CRG รุกปี 2568 ชู 4 กลยุทธ์ ดัน Delicious Lab ตั้งเป้าโต 13% เปิด 120–140 สาขา
06 Apr 2025

เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (CRG) แสดงพลังความเป็นผู้นำธุรกิจเชนร้านอาหารของไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวยุทธศาสตร์ “Celebrating Success, Challenging Excellence” พร้อมทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ตอกย้ำแผนเติบโตทั้งระยะสั้นและระยะยาว มุ่งขับเคลื่อน “4 กลยุทธ์ทอง” ได้แก่ GROW – DRIVE – BUILD – SUSTAIN บนพื้นฐานการพัฒนาสินค้าและบริการให้โดดเด่น ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมผนึกกำลังเครือข่ายพาร์ตเนอร์ตั้งเป้าขยายกว่า 120-140 สาขา รับเทรนด์ตลาดอาหารปี 2568 ที่เต็มไปด้วยความท้าทาย
 

“ทีม Delicious Lab” หัวหอกหลักพัฒนาความอร่อย

จุดแข็งสำคัญซึ่งเป็น “เบื้องหลังความสำเร็จ” ของ CRG คือทีม Delicious Lab ที่รวมนักพัฒนาผลิตภัณฑ์มือเก๋าและคนรุ่นใหม่หัวก้าวหน้า ร่วมกันคิดค้นเมนูใหม่กว่า 500 รายการในปีที่ผ่านมา ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เน้นวัตถุดิบคุณภาพ รสชาติที่หลากหลาย เข้าถึงได้ในราคาคุ้มค่า และผสานนวัตกรรมเพื่อสร้างความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็น “White Pon De Ring” จากมิสเตอร์โดนัท ซึ่งสร้างยอดขายถล่มทลาย หรือการต่อยอดเมนูชีสและไข่กุ้งในหลากหลายแบรนด์ ล้วนสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของ CRG ในการพัฒนาเมนูอย่างไม่หยุดนิ่ง

 


4 กลยุทธ์สำคัญ ขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืน

  1. GROW: โฟกัสขยายสาขาในแบรนด์ที่แข็งแกร่ง อาทิ KFC, มิสเตอร์โดนัท, อานตี้ แอนส์, โอโตยะ, คัตสึยะ, ส้มตำนัว, สลัดแฟคทอรี่, ชินคันเซ็น ซูชิ, นักล่าหมูกระทะ พร้อมเดินหน้าต่อยอดเมนูใหม่ ตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ผ่านทีม Delicious Lab

  2. DRIVE: ยกระดับการบริหารจัดการ 3C (Cost – Capex – Cash Flow) รวมถึงวางแผนลงทุนเทคโนโลยี อาทิ Self-ordering kiosk, Service robot, Tablet ordering เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้งหน้าร้านและหลังบ้าน

  3. BUILD: สร้างความแข็งแกร่งในกลุ่ม JV Partner โดยตั้งเป้าขยายเกิน 25 สาขา เล็งเสริมทัพอีก 2-3 แบรนด์ในเซ็กเมนต์ชาบูและปิ้งย่าง ต่อยอดสู่ระบบนิเวศ CRG (CRG Ecosystem) ที่พันธมิตรเติบโตร่วมกันอย่างมั่นคง

  4. SUSTAIN: เน้นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งโครงการด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น CRG Food Waste: Journey to Zero และการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ 16 แห่ง ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้หลายร้อยตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ตอกย้ำเป้าหมาย Net Zero และการดูแลชุมชน ผู้ด้อยโอกาส ผ่านโครงการบริจาคอาหารส่วนเกินของมิสเตอร์โดนัทและแบรนด์อื่นๆ ในเครือ

 

 

สถิติแห่งความสำเร็จที่โดดเด่น


ในปี 2567 ที่ผ่านมา CRG ยังโชว์ศักยภาพการบริหารหลายแบรนด์ได้อย่างแข็งแกร่ง เปิดสาขาเกิน 1,300 แห่ง พร้อมปิดรายได้ทะลุ 15,800 ล้านบาท เติบโต 9% แม้มีปัจจัยกดดันจากตลาดอาหารที่แข่งขันหนัก และสถานการณ์เศรษฐกิจผันผวน ด้านกลยุทธ์แบรนด์ไม่เพียงส่งเมนูฟีเจอร์ริ่งรสชาติโดนใจเท่านั้น ยังสร้างความแตกต่างด้วยการปรับโฉมร้านให้ทันสมัย สร้างปรากฏการณ์ไวรัลและกระแสตอบรับยอดเยี่ยม เช่น KFC สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวที่ผสานดีไซน์ย้อนยุคให้เข้ากับนวัตกรรมจุดสั่งอาหารล้ำสมัย หรือ KATSUYA Flagship Store ที่เซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งปรับโฉมญี่ปุ่นโมเดิร์นจนยอดขายเติบโตต่อเนื่อง

 

 

สำหรับปี 2568 CRG เชื่อว่าตลาดร้านอาหารจะยังคึกคักต่อเนื่อง คาดเติบโต 5-7% จากมูลค่าตลาดรวมราว 572,000 ล้านบาท ท่ามกลางคู่แข่งที่หลากหลาย ทั้งผู้เล่นรายใหม่และแบรนด์ต่างประเทศ จึงเป็นปีแห่งการพิสูจน์ศักยภาพการบริหารจัดการให้ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เบื่อเร็วและพร้อมลองสิ่งใหม่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันค่าใช้จ่ายด้านวัตถุดิบและค่าแรงที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ก็ยิ่งท้าทายให้แบรนด์ต้องบริหารต้นทุนและสร้างนวัตกรรมสินค้าให้คุ้มค่าและแตกต่าง


 

CRG ตั้งเป้าคว้ารายได้ 17,900 ล้านบาทในปี 2568 ยืนหยัดเป็นกำลังหลักผลักดันอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่มาตรฐานระดับโลก เดินหน้าพัฒนาแบรนด์ในเครือให้เป็นมากกว่าร้านอาหาร สอดคล้องกับพันธกิจแห่งความยั่งยืน รังสรรค์เมนูตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ และเดินหน้าเผชิญความท้าทายบทใหม่ด้วยความมั่นใจ พร้อมประกาศชวนพันธมิตรและผู้บริโภคเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

[อ่าน 380]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บัตร Krungthai Travel Debit ชวนเที่ยวฉ่ำ รับสงกรานต์ เปิดประสบการณ์ TOURIST สู่ TOURICH
“One Bangkok, One Lagoon Splashing Songkran Rhythms” สงกรานต์สุดสร้างสรรค์กลางกรุง 10–15 เม.ย.นี้
AIS ZEED 5G เปิดตัวแพ็กเกจ Movie Lover เอาใจวัยทีน พร้อมกิจกรรมดูหนัง “ซองแดงแต่งผี” รอบพิเศษ
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือ ยูโอบี ประเทศไทย จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ลูกค้า PRULegacy
GO Hotel จับมือ ททท.ระยอง ส่งแคมเปญ 'Go Local Eat Local' จองห้องพัก 4 สาขา ฟรีบุฟเฟต์ทุเรียน
สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ ปันโปร และปันดวง เสริมดวงสไตล์คนรุ่นใหม่ ชูความเป็นครีเอทีฟไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved