กัลเดอร์มา ชี้ 6 เทรนด์ความงามแห่งอนาคต
07 Apr 2025

 

จับตาเทรนด์ “ดูแลก่อนแก้ไข-ความงามเพื่อทุกคน” พลิกโฉมอุตสาหกรรมความงามทั่วโลก

บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมการดูแลผิวและความงามระดับโลก เปิดเผยผลวิจัยจากโครงการ “NEXT by Galderma” ที่ร่วมมือกับ WGSN ผู้นำด้านการคาดการณ์แนวโน้มระดับโลก เพื่อระบุทิศทางใหม่ของอุตสาหกรรมความงามที่สะท้อนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ซึ่งมองความงามในมุมที่ลึกซึ้งและหลากหลายมากยิ่งขึ้น

เปิด 6 เทรนด์หลักสะท้อนพฤติกรรมความงามยุคใหม่

  1. Proactive Beauty – ความงามเชิงป้องกัน (Prejuvenation) กำลังมาแรง ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลผิวตั้งแต่เนิ่น ๆ แทนการรักษาเมื่อเกิดปัญหา โดยเฉพาะการกระตุ้นคอลลาเจนและเลือกทรีตเมนต์ที่เบา เจ็บน้อย แต่เห็นผล

  2. Mindful Aesthetics – ความงามอย่างมีจิตสำนึก ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติและมีความยั่งยืน พร้อมมองหาผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่งมากเกินไป

  3. Fast Aesthetics – ความงามตามกระแสที่หมุนเร็วขึ้นเรื่อย ๆ เทรนด์ต่าง ๆ จากโซเชียลมีเดียและคนดัง เช่น Russian Lips หรือ Fox Eyes มาแรงและหมดกระแสอย่างรวดเร็ว แพทย์ความงามจึงต้องให้ข้อมูลอย่างรอบด้านก่อนให้บริการ

  4. Beauty Fandom – แรงบันดาลใจจากโลกแฟนด้อม เช่น การศัลยกรรมตามลุคศิลปิน อนิเมะ หรือฟิลเตอร์ดิจิทัล กลายเป็นจุดเริ่มต้นให้หลายคนตัดสินใจเข้ารับบริการความงาม

  5. Expressionality – ความงามที่สะท้อนตัวตน การดูแลความงามไม่จำกัดเพศหรือวัฒนธรรมอีกต่อไป คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ Gen Z และ Millennials เลือกที่จะเป็นตัวของตัวเองมากกว่ายึดติดกับมาตรฐานความงามเดิม

  6. Cancelling Age – ทัศนคติใหม่เรื่องวัย ผู้บริโภคไม่ต้องการดูเด็กลง แต่ต้องการรักษาสุขภาพผิวให้เหมาะสมกับวัยอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยดูแลผิวจากภายใน เช่น การกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

 

 

ปัจจัยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมความงาม

จากผลวิจัยยังพบ 3 ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม ได้แก่

  • การเข้าถึงที่ง่ายขึ้น: คลินิกความงามมีมากขึ้น ราคาจับต้องได้ พร้อมเทคโนโลยีที่เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว

  • วิทยาการล้ำสมัย: พัฒนาการด้านผลิตภัณฑ์และเทคนิคตอบโจทย์เฉพาะบุคคล

  • พลังของโซเชียลมีเดีย: สร้างกระแสความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความงามอย่างรวดเร็วและทั่วถึง
     

 


ภก. พิรพัฒน์ ศรีวัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการแฟรนไชส์กลุ่มธุรกิจความงาม บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“กัลเดอร์มาให้ความสำคัญกับการศึกษาและติดตามเทรนด์ความงามทั่วโลก เพื่อพัฒนานวัตกรรมและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล โดยการวิจัยในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และแนวทางการให้บริการที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค”

[อ่าน 1,249]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลาซาด้าเผยผู้ขายไทย 7 ใน 10 ราย ต้องการการสนับสนุนเพิ่มเติมในการใช้ AI
แผ่นดินไหวใหญ่สะเทือนกรุง: ตึกถล่ม-อาฟเตอร์ช็อก จุดกระแสร้อนในโซเชียล
เพิ่มความปลอดภัยให้บัตรเครดิตด้วยการตั้งรหัสผ่านก่อนใช้จ่าย
การประเมินเบื้องต้นของผลกระทบแผ่นดินไหวต่อเศรษฐกิจและภาคธุรกิจไทย
ไขข้อข้องใจ: ทำไมระบบ Cell Broadcast Service (CBS) ยังไม่เกิด? เพราะ "ปรบมือข้างเดียวไม่ดัง"
อยากติดตั้งเครื่องตรวจโลหะที่ห้างสรรพสินค้า ต้องเลือกยังไง ?
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved