นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า "บริษัทให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของลูกบ้าน เราได้ดำเนินมาตรการอย่างเข้มข้นและรวดเร็วตลอด 7 วันที่ผ่านมา โดยทุกโครงการได้ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยโครงสร้างถึง 2 ขั้นตอน จากวิศวกรภายใน และผู้เชี่ยวชาญภายนอกที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมโยธา โดยได้รับใบรับรองการตรวจสอบแล้วทุกโครงการ"
บริษัทดำเนินการ 10 ขั้นตอนสำคัญเพื่อจัดการผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ประกอบด้วย การแจ้งเหตุและอพยพลูกบ้านอย่างรวดเร็ว จัดตั้งทีม AP War Room เพื่อตรวจสอบและบริหารจัดการวิกฤตอย่างเป็นระบบ ตรวจสอบโครงสร้างภายในเบื้องต้นทันทีหลังเกิดเหตุ และดำเนินการตรวจสอบขั้นสูงโดยผู้เชี่ยวชาญภายนอก อาทิ วิศวกรจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เป็นต้น
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานรัฐอย่าง สำนักโยธา กทม. สำนักงานโยธาเขตจตุจักร และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เพื่อให้แน่ใจว่าการซ่อมแซมและปรับปรุงโครงสร้างที่ได้รับผลกระทบ เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด โดยล่าสุดทุกโครงการได้ผ่านการตรวจสอบและผลการตรวจสอบได้อัปโหลดเข้าสู่ระบบของ กทม. แล้ว
ลูกบ้านสามารถตรวจสอบสถานะความปลอดภัยของอาคารได้ผ่านระบบ "Building Inspection Dashboard" ของกรุงเทพมหานครที่เว็บไซต์ https://openpolicy.bangkok.go.th/bkkbuilding.html และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแจ้งความต้องการพิเศษได้ที่ Call Center 1623 ตลอด 24 ชั่วโมง
"ในยามวิกฤต ความรวดเร็ว โปร่งใส และการสื่อสารตรงไปตรงมา ถือเป็นหัวใจสำคัญของเราในการสร้างความมั่นใจแก่ลูกบ้าน เราจะยังคงเดินหน้าดูแลและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของทุกชีวิตในพื้นที่ของเราอย่างต่อเนรื่อง” นายวิทการ กล่าวย้ำ