRULegacy
GO Hotel จับมือ ททท.ระยอง ส่งแคมเปญ 'Go Local Eat Local' จองห้องพัก 4 สาขา ฟรีบุฟเฟต์ทุเรียน
สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ ปันโปร และปันดวง เสริมดวงสไตล์คนรุ่นใหม่ ชูความเป็นครีเอทีฟไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved